Chelsea và Man Utd chia điểm trong trận cầu kỳ lạ

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/2/2012 | 7:57:34 AM

Cuộc đại chiến trên sân Stamford Bridge ở vòng 24 giải Ngoại hạng Anh tối chủ nhật diễn ra vô cùng kịch tính, khi Chelsea có lúc dẫn trước ba bàn nhưng sau đó để Man Utd gỡ hòa 3-3.

Chelsea đã có lợi thế lớn những không biết nắm giữ.
Chelsea đã có lợi thế lớn những không biết nắm giữ.

Vòng 24

Phần lớn thời gian trận đấu, chiến thắng tưởng như đã nằm trong tay Chelsea. Họ có bàn mở tỷ số trong hiệp một sau tình huống phản lưới của Jonny Evans, trước khi có thêm hai bàn nhờ công Juan Mata và David Luiz chỉ trong 5 phút đầu hiệp hai.

Tuy nhiên, sự chủ quan của Chelsea cộng với một chút may mắn của Man Utd đã làm nên những phút còn lại thực sự kịch tính. Đội khách được hưởng liên tiếp hai quả phạt đền, và Wayne Rooney đều thực hiện thành công. Khi trận đấu chỉ còn chừng 6 phút đá chính, cách biệt về tỷ số hoàn toàn được san lấp sau tình huống dứt điểm của Javier Hernandez "Chicharito".

Cùng là một điểm nhưng Man Utd hẳn cảm thấy hạnh phúc hơn Chelsea, dù từng đó chẳng đủ giúp họ san bằng cách biệt như đã có trước vòng đấu này. Ở chiều ngược lại, Chelsea phần nhiều phải tự biết trách mình khi "cầm vàng lại để vàng rơi". Vị trí thứ tư đã không còn mấy chắc chắn đối với thầy trò Andre Villas-Boas khi ngay sau lưng Newcatle chỉ còn thua kém họ đúng một điểm.

Những trận cầu lớn thường không thiếu những tình huống gây tranh cãi, và tối qua cũng không phải ngoại lệ. Chelsea hoàn toàn có thể đổ lỗi cho trọng tài Howard Webb như một phần nguyên nhân khiến họ để tuột chiến thắng khỏi tầm tay. "Ông vua áo đen" nổi tiếng nước Anh đã có một nhận định hoàn toàn sai lầm trong quả phạt đền thứ hai của Man Utd. Khi đó tiền đạo Danny Welbeck của đội khách đã vấp vào chân của Branislav Ivanovic, hơn là bị phạm lỗi thực sự.

Nói như vậy nhưng một điểm có được của Man Utd không phải không xứng đáng. Họ là đội đã nhập trận tích cực, có nhiều phương án tấn công và thi đấu gắn kết hơn so với Chelsea - đội không có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng John Terry vì chấn thương và hậu vệ trái Ashley Cole đang bị treo giò.

Khoảng đầu trận đấu, Man Utd hai lần tưởng như được hưởng phạt đền khi Welbeck liên tục ngã trong cấm địa sau những lần truy cản của Gary Cahill và Ivanovic. Tuy nhiên, trọng tài Webb đều phẩy tay cho trận đấu tiếp tục, khiến huấn luyện viên Alex Ferguson đỏ gay mặt phản ứng bên ngoài đường biên.

Thi đấu không nổi trội hơn, nhưng Chelsea bất ngờ có bàn mở tỷ số phút 36 có phần may mắn. Trong tình huống đi bóng táo bạo ở sát biên ngang trong cấm địa, Sturridge định vẩy bóng ra ngoài cho đồng đội nhưng thủ thành David De Gea đã đưa chân ra đỡ. Bóng dội lên trúng ngực Evans văng vào lưới.

Man Utd nhanh chóng đáp trả bằng những đợt tấn công dồn dập, khiến thủ thành Petr Cech liên tục phải ra tay chống đỡ sau những tình huống dứt điểm của Rooney và Welbeck.

Tuy nhiên, khi mà họ còn chưa biết sẽ triển khai đối sách nào thì ngay đầu hiệp hai tỷ số đã được nhân đôi cho Chelsea. Từ đường chuyền của Torres, Mata tung chân bắt vô-lê cực mạnh và chính xác trong cấm địa, khiến thủ thành De Gea không thể chống đỡ phút 46.

Chỉ bốn phút sau cách biệt đã là 3-0 cho Chelsea, khi Luiz đánh đầu đập người Rio Ferdinand sau quả đá phạt của Mata. Đây là một cách biệt đủ khiến Chelsea sớm nghĩ đến một chiến thắng ấn tượng.

Bản lĩnh cộng với chút may mắn đã giúp Man Utd tránh được thất bại.
Bản lĩnh cộng với chút may mắn đã giúp Man Utd tránh được thất bại trông thấy.

Tuy nhiên, Man Utd đã không nghĩ vậy. Với bản lĩnh và kinh nghiệm của một nhà đương kim vô địch, họ không có dấu hiệu từ bỏ mà trái lại càng thi đấu càng hăng. Hiệu quả là phút 58 những hy vọng ban đầu đã được nhen nhóm.

Trong tình huống thoát xuống, Patrice Evra đã bị Sturridge truy cản trong cấm địa và trọng tài Webb lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Rooney không mấy khó khăn để đánh lạc hướng thủ thành Cech, rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Khoảng 11 phút sau Rooney lại thành công trong quả phạt đền thứ hai đầy tranh cãi.

Khi cách biệt chỉ còn một bàn, Chelsea bắt đầu phải lo lắng thực sự. HLV Villas-Boas buộc phải tìm giải pháp an toàn khi tung tiền vệ phòng ngự Oriol Romeu vào sân thay thế tiền đạo Sturridge. Bên ngoài sân ông liên tục yêu cầu các học trò chơi chậm lại.

Thời gian cứ thế trôi đi và tưởng như ba điểm sẽ chịu ở lại sân Stamford Bridge, thì phút 84 mành lưới của Chelsea tung lên lần thứ ba. Cech đã phản ứng xuất sắc hóa giải cú dứt điểm của Rooney trong cấm địa. Tuy nhiên, bóng bật đến chân Ryan Giggs ở bên cánh trái, trước khi được chuyền bổng vào trong cho Chicharito - vào thay Ashley Young phút 53 - bật cao đánh đầu trong tư thế trống trải gỡ hòa 3-3.

Về cuối trận Chelsea lại vùng lên và dồn dập tung ra những cú dứt điểm hòng tìm lại lợi thế. Tuy nhiên, De Gea đã phản ứng xuất sắc từ chối quả đá phạt của Mata và cú sút như búa bổ của Cahill.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Ivanovic, David Luiz, Bosingwa, Cahill, Essien, Malouda, Meireles, Torres, Mata, Sturridge (Romeu - 70' ).

Bàn thắng: Evans (đá phản) 36′, Mata 46′, Luiz 50′

Man Utd: De Gea, Evra, Ferdinand, Evans, Rafael (Scholes - 63' ), Giggs, Carrick, Young (Chicharito - 53' ), Valencia, Rooney, Welbeck (Park Ji-sung - 86' ).

Bàn thắng: Rooney (phạt đền) 58′, 69′, Chicharito 84′

Ngoại hạng Anh 2011-2012

(Theo VnExpess)

Các tin khác
Robin Van Persie (trái) chúc mừng Thierry Henry sau khi tiền đạo này ghi bàn ấn định chiến thắng 7 - 1 cho Arsenal.

Trên sân nhà Emirates, Arsenal giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 7 - 1 trước đội bóng đang nằm ở nhóm cuối bảng Blackburn Rovers, trong trận đấu thuộc vòng 24 Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012, diễn ra đêm 4-2 (theo giờ Việt Nam).

Người hâm mộ bao vây trụ sở Bộ Nội vụ Ai Cập.

Ngày 3-2, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã gửi thư yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Ai Cập (EFF) giải thích rõ nguyên nhân vụ bạo loạn làm 79 người thiệt mạng sau trận Al-Masry thắng Al-Ahly 3-1.

Tay vợt Đinh Quang Linh tự tin trước giờ xung trận.

Lịch sử ở đây có nghĩa là liệu bóng bàn Việt Nam có giành được suất chính thức giống như Đoàn Kiến Quốc từng có ở các kỳ Olympic 2004 và Olympic 2008. Hôm qua (2-2), đội tuyển bóng bàn quốc gia đã lên đường dự tranh vòng loại tại Thái Lan…

Sự cố khán giả bao vây đội khách xảy ra hai lần kể từ đầu mùa giải.

Chiều 2/2, Tổng cục TDTT đã có công văn gửi VFF yêu cầu chấn chỉnh công tác tổ chức và đổi lại tên giải Super League về tên cũ V-League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục