Roland Garros ngày thứ 7: Roddick về nước sớm

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/5/2010 | 9:04:01 AM

Tay vợt người Mỹ trở thành hạt giống xếp hạng cao nhất của nam nói lời từ biệt nước Pháp sau thất bại 4-6, 4-6 và 2-6 trong chưa đầy 2 giờ đồng hồ trước tay vợt xếp hạng 114 thế giới người Nga Gabashvili.

Andy Roddick.
Andy Roddick.

Thực ra thì có lẽ cái tên Roddick bị loại khiến người ta chú ý hơn là cách anh thất bại. Đơn giản vì hạt giống số 6 chưa bao giờ chơi hay trên mặt sân đất nện. Kể từ lần đầu dự Roland Garros vào năm 2001 đến nay, thành tích khả dĩ nhất của Roddick cũng chỉ là vào đến vòng 4 năm 2009. Năm nay là vòng 3.

Roddick bị loại là logic dù lý thuyết nói rằng không có lí do gì để anh thua một tay vợt xếp sau anh rất xa trên BXH của ATP. Tay vợt Mỹ cho thấy vấn đề về tâm lý ngay từ game 7 của set 1 khi anh bị mất break cho Gabashvili lúc tỷ số đang là 3-3. Tiết trời ở Paris mát mẻ là thế nhưng cái đầu của Roddick lại cứ "nóng" bừng lên. Đỉnh điểm của sự bực dọc và thiếu kiềm chế là khi bị Gabashvili dẫn 0-40 thì tay vợt người Mỹ như phát điên lên và anh ném vợt đi với vẻ mặt đầy tức giận. Nhưng như người ta nói là "được giận thì mất khôn", kể từ đó Roddick không tài nào thể hiện được đẳng cấp của anh nữa.

Hạt giống số 6 vốn có sở trường là những cú giao bóng uy lực vậy mà ở trận này anh chỉ giành được có 4 cú ace trong khi Gabashvili có tới 9 lần giành ace. Suốt cả trận, Roddick giành được có 14 điểm winner trong khi Gabashvili giành tới 58 điểm winner. Sự chênh lệch cực lớn cho thấy Roddick chơi kém thế nào ở trận này. Chia tay giải Grand Slam mà anh đánh kém nhất trong số 4 giải lớn, có lẽ mục tiêu của Roddick bây giờ là tập trung chuẩn bị cho giải Wimbledon sẽ diễn ra trên mặt sân cỏ mà anh đang là á quân sau trận chung kết nghẹt thở với Federer năm trước.

Cùng rời Roland Garros với Roddick sau vòng 3 này còn có chuyên gia sân đất nện David Ferrer sau khi hạt giống số 9 bị tay vợt vô danh người Áo Melzer loại cũng chỉ sau 3 set với các tỷ số 6-4, 6-0 và 7-6(1).

(Theo HNMO)

Các tin khác
Soderling đang có phong độ rất tốt

Roger Federer tiếp tục có được chiến thắng để tiến thêm một bước nữa trong mục tiêu bảo vệ ngai vàng Roland Garros. Nhưng hãy dè chừng đương kim Á quân Robin Soderling, tay vợt thực sự đang là mối đe dọa của Federer vào thời điểm hiện tại.

Với thứ hạng này, Việt Nam vẫn đứng thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á, sau Thái Lan (hạng 106).

FIFA vừa công bố bảng xếp hạng tháng 5, theo đó đội tuyển bóng đá Việt Nam đã tăng một bậc lên vị trí thứ 117.

“Cậu bé vàng” (phải) cũng như các học trò cam kết sẽ khỏa thân nếu Argentina vô địch.

HLV Maradona, trong sự ủng hộ nhiệt tình của các cầu thủ Argentina, hứa sẽ khỏa thân hoàn toàn, chạy quanh tượng đài Obelish (trung tâm Buenos Aires, Argentina) nếu họ đăng quang tại World Cup 2010.

Do được bao bọc bởi Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương nên khí hậu của Nam Phi rất ôn hòa. Nó trái ngược hẳn với quan niệm của nhiều người về một đất nước thuộc châu Phi có khí hậu nóng và khô bậc nhất thế giới. Còn các trận đấu của World Cup 2010 sẽ diễn ra vào mùa Đông thay vì mùa Hè như nhiều kỳ World Cup trước đây. Chỉ chừng ấy thôi đã đủ để nói về sự đặc biệt của giải bóng đá danh giá và hấp dẫn nhất hành tinh sắp diễn ra lần đầu tiên trên lục địa Đen.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục