Trước trận Chung kết Coppa Italia đêm nay (1h45, 6/5) Inter - Roma: Mở màn “hat-trick Vô địch” của Mourinho?

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/5/2010 | 7:45:22 AM

Jose Mourinho đang tràn trề cơ hội trở thành HLV đầu tiên dẫn dắt Inter gặt hái 3 danh hiệu VĐ lớn trong một mùa giải. Và trận Chung kết Coppa Italia đêm nay chính là thời khắc quyết định đầu tiên cho bức chiến quả vĩ đại đó.

Chung kết Coppa Italia là sự khẳng định trực tiếp sức mạnh giữa Inter và Roma.
Chung kết Coppa Italia là sự khẳng định trực tiếp sức mạnh giữa Inter và Roma.

Có lẽ chưa lúc nào, CĐV sọc xanh đen thành Milan lại hoan hỷ đến vậy về các cầu thủ cưng của mình. Chỉ chưa đầy 20 ngày tới, họ có cơ hội chứng kiến thời khắc lịch sử khi Inter có thể giành 3 chức VĐ quan trọng trong một mùa giải là Coppa Italia, Serie A và Champions League.

 

Dường như những vụ đầu tư tốn kém hàng trăm triệu euro suốt một thập kỷ vừa qua cuối cùng cũng khiến Chủ tịch Massimo Moratti mát mặt với miếng ghép quan trọng mang tên HLV Jose Mourinho.

 

Chỉ giành được scudetto mùa giải trước, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phải chịu sức ép to lớn từ giới truyền thông Italia trong suốt nửa đầu mùa giải. Tuy nhiên khi ông đưa Inter trở thành đại diện duy nhất của xứ sở mỳ ống lọt vào Tứ kết Champions League mùa này, gió đã thực sự đổi chiều...

 

Sự trở lại đúng lúc của Totti giúp Roma trở nên đáng sợ hơn.
 

Không một tờ báo nào dám lên tiếng chê bai “Người đặc biệt” ngay cả khi Inter đôi lần vấp ngã tại Serie A và để AS Roma chiếm ngôi đầu trong vài vòng đấu. Tất cả nước Ý dường như sẵn sàng làm tất cả để đưa Inter bước vào ngôi đền lịch sử của chính mình.

 

Còn nhớ một Lazio từng khiến AS Roma toát mồ hôi mới có được chiến thắng nhọc nhằn 2-1 thì nay lại thi đấu hời hợt đến khó tin trước Nerazzurri và việc Samuel rồi Motta ghi bàn dường như chỉ còn là vấn đề thời gian.

 

Phải chăng ngay cả đội bóng đang đứng trước nguy cơ tụt hạng cũng sẵn lòng giúp Inter có được tâm lý tốt nhất (đòi lại ngôi đầu bảng và tạo khoảng cách 2 điểm khi chỉ còn 2 vòng đấu nữa) đồng thời tiết kiệm sức nhất cho trận đấu Chung kết với “hàng xóm đáng ghét” AS Roma?

 

HLV Ranieri sẽ giúp Roma lần thứ 10 VĐ Coppa Italia?
 

Không thiếu vắng bất cứ một trụ cột nào, đoàn quân của HLV Mourinho cũng khẳng định được sức mạnh của sơ đồ 4-3-1-2 trước những đại diện hùng mạnh như Chelsea hay Barcelona. Chính bởi vậy, chắc chắn Inter tiếp tục triển khai đấu pháp đó vào đêm nay trong trận cầu mang nhiều ý nghĩa tâm lý trước hai cuộc chiến quyết định tại Serie A và Champions League.

 

Khác hẳn với Inter, AS Roma đang hiện hữu là “kẻ ngáng đường” khó chịu trên con đường vinh quang của Mourinho và các học trò. Bất chấp mạch 24 trận bất bại đã bị chặn đứng bởi Sampdoria, đội bóng của “thợ hàn” Ranieri xứng đáng là đối trọng của Inter ở mùa này.

 

Sự trở lại đầy ấn tượng của nhạc trưởng Totti (ghi 1 bàn và có 1 đường chuyền quyết định trong trận đấu gần đây nhất) giúp cho Il Lupi có nhiều phương án ấn công. Bên cạnh một Menez ngày một trưởng thành, Vucinic trở thành vũ khí đáng sợ dù anh chỉ giữ vai trò tiền đạo lùi.

 

Hay đây là mở đầu cho cú "hat-trick Vô địch" của Mourinho?
 

Quan trọng hơn, trận Chung kết Coppa Italia đêm nay sẽ là bước chạy đà tâm lý quyết định cho cuộc đua tại Serie A. Với AS Roma, họ không những có cơ hội trở thành đội nhiều lần đoạt Cúp bạc nhất (Roma và Juventus cùng có 9 lần VĐ Coppa) mà còn tiếp lửa cho họ trong cuộc lội ngược dòng nghẹt thở Serie A năm nay.

 

Còn với Inter, chiến thắng thứ 3 trong 5 lần vào Chung kết Coppa gần đây nhất sẽ là khởi đầu không thể hoàn hảo hơn cho kỳ tích giành 3 danh hiệu lớn trong một mùa giải, một điều mà bất cứ đại gia nào ở trời Âu cũng thèm khát hướng tới…

 

Dự đoán: Inter 1-0 AS Roma.

 

Đội hình dự kiến:

 

Inter: Julio Cesar - Maicon, Lucio, Samuel, Chivu - Zanetti, Thiago Motta, Cambiasso - Sneijder - Milito, Eto'o.

 

Roma: Julio Sergio - Cassetti, Juan, Burdisso, Riise - De Rossi, Perrotta - Taddei, Menez, Vucinic - Totti.

 

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Việt Thắng (phải) là trụ cột trên hàng công tuyển Việt Nam ở đợt tập trung sắp tới.

Công Vinh, Minh Phương, Phước Tứ chấn thương; Quang Thanh, Vũ Phong, Hoàng Quảng được giữ sức cho AFC Cup 2010, tuyển Việt Nam vì thế phải tiếp Frankfurt ở trận giao hữu sắp tới với thành phần không phải mạnh nhất.

Chiến thắng 2-0 thuận lợi trên sân Anfield tối chủ nhật giúp Chelsea bảo toàn ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh bất chấp hơi thở gấp gáp của kẻ bám đuổi MU.

Công Vinh sẽ trở lại thi đấu ở lượt về V-League 2010

Không giống như những chẩn đoán ban đầu, vừa qua các bác sỹ đã kết luận Công Vinh bị rách sụn chêm và tổn thương dây chẳng. Tránh được ca phẫu thuật đầu gối, cơ hội trở lại thi đấu trong mùa giải 2010 vẫn rộng mở đối với tiền đạo này…

Sỹ Cường (ảnh) và Được Em là hai tân binh của ĐTVN.

Chiều qua, tại bệnh viện Việt Pháp, Ban huấn luyện ĐT Việt Nam gồm HLV trưởng Calisto cùng hai trợ lý Phan Thanh Hùng và Trần Văn Khánh đã có buổi gặp mặt để thông qua lần cuối về bản danh sách tập trung ĐTQG lần 1 năm 2010. Theo đó, 19 cái tên đã chắc chắn được vị HLV người Bồ này chấm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục