Putin - “ngôi sao hành động”

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/12/2009 | 12:00:00 AM

Về chính trị, Thủ tướng Nga Vladimir Putin là một trong những nguyên thủ quốc gia nổi tiếng thế giới về hùng tài đại lược. Còn trong lĩnh vực thể thao, người đàn ông 57 tuổi này cũng nức tiếng với biệt danh “ngôi sao hành động”...

Thủ tướng Nga Vladimir Putin hạ đo ván một đối thủ trong buổi tập tại Trường VĐV Năng khiếu thể thao ở St. Petersburg.
Thủ tướng Nga Vladimir Putin hạ đo ván một đối thủ trong buổi tập tại Trường VĐV Năng khiếu thể thao ở St. Petersburg.

Người ta từng thấy ông mình trần cưỡi ngựa ở Siberia, trình diễn kỹ thuật bơi bướm trong chuyến nghỉ mát tại vùng đất Tuva hoặc thuần hóa hổ ở Serbia. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là hình ảnh ông Putin trong bộ võ phục judo và thực hiện những đòn thế đẹp mắt.

đầu tháng 5 vừa qua, Thủ tướng Putin giới thiệu cuốn sách viết về judo mang tên Học judo với Vladimir Putin mà ông là đồng tác giả cùng Vasily Shestakov và Alexei Levitsky. Đây là quyển sách nói về lịch sử của judo và sự đóng góp của nước Nga cho sự phát triển của môn thể thao này. Trước đó vào năm 2000 cuốn sách đầu tiên về judo Với Vladimir Putin được xuất bản và bán sạch tại các cửa hiệu.

Mới đây báo chí thế giới đã rộ lên thông tin xung quanh việc Thủ tướng Putin có thể sẽ góp mặt trong đội tuyển judo của Nga để tham dự các cuộc tranh tài lớn trên thế giới. Câu chuyện trên xảy ra vào ngày 19-12 khi ông Putin tham dự một buổi huấn luyện đặc biệt ở Trường Thể thao võ thuật tại St Petersburg được phát sóng trên kênh truyền hình trung ương Nga.

Ông Putin đã thật sự trở thành một võ sĩ judo chính hiệu khi diện trên người bộ đồng phục judo màu trắng và đai đen. Sau những màn chào hỏi đúng kiểu con nhà võ, ông trực tiếp so tài và hạ đo ván rất nhiều thành viên trong đội tuyển Nga có tuổi đời chỉ bằng phân nửa ông. Không những thế, ông còn thi đấu ngang ngửa với cả HLV trưởng Ezio Gamba - người từng đoạt huy chương vàng tại Olympic 1980.

Nhiều người nghĩ rằng các võ sĩ đã cố tình nhường nhịn và giả vờ thua ông Putin trong buổi tập luyện này. Nhưng các quan chức thể thao Nga đã bác bỏ ý kiến trên và hết lời ca ngợi kỹ thuật của ông Putin. Hiệu trưởng Trường St Petersburg Georgy Kukoverov nói với Hãng tin Reuters: “Ông ấy thể hiện chiến thuật của một người thắng cuộc”.

và... cưỡi ngựa ở Serbia.

Khi kết thúc buổi huấn luyện, ông Putin đã khiến mọi người bất ngờ khi đưa ra đề nghị: “Nếu bạn cần sự giúp đỡ trực tiếp, bạn có thể bao gồm tôi trong đội tuyển”. Nếu lời đề nghị của ông Putin trở thành sự thật, đây sẽ là một trong sự kiện gây chấn động và chưa từng có tiền lệ trong lịch sử thể thao thế giới.

Theo nhiều tờ báo Nga, Thủ tướng Putin bắt đầu học judo vào năm 13 tuổi. Ông từng giành chức vô địch Leningrad và thắng giải trong cuộc thi vô địch judo Liên Xô (cũ). Khi ấy ông có thể trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp thực thụ, nhưng ông lại chọn con đường chính trị. Dù rất tất bật với công việc của một chính khách, nhưng ông Putin vẫn không ngừng tập luyện và hoàn thiện các kỹ năng judo.

(Theo TTO)

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao huy chương cho các VĐV.

YBĐT - Hôm nay ngày 21/12, các vận động viên tiếp tục bước vào ngày thi đấu thứ 2, với các nội dung đấu cầu lông đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, bóng bàn, đẩy gậy nam, nữ và môn cờ tướng; bắn nỏ, bóng chuyền nam, nữ, chung kết môn điền kinh, bóng đá nam thi đấu bán kết và chung kết bóng chuyền của nam, nữ.

Có 7 tuyển thủ U23 được đôn lên thi đấu và đây đều là những trụ cột của đội U23 vừa chinh chiến tại đấu trường SEA Games 25.

Đầu tháng 1/2010, chiếc Cup bóng đá danh giá nhất hành tinh sẽ đến Việt Nam trong chuyến diễu hành qua 86 quốc gia mang tên "FIFA World Cup Trophy Tour"

Hughes vẫy tay chào tạm biệt khán giả trên sân City of Manchester, sau trận thắng Sunderland 4-3.

Những thông tin mà báo chí Italia loan vào tối thứ bảy đã trở thành sự thật. Ngày 20-12, Roberto Mancini (từng giúp Inter Milan vô địch Italia 3 lần liên tiếp) đã thay thế Mark Hughes tại Manchester City.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục