Đội hình tiêu biểu các ngôi sao sắp lỡ hẹn World Cup

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/5/2010 | 1:53:05 PM

Brazil là một trong những đội tuyển gây thất vọng cho người hâm mộ trong đợt công bố danh sách sơ bộ cầu thủ dự World Cup khi HLV Carlos Dunga không chọn Ronaldinho, Pato, Ronaldo, Adriano và Alex vào đội hình ưng ý.

Cambiasso và Zanetti thậm chí có thể lọt vào đội hình tiêu biểu tại châu Âu trong mùa bóng 2009-2010.
Cambiasso và Zanetti thậm chí có thể lọt vào đội hình tiêu biểu tại châu Âu trong mùa bóng 2009-2010.

Trong số những ngôi sao bị bỏ qua, dư luận Brazil đang tập trung đặt câu hỏi với HLV Carlos Dunga về trường hợp của Ronaldinho. Với hơn một chục bàn thắng và con số đường chuyền dọn cỗ tương tự, chân sút của Milan đã cho thấy phong độ khá tốt trong mùa bóng 2009-2010. Tuy nhiên Dunga chỉ chấp nhận cho anh vào diện dự bị, xếp bên ngoài danh sách chính thức 23 cầu thủ theo kế hoạch tới Nam Phi.

Nếu không có đồng đội bị chấn thương trong danh sách chính, chắc chắn Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2005 sẽ phải đứng bên ngoài cuộc tranh tài đỉnh cao hè năm nay.

HLV Diego Maradona của Argentina cũng có quyết định gây tranh cãi tương tự, khi không gọi Javier Zanetti và Esteban Cambiasso đang đạt phong độ cao tại CLB Inter.

Trong hai trận bán kết Champions League vừa qua, chính Zanetti và Cambiasso đã phối hợp với nhau để vô hiệu hóa khả năng tấn công của Barca. Inter đã thắng 3-2 chung cuộc để đi đến trận đấu cuối cùng của giải.

Pháp là một đội tuyển khác gây bất ngờ trong đợt công bố danh sách vừa qua. HLV Raymond Domenech đã không gọi Karim Benzema (tiền đạo của Real Madrid), Patrick Vieira (cựu thủ quân) và Samir Nasri (tiền vệ năng nổ của Arsenal). Có thể HLV Domenech có lý do riêng nhưng hiện nay Pháp không còn nhiều tài năng đang lên như Benzema hay Nasri.

Danh sách 28 ngôi sao có ít cơ hội dự World Cup 2010:

Thủ môn (3): Sebastien Frey (CLB Fiorentina, quốc tịch Pháp), Diego Alves (Almeria, Brazil), Marco Storari (Sampdoria, Italy)

Hậu vệ (6): Javier Zanetti (Inter, Argentina), Philippe Mexes (Roma, Pháp), Alex (Chelsea, Brazil), Ezequiel Garay (Real Madrid, Argentina), Sol Campbell (Arsenal, Anh), Marcelo (Real Madrid, Brazil)

Tiền vệ (8): Jeremy Menez (Roma, Pháp), Samir Nasri (Arsenal, Pháp), Esteban Cambiasso (Inter, Argentina), Juan Riquelme (Boca Juniors, Argentina), Ever Banega (Valencia, Argentina), Ronaldinho (Milan, Brazil), Diego (Juventus, Brazil), Guti (Real Madrid, Tây Ban Nha)

Tiền đạo (6): Karim Benzema (Real Madrid, Pháp), Kevin Kuranyi (Dynamo Moscow, Đức), Ruud Van Nistelrooy (Hamburg, Hà Lan), Francesco Totti (Roma, Italy), Antonio Cassano (Sampdoria, Italy), Pato (Milan, Brazil)

Dự bị (5): Fabrizio Miccoli (Palermo, Italy), Pedro Leon (Getafe, Tây Ban Nha), Patrick Vieira (Man City, Pháp), Aly Cissokho (Lyon, Pháp), Owen Hargreaves (MU, Anh)

(Theo VnExpess)

 

Các tin khác
Cacau ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho ĐT Đức.

Chiến thắng 3-0 của ĐT Đức trước "chú lùn" Malta vào rạng sáng 14/5 đã được dự báo từ sớm nhưng trong khi những cầu thủ được kì vọng chưa thể tỏa sáng thì Cacau có một màn trình diễn đầy ấn tượng.

Atletico Madrid với chiếc Cúp Europa League mùa giải 2009-2010.

Atletico Madrid đã đoạt chiếc cúp vô địch Europa League 2009-2010 sau khi giành chiến thắng 2 - 1 trước Fulham trong trận chung kết vừa diễn ra rạng sáng nay, 13-5, trên sân HSH Nordbank Arena (Hamburg, Đức).

Thủ môn Joe Hart (Birmingham).

4 trong số 11 vị trí mà các chuyên gia của kênh ESPN Soccernet bình chọn thuộc về nhà tân vô địch Chelsea. Trong khi đó Birmingham gây bất ngờ khi có tới 2 đại diện, tương tự Arsenal và MU.

Lễ khai mạc cuộc thi bóng bàn toàn quốc Giải Báo Nhân Dân lần thứ 28 - năm 2010.

Tối 10-5, tại Nhà thi đấu thể thao đa môn TP Mỹ Tho (Tiền Giang), Cuộc thi vô địch bóng bàn toàn quốc Giải Báo Nhân Dân lần thứ 28 - năm 2010 đã được khai mạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục