Hiệu quả từ công tác xã hội hoá TDTT

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/12/2009 | 10:15:17 AM

YBĐT - Tham gia Đại hội Thể dục thể thao(TDTT) huyện Trấn Yên (Yên Bái) lần thứ VI, đoàn vận động viên xã Minh Tiến đã đạt được thành tích ấn tượng: giải 3 toàn đoàn, huy chương vàng môn bóng đá nam và bóng chuyền nam, môn đẩy gậy giành một huy chương vàng, một huy chương bạc ở 2 hạng cân. Có thành tích đ

Thi đẩy gậy của đồng bào Mông trong hội xuân. (Ảnh: Hoàng Nhâm)
Thi đẩy gậy của đồng bào Mông trong hội xuân. (Ảnh: Hoàng Nhâm)

Minh Tiến có 1 đội TDTT cấp xã với 30 vận động viên, 5/6 thôn đã thành lập đội TDTT gắn với hoạt động của 5 làng văn hoá. Các thiết chế thể thao được Đảng uỷ, chính quyền xã quan tâm quy hoạch, xây dựng. Môn thể thao yêu thích và cũng là thế mạnh của Minh Tiến là bóng chuyền và bóng đá nam. Vào các buổi chiều, tại mỗi sân chơi, bãi tập ở Minh Tiến lại sôi động bởi tiếng reo hò, cổ vũ của vận động viên và người dân yêu thích thể thao. Đội bóng giữa các thôn cũng có sự cạnh tranh về thứ hạng, thành tích thi đấu trong các trận đối đầu... vì thế phong trào đã khích lệ vận động viên tích cực tập luyện, thi đấu.

Việc rèn luyện thường xuyên đã giúp cho đoàn vận động viên của xã duy trì phong độ ổn định, nâng cao thành tích thi đấu trong mỗi giải đấu lớn. Cán bộ phụ trách Văn hoá - Xã hội Đào Thanh Quỳnh cho biết: Đội bóng đá nam của xã đã liên tục giành vị trí đứng đầu trong 3 kỳ đại hội TDTT huyện Trấn Yên, đó là các kỳ đại hội năm 2001, 2005 và 2009.

Phong trào TDTT ở Minh Tiến đã được đẩy lên cao bởi sự ham mê thể thao của mỗi người dân, song kinh phí dành cho thể thao thì hết sức hạn chế, mỗi năm chỉ vẻn vẹn trên dưới 3 triệu đồng. Mới đây, để có kinh phí ủng hộ Đoàn TDTT của xã tham gia Đại hội TDTT huyện, công tác xã hội hoá TDTT đã được phát huy. Mặt trận tổ quốc xã cùng Đảng uỷ, chính quyền địa phương mạnh dạn đứng ra quyên góp từ hộ gia đình, hội viên các tổ chức đoàn thể, các đơn vị đóng trên địa bàn và cả đồng bào xa quê... được 6 triệu đồng.

Một số đơn vị, cá nhân đã ủng hộ quần, áo đồng phục cho đội bóng đá và bóng chuyền; ủng hộ nước uống, bóng... Qua giải đấu này, Đội bóng đá Minh Tiến được huyện Trấn Yên chọn tham gia Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VI. Ngoài tích cực tham gia các giải thể thao do huyện tổ chức, hàng năm Đảng uỷ, chính quyền địa phương đã tích cực tổ chức các giải thi đấu thể thao cấp xã như: “Mừng Đảng, Mừng xuân”; kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, ngày thành lập Đoàn TNCSHCM...

Công tác xã hội hoá TDTT ở Minh Tiến đã nhận được sự ủng hộ và tham gia của đông đảo nhân dân. Song để phong trào TDTT phát triển mạnh mẽ hơn, thu hút đông đảo nhân dân thường xuyên luyện tập, Minh Tiến cần tiếp tục khuyến khích nhân dân lựa chọn các môn thể thao phù hợp; ngoài thế mạnh là bóng đá nam, bóng chuyền nam, địa phương cần đẩy mạnh các môn thể thao dân tộc như đẩy gậy, bắn cung..., đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đi vào chiều sâu, góp phần để thể thao Minh Tiến giữ vững thành tích trong những năm tới.

Ngọc Tú

Các tin khác

Mới đây, Quả bóng vàng 2009 Messi chụp hình tuyên truyền cho World Cup 2010 như một phần hoạt động tài trợ của Adidas.

Torres ghi bàn thắng quý giá cho Liverpool ở phút bù giờ.

Bàn thắng duy nhất của Torres ở phút bù giờ mang lại chiến thắng quý giá cho Liverpool, qua đó, rút ngắn cách biệt so với chính Aston Villa cũng như các đội trên tốp đầu, rạng sáng 30/12.

Có thể không phải tất cả đều nổi tiếng, giành nhiều danh hiệu nhất, nhưng 11 gương mặt được kênh ESPN bình chọn đều xứng đáng là đại diện xuất sắc ở vị trí họ thi đấu trong 10 năm đầu thế kỷ 21.

Niềm vui chiến thắng của Nguyễn Ngọc Thành tại SEA Games 25 sẽ là bước đệm lớn cho VĐV Việt Nam thi đấu quyết tâm tại SEA Games 26 tổ chức vào năm 2011.

Vậy là 363 ngày của năm 2009 đã trôi qua, đất nước ta chuẩn bị bước vào năm 2010 với những vận hội và thử thách mới. Ngành thể thao Việt Nam đã trải qua năm 2009 với nhiều thắng lợi, thành công và có cả thất bại trên đấu trường khu vực và châu lục. Chúng ta hãy cùng nhìn lại 10 sự kiện nổi bật nhất củ

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục