Ngày đầu năm đau buồn của xe đạp Bến Tre

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/1/2010 | 2:25:06 PM

Cuarơ 24 tuổi của đội đua Bến Tre Nguyễn Ngọc Thiện ra đi đúng vào ngày đầu năm mới. Còn bạn anh - Trần Lê Quang Tính - bị chấn thương sọ não đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu, Bến Tre...

Trần Lê Quang Tính (34) và Nguyễn Ngọc Thiện (33) là hai đầu tàu của đội Bến Tre
Trần Lê Quang Tính (34) và Nguyễn Ngọc Thiện (33) là hai đầu tàu của đội Bến Tre

Gia đình, bạn bè và những người thân của hai cuarơ này đã bàng hoàng khi đón nhận hung tin, bởi những ngày trước đó họ vẫn tập luyện bình thường chuẩn bị tranh giải Cúp xe đạp truyền hình Bến Tre.

Một ngày trước khi gặp nạn, sườn xe đua của Thiện bị nứt gãy nên anh không thể tập. Nhưng sáng 1-1, Thiện vẫn ngồi xe máy chạy theo giúp đỡ và ủng hộ đồng đội tập luyện. Vì thế, khi nhân viên cửa hàng bán xe đạp điện thoại tới anh báo giá sườn xe thì họ không tin Thiện đã mất.

Theo HLV Nguyễn Hữu Tuấn của đội Bến Tre, do hết tiền ăn nên chiều 1-1 Thiện rủ đồng đội Trần Lê Quang Tính cùng về nhà ở Bình Đại xin “viện trợ”. Khi chỉ còn cách nhà Thiện vài kilômet thì tai nạn xảy ra: một chiếc xe đi ngược chiều tông thẳng vào xe của Thiện và Tính. Cú va chạm rất mạnh khiến người kia chết tại chỗ, còn Thiện mất sau đó vài phút. Tính bị hất văng xa 6m và vẫn chưa qua khỏi nguy kịch.

Cả hai đều là trụ cột quan trọng của đội Bến Tre và Thiện là tay đua đang có phong độ tốt nhất. Giới chuyên môn đánh giá Thiện hoàn toàn có thể giành một suất chính thức ở bất kỳ đội mạnh nào của VN hiện nay.

Trong khi đó Tính là cuarơ dày dạn kinh nghiệm, một trong số ít người còn lại từ thời những tay đua nổi tiếng như Đỗ Thành Đạt, Trương Quốc Thắng, Nguyễn Nam Cực. Theo đánh giá của Đỗ Thành Đạt, Tính là một trong những tay đua làm việc chăm chỉ nhất trên đường đua hiện nay. Tuy khoác áo một đội yếu nhưng Tính vẫn luôn nỗ lực để cố gắng thắng từng chặng lẻ tại các giải đua hàng đầu VN.

Tại giải vô địch quốc gia hồi tháng 10-2009 ở TP Vũng Tàu, Tính đã đoạt HCB nội dung cá nhân tính điểm. Lúc đó Tính nói: “Tôi đã cố hết sức để bám theo các tay đua trẻ. Ở tuổi này, tôi chỉ còn chơi được một, hai năm nữa thôi”.

Tính luôn ý thức rất rõ phải cố đua để kiếm tiền phụ giúp gia đình còn nhiều khó khăn. Cha anh đang bị ung thư gan ở Trà Vinh, trong khi mẹ anh đang vất vả với công việc buôn bán trái cây ở Bình Dương. Tính đã có bạn gái và dự định thi đấu thêm một thời gian ngắn nữa sẽ lập gia đình. Vậy mà ước nguyện chưa thành thì anh đã gặp nạn. Ông Đợi - cha của Tính - cho biết: “Tính say mê đua xe đạp từ năm 16 tuổi. Tính và Thiện là đôi bạn thân như bóng với hình, đi đâu cũng đi chung. Rồi họ cùng gặp nạn chung”.

Sau khi lo đám tang cho Thiện, sáng 3-1 đội Bến Tre với ba tay đua chủ lực còn lại là Lê Văn Phúc, Lê Minh Dương và Hồ Nguyễn Trọng Nhân vẫn cố tập duy trì chuẩn bị giải Cúp truyền hình Bến Tre sẽ khai mạc ngày 9-1. Tuy nhiên, không khí trong đội rất buồn xen lẫn hoang mang. HLV Tuấn cho biết: “Dường như tai nạn quá thảm khốc của hai đồng đội đã ảnh hưởng tâm lý của các cuarơ. Họ chùn bước và không dám tăng tốc nên chỉ dượt nhẹ rồi về”.

Vì nhiệm vụ, họ sẽ lên yên thi đấu giải Cúp truyền hình Bến Tre. Phương án HLV Tuấn đề ra là sẽ liên hệ mượn một vài tay đua từ đội khác lắp vào cho đủ đội hình. Nếu không, họ cũng sẽ thi đấu dù chỉ với ba người.

(Theo TTO)

Các tin khác

Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) đã tuyển chọn 17 họa sĩ bích họa trên thế giới và đã cử họ đến Nam Phi chuẩn bị cho chương trình tuyên truyền cổ động cho World Cup 2010.

Đêm 02-01, rạng sáng 03-01-2010, đã diễn ra các trận bóng giải VĐQG Tây Ban Nha và Cúp FA Anh. Sau đây là kết quả cụ thể:

Bước chạy

Báo Thể Thao Việt Nam, đơn vị tổ chức cuộc bầu chọn VĐV thể thao tiêu biểu trong năm đã công bố kết quả bầu chọn vào sáng nay (31.12). Theo đó, nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương đã chiến thắng áp đảo với 2.587 điểm.

Thi đẩy gậy của đồng bào Mông trong hội xuân. (Ảnh: Hoàng Nhâm)

YBĐT - Tham gia Đại hội Thể dục thể thao(TDTT) huyện Trấn Yên (Yên Bái) lần thứ VI, đoàn vận động viên xã Minh Tiến đã đạt được thành tích ấn tượng: giải 3 toàn đoàn, huy chương vàng môn bóng đá nam và bóng chuyền nam, môn đẩy gậy giành một huy chương vàng, một huy chương bạc ở 2 hạng cân. Có thành tích đ

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục