Bình Dương đấu Đà Nẵng ở vòng 2 AFC Cup

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/4/2010 | 7:38:53 AM

Đè bẹp chủ nhà Victory (Maldives) 5-0 tối thứ tư, nhưng Bình Dương chỉ giành được vị trí nhì bảng F Cup C2 châu Á. Kết quả này buộc thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh phải làm khách trên sân Chi Lăng vào ngày 12/5 tới.

Kesley lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 của Bình Dương trước Victory.
Kesley lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 của Bình Dương trước Victory.

Cũng ở trận đấu cuối, Sriwijaya (Indonesia) đã xây chắc ngôi đầu bảng khi có chiến thắng đậm 4-0 trong chuyến làm khách trước Selangor (Malaysia). Cùng được 13 điểm nhưng Bình Dương kém hơn Sriwijaya ở hiệu số bàn thắng bại. Vị trí nhì bảng buộc Bình Dương phải gặp đội bóng đồng hương Đà Nẵng (đội nhất bảng H) ở vòng hai trên sân Chi Lăng (vòng 16 đội chỉ đấu một trận). Còn Sriwijaya gặp Cảng Thái Lan.

Mục tiêu ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới CLB Victory nhằm có thể giành vị trí nhất bảng buộc HLV Đặng Trần Chỉnh tung ra đội hình mạnh nhất. So với trận lượt đi trên sân Gò Đậu, Bình Dương đã thắng 3-0 dưới thời của HLV Mai Đức Chung, ở trận tái đấu tối thứ tư, đại diện của Việt Nam tiếp tục làm chủ cuộc chơi. Trong thế trận nhàn nhã, Bình Dương cũng đã có 5 bàn thắng dễ dàng vào lưới Victory. Nhưng do đại diện Indonesia được lợi thế đá sau nên dễ dàng tính toán và đã có chiến thắng 4-0 trước chủ nhà Selangor, vừa đủ giúp họ hơn Bình Dương về hiệu số để chiếm ngôi nhất bảng F.

Phải làm khách nhưng Bình Dương đã ồ ạt tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc. Ngay phút 6, Vũ Phong có pha cứa lòng đẹp mắt ngay trước vòng 16m50 nhưng thủ môn chủ nhà vẫn kịp bay người hóa giải. Nhưng sự xuất sắc của thủ môn cũng như sức chống chọi của hàng thủ Victory không thể cầm cự hết hiệp một. Phút 31, đội trưởng Quang Thanh chuyền bóng từ cánh trái, De Jesus đẩy bóng cắt ngang khung thành để Kesley ập vào dứt điểm cận thành mở tỷ số 1-0.

Một phút sau Bình Dương có bàn nâng tỷ số 2-0. Từ đường đẩy bóng trước vòng cấm của Philani, Kesley đã hoàn tất cú đúp khi ra chân nhanh đưa bóng đi tầm thấp vừa đủ khó buộc thủ thành Mohamed Faisal vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Đội chủ nhà có cơ hội rút ngắn tỷ số nhưng pha dứt điểm của tiền đạo Ismall lại không thắng Thế Anh trong pha đối mặt ở phút 38. Chỉ hai phút sau, lưới của Victory tiếp tục rung lên lần thứ ba. Quang Thanh tiếp tục chơi năng nổ bên cánh trái khi thoát xuống và kiến tạo chính xác cho Philani phía trong đang rảnh chân để dễ dàng dứt điểm cận thành, gia tăng cách biệt lên 3-0.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà cải thiện đôi chút về lối chơi. Họ có một vài tình huống rõ có thể ghi bàn rút ngắn cách biệt, nhưng các chân sút trên hàng công vẫn không đủ bản lĩnh để dứt điểm hạ Thế Anh.

Ngược lại, đội khách Bình Dương vẫn không ngừng gia tăng sức tấn công nhằm có thêm nhiều bàn thắng. Khát vọng của các cầu thủ Bình Dương chỉ thành hiện thực ở những phút cuối khi họ có thêm hai pha lập công nữa, để hoàn tất bữa tiệc bàn thắng 5-0. Phút 89, từ đường chuyền của Minh Trung ở cánh trái, sau cú vôlê cận thành của Philani bị thủ môn chủ nhà xuất sắc đẩy được thì Anh Đức bay người móc bóng đẹp mắt nâng tỷ số 4-0. Bàn thắng còn lại được thực hiện từ pha đánh đầu của Philani một phút sau đó, từ quả phạt góc bên cánh phải.

 (Theo VnExpress)

Các tin khác
Messi và các đồng đội đã bị Inter hất bay khỏi Bán kết Champions League.

Dù được chơi hơn người trong 2/3 thời gian thi đấu, Barcelona chỉ giành được chiến thắng mong manh 1-0. Thất bại với tổng tỷ số 2-3 ở Bán kết, đội bóng xứ Catalan đã trở thành nhà cựu Vô địch và nhường suất chơi trận Chung kết cho Inter Milan.

Olic có trận đấu rực sáng với cú hat-trick vào lưới Lyon

Tiền đạo người Croatia có màn trình diễn chói sáng khi ghi cả 3 bàn giúp Bayern Munich hạ gục Lyon 3-0 ngay tại Gerland đêm qua. “Hùm xám” oai hùng giành tấm vé đầu tiên dự trận chung kết Champions League với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận...

Người hùng Olic đưa Bayern tiến vào chung kết.

Bayern Munich đã giành chiếc vé đầu tiên vào chơi trận chung kết Champions League 2009/10, tuy nhiên, các fan của họ cảm giác không "đã" lắm vì trận bán kết lượt về đêm 27/4, diễn ra quá dễ dàng. Olic đã lập hat-trick ngay trên sân của Lyon trong thế trận một chiều, nghiêng hẳn về Hùm xám. Như vậy, sau 2 lượt đấu, Bayern Munich thắng 4-0, hiên ngang vào chung kết.

Cản phá Messi (giữa) là nhiệm vụ không dễ dàng với Inter.

Trước sức ép của 100.000 CĐV trên sân Nou Camp, đại diện Ý Inter Milan cần phải bịt tai để tập trung tinh thần tốt nhất trước đương kim vô địch Barca ở trận lượt về bán kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục