Rooney tỏa sáng vì sợ HLV Ferguson nổi cáu

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/12/2009 | 10:11:33 AM

Nỗi lo về cơn thịnh nộ của ông thầy là chất xúc tác giúp tiền đạo người Anh lập công lớn trong trận MU thắng chủ nhà Hull City hôm 27/12

Rooney vui mừng khi MU không mất điểm vì sai lầm của anh.
Rooney vui mừng khi MU không mất điểm vì sai lầm của anh.

Trên sân KC, Rooney mở tỷ số cho MU ở phút bù giờ hiệp một. Nhưng sau đó anh lại là tội đồ trong tình huống chuyền về hớ hênh khiến đội thủng lưới ở đầu hiệp hai. Ngay khi ấy Rooney đã hình dung ra cơn thịnh nộ của Ferguson nếu MU vì sai lầm cá nhân ấy mà không giành trọn 3 điểm để rút ngắn cách biệt với Chelsea.

Từng nhiều lần chứng kiến HLV người Scotland nổi cáu, Rooney hiểu rằng cách tốt nhất để không bị mắng là phải chơi quyết tâm hơn và giúp MU chiến thắng. Anh đã làm được điều đó khi buộc cầu thủ Hull City, Dawson phản lưới nhà, rồi dọn cỗ cho Berbatov ấn định thắng lợi 3-1.

"Nếu không vì sai lầm của tôi, MU hẳn đã không thủng lưới. Đây là điều chưa từng xảy ra với tôi trước kia. Tất nhiên tôi không muốn làm các đồng đội thất vọng, nhưng đúng hơn, tôi lo lắng vì những gì mà HLV có thể sẽ nói với tôi sau trận. Nhưng ơn trời, chúng tôi đã thắng và hy vọng HLV Ferguson sẽ bớt cáu với tôi", Rooney thừa nhận anh như trút được gánh nặng âu lo sau trận.

Với bàn thắng mở tỷ số trước Hull City, Rooney đã có bàn thắng thứ 13 của riêng anh tại giải Ngoại hạng mùa này và vươn lên cùng Drobga (Chelsea) và Defoe (Tottenham) dẫn đầu cuộc đua tranh ngôi Vua phá lưới. Tuy nhiên, với HLV Ferguson điều đó không có ý nghĩa bằng cách học trò cưng của ông nỗ lực sửa sai trong trận đấu hôm qua.

"Rooney mắc sai lầm nhưng đó chỉ là một khoảnh khắc tồi tệ trong cả trận cầu xuất sắc. Cậu ta được sinh ra để chiến thắng và luôn quyết tâm để làm điều đó. Rooney chính là người nhận rõ trách nhiệm và thất vọng nhất với bản thân khi mắc lỗi, nhưng cậu ấy đã sửa sai theo cách không thể tốt hơn".

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Với thành tích giành huy chương Vàng vô địch tại SEA Games 25, Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia được tặng thưởng 5,3 tỷ đồng. Đội tuyển U23 quốc gia được tặng thưởng 2 tỷ đồng.

Hoàng Thiên giành chức vô địch tại Junior Orange Bowl Festival, diễn ra ở Coral Gables, Florida.

Trong trận chung kết nhóm tuổi 14 của giải Orange Bowl ngày 23/12, tay vợt người TP HCM Hoàng Thiên chiến thắng Mackenzie Macdonald của Mỹ.

Nhiều người ghét Mourinho vì ông quá tự cao tự đại.

Rất tự tin và hài lòng với những gì đã diễn ra trong năm 2009, Mourinho cho rằng năm 2010 sẽ là thời điểm khởi đầu cho một Inter mới: một đội bóng của những chiến thắng và các danh hiệu.

Park Ji-sung trong màu áo MU.

Tạp chí bóng đá Goal vừa đưa ra danh sách 10 cầu thủ châu Á xuất sắc nhất 2009, trong đó Park Ji-sung chiếm vị trí số 1.> Park Ji-Sung bị “gạch tên” khỏi đội tuyển Hàn Quốc

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục