Vượt qua Federer, Nadal vô địch Masters lần thứ 18

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2010 | 2:09:37 PM

Trong trận chung kết Madrid Masters, Rafael Nadal đã xuất sắc giành chiến thắng trước tay vợt số 1 thế giới Roger Federer, để lần thứ 18 đăng quang vô địch Masters. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp, tay vợt người Tây Ban Nha giành chức vô địch trên mặt sân đất nện mùa giải năm nay.

Ông vua mặt sân đất nện đã có trận thắng liên tiếp thứ 15 trên mặt sân này và giành chức vô địch Masters lần thứ 18 sau khi đánh bại Roger Federer với tỉ số 2-0 (6-4, 7-6 (5)). Sau khi giành chiến thắng tại bán kết, Nadal đã trở về vị trí thứ 2 trên BXH của ATP. Với chiếc vô địch Masters lần này Nadal đã vượt kỉ lục 17 lần vô địch Masters 1000 của Andre Agassi, trong khi đó Federer mới chỉ có 16 chức vô địch.

 
Tại Madrid Master năm ngoái Nadal đã không thể giành chiến thắng trước Federer trong trận chung kết do chấn thương và tại trận chung kết năm nay, Nadal đã trả được món nợ đó và biến Federer thành nhà cựu vô địch. Tay vợt người Thụy Sĩ cũng đã không thể thay đổi được lịch sử Madrid Masters khi anh không bảo vệ được chức vô địch mà anh giành được vào năm 2009.
 
Tính đến nay, trong lịch sử đối đầu giữa hai tay vợt này Nadal hoàn toàn chiếm ưu thế với 14 trận thắng và 7 trận thua. Trên mặt sân đất nện, Nadal đã từng giành chiến thắng 12 lần và chỉ thua có 2 trận.
 
Chứng kiến Nadal thi đấu trận chung kết đêm qua, chúng ta sẽ khó có thể tưởng tượng rằng tại Giải Pháp mở rộng sắp tới anh lại không thể mang về chiếc Cup vô địch Roland Garros lần thứ 5 sẽ khởi tranh vào ngày 23/5 tới: “Tôi rất hạnh phúc với những gì đã có được tại mùa giải năm nay. Tôi nghĩ tôi đã trở lại phong độ cao nhất và điều quan trọng nhất với tôi đó là rất muốn giành chiến thắng tại Roland Garros. Đó là chiến thắng mà năm ngoái tôi đã không giành được”.
 
 “Điều quan trọng nhất đó là tôi đã có chiến thắng tại quê hương. Chiến thắng tại Madrid quả lại một giấc mơ. Giờ đây tôi đang nghĩ đến vị trí của mình trên BXH”.
 
Ở nội dung đơn nữ, tay vợt không được xếp hạng hạt giống người Pháp là Aravane Rezai đã bất ngờ giành chiến thắng trước Venus Williams, người vừa trở lại vị trí số 2 trên bảng xếp hạng, với tỉ số 2-0  (6-2, 7-5) và đăng quang tại Madrid Masters.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Các cầu thủ Inter Milan vui mừng với chiếc cúp vô địch Serie A lần thứ 5 liên tiếp.

Chiến thắng 2-0 trước Chievo của AS Roma đã trở nên vô nghĩa bởi 3 điểm khó khăn trước chủ nhà Siena sau chiến thắng 1-0 đã giúp Inter Milan có được Scudeto lần thứ 5 liên tiếp.

YBĐT - Sau 2 ngày thi đấu với tổng số 45 trận tranh tài, Giải quần vợt các doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã kết thúc tốt đẹp.

Niềm vui đăng quang của các cầu thủ Barcelona.

Barcelona đã hoàn tất mùa giải ấn tượng khi đánh bại Valladolid 4-0, trong đó Messi lập một cú đúp. CLB xứ Catalan đã lên ngôi vô địch lần thứ 20 tại Liga và chấm dứt những nỗ lực bám đuổi từ đại kình địch Real Madrid.

Chelsea thống trị bóng đá Anh mùa này khi vô địch cả Premier League lẫn FA Cup.

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà ghi bàn duy nhất từ cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt giúp Chelsea đánh bại Portsmouth 1-0 trong trận chung kết cúp FA tối 15/5, khép lại một mùa giải thành công của thày trò Ancelotti với cú đúp danh hiệu quốc nội đầu tiên trong lịch sử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục