VTV3 THTT trận Barca - Inter Milan 1g45 ngày 29-4: Inter cần bịt tai chơi bóng!

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/4/2010 | 7:37:07 AM

Trước sức ép của 100.000 CĐV trên sân Nou Camp, đại diện Ý Inter Milan cần phải bịt tai để tập trung tinh thần tốt nhất trước đương kim vô địch Barca ở trận lượt về bán kết Champions League.

Cản phá Messi (giữa) là nhiệm vụ không dễ dàng với Inter.
Cản phá Messi (giữa) là nhiệm vụ không dễ dàng với Inter.

Với chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi trên sân nhà, Inter đang có lợi thế lớn trước Barca bởi họ chỉ bị loại nếu thua 0-2, hoặc thua cách biệt từ ba bàn trở lên. Tuy nhiên, kết quả này rất có thể xảy ra nếu Inter không tạo ra được thế trận chủ động, bị cuốn vào lối đá tấn công của đội chủ nhà và không vượt qua được sức ép kinh hoàng của 100.000 khán giả sân Nou Camp.

Bầu không khí rực lửa tại Nou Camp đang đe dọa “thiêu cháy” đoàn quân Inter khi gần 100.000 vé xem trận đấu này đã được bán sạch. Hậu vệ Pique của Barca nói với Hãng tin Reuters: “Sự cuồng nhiệt của CĐV là một nhân tố quan trọng trong những thành công của Barca gần đây. Họ biết cách làm áp lực và khiến nhiều đối thủ phải sợ hãi khi chơi bóng tại Nou Camp”.

Rõ ràng áp lực từ khán đài là rất lớn với các học trò của HLV Inter Jose Mourinho vì họ từng nếm mùi đau khổ này với trận thua Barca 0-2 tại vòng bảng. Những âm thanh vang vọng từ bốn phía khán đài có thể làm run chân đội khách, nên cách duy nhất là các cầu thủ Inter cần phải bịt tai để tập trung đá bóng.

Nhưng áp lực dưới sân cũng không hề nhỏ với đội bóng đến từ Ý. Với việc sở hữu những ngôi sao tấn công thượng hạng của bóng đá thế giới, trong đó có Lionel Messi, chuyện Barca ghi bốn hay năm bàn thắng vào lưới đối phương mùa này tại Nou Camp là bình thường. Inter có thể bị vỡ trận trong trường hợp họ bị thủng lưới sớm. Do đó, CĐV Inter đang nóng lòng chờ xem HLV “nhiều chiêu” Mourinho sẽ làm gì để khóa các chân sút của Barca, nhất là Messi.

Cái khó của Inter là tiền vệ người Hà Lan Wesley Sneijder có thể vắng mặt vì chấn thương. Đây là tổn thất lớn của Inter bởi sức trẻ và sự nhanh nhẹn của Sneijder là chìa khóa cho lối chơi phản công. Sneijder cũng là một trong ba nhà tổ chức hàng đầu của giải với năm lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Thay Sneijder sẽ là cầu thủ giỏi đánh chặn từ xa hơn là phát động tấn công người Nam Phi Sulley Muntari.

Vì thế, hàng công Inter trông cậy nhiều ở bộ đôi Diego Milito và Samuel Eto’o. Milito đang có phong độ tốt trong khi Eto’o dưới bàn tay nhào nặn của Mourinho sẽ trở lại Nou Camp, nơi đã giúp anh trở thành một trong những chân sút hàng đầu thế giới, không đơn thuần là một tay sát thủ mà còn hiệu quả trong vai trò chạy cánh.

Bên kia sân, chắc chắn Barca chỉ còn một con đường là vùng lên tấn công ngay từ đầu để sớm tìm bàn thắng. HLV Guardiola nói với Reuters: “Trận này rất quan trọng với Barca. Chúng tôi phải giải quyết càng sớm càng tốt bởi thời gian sẽ trôi rất nhanh. Barca đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ở lượt đi và điều đó sẽ không tái diễn”.

Đội chủ nhà sẽ không có trung vệ đội trưởng Carlos Puyol vì thẻ phạt nhưng HLV Guardiola không quá lo lắng, bởi ông vẫn còn hai dự bị “hạng sang” là Gabriel Milito và Rafa Marquez. Trên hàng công, vị tướng trẻ sẽ có được bộ khung tấn công ăn ý nhất với tiền vệ Xavi, mũi nhọn Zlatan Ibrahimovic và Messi.

HLV Mourinho sẽ cắt tiền vệ trụ Esteban Cambiasso kèm người đồng hương Messi với sự bọc lót của hậu vệ kỳ cựu Javier Zanetti. Bên cạnh đó, nhiều khả năng ông sẽ tiếp tục sử dụng đấu pháp phòng ngự phản công, tận dụng triệt để đòn “hồi mã thương”. Đây là đấu pháp được nhiều chuyên gia đánh giá hữu hiệu trong hoàn cảnh hàng thủ Barca thiếu ổn định, đồng thời họ phải dâng cao để tìm bàn thắng.

 

Hai anh em và một trận chiến

Cuộc đối đầu giữa Barca và Inter sẽ chứng kiến cuộc đối đầu giữa hai anh em người Argentina là tiền đạo Diego Milito của Inter và em trai Gabriel Milito - hậu vệ đội Barca. Ở trận lượt đi trên sân San Siro, hai anh em này đã không chạm trán nhau do Gabriel không được tung vào sân. Tuy nhiên, trong trận lượt về rạng sáng mai, Gabriel nhiều khả năng sẽ có mặt tại Nou Camp để thế chỗ trung vệ thủ quân Carles Puyol bị treo giò.

Gabriel tâm sự với trang web của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA.com): “Trận đấu này dĩ nhiên quan trọng cho tôi lẫn Diego. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, Diego là thành viên của đội bóng đối phương. Vì vậy khi trận đấu bắt đầu, mối quan hệ gia đình của chúng tôi sẽ được tạm gác qua một bên”.

Gabriel và anh trai Diego từng khoác cùng màu áo CLB Zaragoza ở Giải vô địch Tây Ban Nha từ 2005-2007. Trước đó khi còn chơi bóng ở Argentina, họ đã không ít lần đối đầu nhau tại Giải vô địch Argentina. Diego tâm sự với UEFA.com: “Trận đấu mà tôi nhớ nhất là trận derby ở Argentina. Tôi và Gabriel đã cãi nhau dữ dội đến độ trọng tài phải nhảy vào can ngăn và tách chúng tôi ra. Đó chỉ là kiểu cư xử trẻ con giống như hành động khi chúng tôi còn bé lúc ở nhà”.

Diego Milito đang có phong độ cực tốt với 20 bàn thắng ghi được cho Inter ở Serie A mùa này. Ở đấu trường Champions League anh cũng có bốn bàn thắng, trong đó có một bàn ghi vào lưới Barca ở trận bán kết lượt đi tại San Siro. Trong khi đó, em trai của anh lại không có nhiều cơ hội ra sân trong màu áo Barca vì chưa thể cạnh tranh nổi với cặp trung vệ Gerard Pique - Carlos Puyol. Nếu được ra sân vào rạng sáng mai, Gabriel sẽ có một trận đấu rất khó quên.

Chưa biết thắng thua thế nào nhưng Gabriel nói rằng tình cảm anh em họ sẽ không thay đổi vì một trận bóng.

 

Tiền đạo Diego Milito của Inter phải gác chuyện riêng để ghi bàn vào lưới Barca.

(Theo TTO)

Các tin khác
Trên sân nhà, liệu Barca có lội ngược dòng thành công trước Inter?

Kể từ khi Champions League ra đời năm 1992 thay cho tên cũ là Cup C1 đến nay, có một cái "dớp" rất rõ là không nhà vô địch nào bảo vệ được ngôi báu. Bất ngờ thua đậm 1 - 3 trước Inter Milan ở lượt đi, Barcelona đang đứng trước nguy cơ hứng chịu lời nguyền ấy.

Wayne Rooney.

Ngôi sao tiền đạo của CLB MU vừa ký kết hợp đồng quảng cáo với Tiger Beer trong chiến dịch “Đam mê ghi bàn” có quy mô rộng khắp châu Á.

Lyon (đen) đã có màn trình diễn không như ý ở lượt đi

Thúc thủ 0-1 trong trận lượt đi, Lyon không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải tấn công và…tấn công. Trong khi đó phòng thủ chưa bao giờ là điểm mạnh của Bayern. Bởi vậy có nhiều lý do để trông chờ một màn đôi công hấp dẫn tại Gerland đêm nay.

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) tự tin hướng đến VCK giải VĐ châu Á.

Tuyển nữ Việt Nam đã kết thúc chu kỳ huấn luyện thể lực tại Tam Đảo và hôm 26/4 đã trở lại tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Mới chỉ qua chặng đường tập luyện đầu tiên nhưng tân HLV trưởng Vũ Bá Đông khẳng định, đội tuyển không ngán bất kỳ đối thủ nào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục