Tevez lập hat-trick, Man City trở lại Top 4

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/1/2010 | 8:54:58 AM

Chiến thắng hoành tráng 4-1 trước Blackburn, trong trận đấu muộn vòng 20 tối 11/1, như một lời cảnh báo đầy sức nặng của thầy trò Roberto Mancini dành cho phần còn lại của giải Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng của Man City (áo xanh) còn do Blackburn quá yếu đuối.
Chiến thắng của Man City (áo xanh) còn do Blackburn quá yếu đuối.

*** Bảng điểm - Kết quả, Lịch đấu

Trong khi toàn nước Anh đang co ro vì băng tuyết thì ở sân City of Manchester mùa đông dường như không lạnh. Chỉ sau ba trận đấu toàn thắng dưới thời tân HLV Mancini (hai trận còn lại có kết quả 2-0 trước Stoke City và 3-0 trên sân của Woles), họ đã trở lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, với chỉ 7 điểm thua kém đội đầu bảng Chelsea. So với địch thủ cùng thành phố là MU, Man City vẫn ít hơn 6 điểm nhưng còn một trận chưa đá.

Vòng 20

Trong một số điều chỉnh của HLV Mancini tối qua, đáng chú ý nhất là sự trở lại của Carlos Tevez đã vắng mặt trong trận thắng Boro 1-0 ở Cup FA. Đúng như phong độ cao hiện tại (ghi 7 bàn trong 6 trận Ngoại hạng gần đây), tiền đạo đội tuyển Argentina trở thành nhân tố quan trọng nhất làm nên chiến thắng quan trọng cho Man City.

Ngay phút thứ 7, Tevez đã chuyển hóa thế trận tấn công chủ động và áp đảo của đội chủ nhà thành bàn mở tỷ số. Từ quả đá phạt góc của Martin Petrov - một cầu thủ chơi nổi bật khác của Man City tối qua, thủ thành Paul Robinson bên phía đội khách đấm ra không hết tầm, đưa bóng đến chân Benjani. Tuy hỏng nhưng pha kết thúc của tiền đạo người Zimbabwe vô tình thành đường chuyền cho Tevez ập tới đệm đùi đưa bóng vào lưới trống.

Sau khi có chút vốn lận lưng, Man City lập tức hạ nhiệt. Thay vì tấn công ồ ạt, họ chuyển sang thế trận phòng ngự phản công chủ động. Ngoài bộ tứ hậu vệ, luôn có từ 2 đến 3 cầu thủ khác ở tuyến trên đảm trách nhiệm vụ đánh chặn từ xa. Bên cạnh điều này, việc khung thành của Man City hoàn toàn bình yên vô sự cũng một phần do Blackburn quá yếu kém. Trong 45 phút đầu tiên, các chân sút đội khách không có lấy một pha lên bóng hay kết thúc nào ra hồn. Một nhóm CĐV đi theo đội vì vậy tỏ ra tức giận, to lời chế giễu thầy trò Sam Allardyce.

Trong khi đó, Man City tỏ ra hết sức thành công với đấu pháp “ru ngủ”. Sau quãng thời gian dài chơi chùng và không có cơ hội, phút 39, họ bất ngờ có bàn gia tăng cách biệt. Tác giả là Micah Richards với một pha xuyên phá và làm bàn để đời. Nhận bóng từ sân nhà, hậu vệ người Anh mạnh dạn rê dắt qua một loạt cái bóng áo trắng (quãng đường anh đi qua khoảng 50 mét), trước khi chuyền cho Benjani ở rìa cấm địa. Cú kết thúc lần này của Benjani vẫn không thành công, nhưng bóng đập cột bật sang đúng tầm lao vào của Richards. Và 2-0 cho Man City.

Sau giờ nghỉ, Blackburn có hai điều chỉnh nhân sự nhằm tăng cường cho hàng công. Họ nhờ đó thi đấu quyết tâm hơn, nhưng vẫn hoàn toàn dưới cơ Man City. Phút 49, tỷ số được nâng lên thành 3-0 cho đội chủ nhà. Người làm bàn lần này không phải ai xa lạ, lại là Tevez (cú hat-trick đầu tiên của ngôi sao người Argentina trên đất Anh chính là vào lưới của Blackburn). Sau đó phát động một đợt tấn công từ phần sân nhà, cựu ngôi sao của MU nhận lại bóng khi vừa lao đến rìa cấm địa rồi cứa lòng kỹ thuật đánh bại Robinson. Phút 57, Tevez tưởng như sớm hoàn tất cú hat-trick khi đánh đầu thuận lợi ở cự ly chỉ vài mét, nhưng bị Robinson từ chối.

Tạo được cách biệt lớn, lại chơi trên chân, Man City dần có dấu hiệu chủ quan. Đó là nguyên nhân chính khiến khung thành của họ phải nhận những đợt sóng gió đầu tiên từ Blackburn, trước khi mành lưới bị xuyên thủng phút 71. Vicent Kompany và thủ thành Given chuyền qua lại thiếu hợp lý, để Morten Gamst Pedersen cướp được bóng. Bằng một cú cứa lòng tuyệt đẹp, tiền vệ người NaUy khiến nửa xanh thành Manchetser phải nhận bàn thua đầu tiên dưới thời Mancini).

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Blackburn làm được. Quãng thời gian còn lại và khả năng có hạn không cho phép họ gây bất ngờ. Ở chiều ngược lại, trước khi trận đấu kết thúc, Tevez kịp ghi được bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Man City. Sau khi nhận cơ hội từ cầu thủ vào thay người Robinho, tiền đạo trị giá 25 triệu bảng tung ra cú kết thúc chuẩn xác đến từng centimet đưa bóng cuộn qua người hậu vệ cũng như thủ môn đội khách vào góc cao.

Đội hình thi đấu:

Man City: Given, Richards, Zabaleta, Garrido, Kompany, Petrov (Boyata 87), Barry, De Jong, Mwaruwari (Santa Cruz 81), Tevez, Bellamy (Robinho 69).

Blackburn: Robinson, Jacobsen, Samba, Givet, Nelsen, Emerton, Dunn (Olsson 66), Pedersen, Nzonzi, Andrews (Hoilett 46), Di Santo (Kalinic 46).

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Kesley trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Giải thưởng “Chiếc giày vàng Việt Nam 2009” dành cho chân sút Việt Nam ghi bàn xuất sắc nhất trong năm đã thuộc về tiền đạo gốc Brazil Huỳnh Kesley Alves của câu lạc bộ Becamex Bình Dương.

Đêm 10/1, CAN 2010 đã chính thức khai mạc trong một buổi lễ đầy không khí lễ hội với những màn nhảy múa đặc trưng phong cách châu Phi do nước chủ nhà Angola đem lại.

Thủ môn Hồng Sơn (giữa) không còn được thầy Tô trọng dụng.

Mặc dù ra thời hạn đến trưa 11/1 khi đội tuyển tập trung trở lại tại khách sạn La Thành thì Hồng Sơn sẽ phải làm tường trình báo cáo về vụ mất hộ chiếu. Nhưng ngay từ ngày 10/1, HLV Calisto và VFF đã thống nhất loại thủ môn này ra khỏi DS đội chuẩn bị cho trận đấu gặp Trung Quốc.

Dù tập luyện gian khổ, chấn thương liên miên với những vết khâu dài do đao, kiếm chém phải...nhưng thật lạ là nhan sắc của các “mỹ nhân wushu” vẫn cứ ngời ngời trên sàn đấu và cả ở đời thường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục