Tiến Minh gục ngã trước tay vợt hạng 23 thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/4/2010 | 7:50:46 AM

Từng đánh bại Muhammad Hafiz Hashim (Malaysia) tại giải Grand Frix Đài Loan 2009 nhưng khi gặp lại đối thủ ở trận đấu vòng 1/8 giải châu Á diễn ra tối nay, tay vợt Nguyễn Tiến Minh vẫn để thua đáng tiếc 1-2, dù đã duy trì thế bám đuổi quyết liệt…

Tiến Minh tiếp tục thất bại ở những thời điểm quyết định.
Tiến Minh tiếp tục thất bại ở những thời điểm quyết định.

Vượt qua hàng loạt đối thủ yếu tại giải Vô địch châu Á đang diễn ra tại New Delhi (Ấn Độ) như: Sha Wen Hsu (Đài Loan - Trung Quốc), Kai Wen (Trung Quốc), tưởng như tay vợt Nguyễn Tiến Minh sẽ gặp nhiều thuận lợi trong trận đấu vòng 1/8 gặp Muhammad Hafiz Hashim (Malaysia), đối thủ xếp hạng 23 thế giới. 
 
Cơ hội chiến thắng dành cho Tiến Minh được đánh giá là khá sáng, bởi đối thủ người Malaysia đã từng chịu gác vợt trước đại diện của Việt Nam tại giải Grand Frix Đài Loan 2009 với tỷ số 0-2, Tiến Minh luôn thi đấu rất thành công trong những lần đối đầu với Muhammad Hafiz Hashim (Malaysia).
Tuy nhiên, thêm một lần nữa cái dớp thường xuyên gục ngã ở thời điểm quyết định vẫn là rào cản khiến Tiến Minh phải dừng chân ở vòng 1/8 giải Vô địch châu Á, dù đang sở hữu một vị trí cách xa với đối thủ trên bảng xếp hạng thế giới. Nhập cuộc bằng lối đánh rất tự tin, nhưng ở séc đấu đầu tiên Tiến Minh để thua sát sút đối thủ với tỷ số 19-21.

Bước vào séc đấu thứ 2, Tiến Minh dần lấy lại được bình tĩnh và giành chiến thắng với cách biệt 21-14. Tuy nhiên, khi bước vào séc đấu thứ 3 quyết định, tay vợt hàng đầu Việt Nam lại dễ dàng để Muhammad Hafiz Hashim đánh bại với kết quả 21-15, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1. 

Việc tay vợt hạng 7 thế giới Nguyễn Tiến Minh thất bại trước đối thủ hạng 23 thế giới là điều đáng tiếc. Nhưng việc Tiến Minh thường xuyên bại trận trong các cuộc đối đấu với những đối thủ đến từ Malaysia lại chẳng phải là một cú “sốc”. Muhammad Hafiz Hashim quá hiểu lối đánh của Tiến Minh ở những lần đối đầu trước đó, đối thủ đã không gặp nhiều khó khăn để khắc chế thành công các điểm mạnh của Tiến Minh và khai thác tuyệt đối những hạn chế về chuyên môn.

Không thể giành vé đi tiếp ở giải Vô địch châu Á 2010 đang diễn ra tại New Delhi (Ấn Độ), vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng thế giới của Tiến Minh có thể sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian sắp tới.

Trước Tiến Minh, một loạt các tay vợt đại diện cho Việt Nam đã dừng bước tại giải Vô địch châu Á. Ở nội dung đơn nữ, Nguyên Nhung thua Xin Lui (Trung Quốc) 0-2. Còn ở nội dung đơn nam, Lê Hà Anh gác vợt trước Taufik Hydayat (Trung Quốc) cũng với tỷ số 0-2.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
C.Ronaldo đang đem về cho Real Madrid nguồn thu khổng lồ.

Phải chi đến 94 triệu euro để có được C.Ronaldo, những tưởng Real Madrid sẽ phải mất rất nhiều thời gian để thu hồi vốn. Song báo cáo mới nhất cho thấy ngay trong mùa đầu siêu sao người BĐN đã giúp “Kền kền trắng” thu về nhiều hơn cả số tiền trên.

Câu lạc bộ dưỡng sinh người cao tuổi phường  Nguyễn Thái Học, T.P Yên Bái.

YBĐT - Hội người cao tuổi thành phố Yên Bái hiện có gần 11.000 hội viên sinh hoạt tại 17 tổ chức cơ sở hội. Toàn thành phố đã thành lập được 47 câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao người cao tuổi, thường xuyên thu hút trên 4.500 hội viên tham gia sinh hoạt.

Vừa bị Bình Dương sa thãi, HLV Mai Đức Chung đã được Hải Phòng trải thảm đỏ mời về làm việc.

Không quá 24 giờ sau lúc làm thủ tục thanh lý hợp đồng sớm với Bình Dương, HLV Mai Đức Chung đã được lãnh đạo CLB Hải Phòng tiếp xúc và mời về làm giám đốc kỹ thuật.

Ngoại trừ Tiến Minh, sân chơi đẳng cấp châu lục vẫn quá tầm đối với các tay vợt còn lại của Việt Nam bởi ngay ngày thi đấu đầu tiên vòng chính thức diễn ra ngày 14/4 tại New Delhi (Ấn Độ), chỉ có Tiến Minh giành quyền đi tiếp ở nội dung đơn nam và Bảo Đức/Hồng Gấm ở nội dung đôi nam-nữ, tất cả tay vợt còn lại đều bị loại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục