Messi đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2009

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/12/2009 | 12:00:00 AM

Sáng nay (22.12, giờ VN), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009 thuộc về Lionel Messi.

Chủ tịch UEFA Platini (trái) và Chủ tịch FIFA Sepp Blatter (phải) trao giải thưởng cho Messi.
Chủ tịch UEFA Platini (trái) và Chủ tịch FIFA Sepp Blatter (phải) trao giải thưởng cho Messi.

Tiền đạo người Argentina đã hoàn tất một năm thành công với cú đúp danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Messi, người đã ghi 2 bàn thắng quyết định trong 2 trận chung kết Champions League và chung kết Cúp các CLB xuất sắc nhất thế giới vừa qua đã nhận được sự đánh giá cao từ các HLV trưởng và đội trưởng các ĐTQG, những người trực tiếp bỏ phiếu bình chọn cho anh.

Sau 2 năm liên tiếp về nhì (năm 2007 sau Kaka và 2008 sau Ronaldo), Messi mới vinh dự nhận được danh hiệu cao quý này. Đây cũng là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực tuyệt vời của cầu thủ được cho là truyền nhân của Maradona.

Việc Messi đoạt được cả hai giải thưởng nói trên không có gì bất ngờ sau khi anh cùng Barca có được 6 danh hiệu vô địch trong năm 2009 (trong đó có chức vô địch Champions League, vô địch La Liga, Cúp nhà vua Tây Ban Nha...).

Theo bảng công bố của FIFA, Messi đạt được số điểm là 1.073, vượt xa người đứng thứ nhì Cristiano Ronaldo với 352 điểm và Xavi với 196 điểm.

5 cầu thủ đứng đầu bảng xếp hạng của FIFA năm nay:

Xếp hạng

Cầu thủ (quốc tịch)  Điểm  

  CLB đang thi đấu

1

 Lionel Messi (Argentina)  1.073  Barcelona

2

 Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)  352  Real Madrid

3

 Xavi (Tây Ban Nha)  196  Barcelona

4

 Kaka (Brazil)  190  Real Madrid

5

 Andres Iniesta (Tây Ban Nha)  134  Barcelona

 

(Theo TTO)

Các tin khác
Thủ tướng Nga Vladimir Putin hạ đo ván một đối thủ trong buổi tập tại Trường VĐV Năng khiếu thể thao ở St. Petersburg.

Về chính trị, Thủ tướng Nga Vladimir Putin là một trong những nguyên thủ quốc gia nổi tiếng thế giới về hùng tài đại lược. Còn trong lĩnh vực thể thao, người đàn ông 57 tuổi này cũng nức tiếng với biệt danh “ngôi sao hành động”...

Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao huy chương cho các VĐV.

YBĐT - Hôm nay ngày 21/12, các vận động viên tiếp tục bước vào ngày thi đấu thứ 2, với các nội dung đấu cầu lông đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, bóng bàn, đẩy gậy nam, nữ và môn cờ tướng; bắn nỏ, bóng chuyền nam, nữ, chung kết môn điền kinh, bóng đá nam thi đấu bán kết và chung kết bóng chuyền của nam, nữ.

Có 7 tuyển thủ U23 được đôn lên thi đấu và đây đều là những trụ cột của đội U23 vừa chinh chiến tại đấu trường SEA Games 25.

Đầu tháng 1/2010, chiếc Cup bóng đá danh giá nhất hành tinh sẽ đến Việt Nam trong chuyến diễu hành qua 86 quốc gia mang tên "FIFA World Cup Trophy Tour"

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục