Nhà vô địch Tour de France 2010 bị tước danh hiệu

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/2/2012 | 8:49:02 AM

Toa án Thể thao Quốc tế (CAS) chính thức đưa ra án phạt nặng dành cho cua-rơ Alberto Contador sau khi phát hiện nhà vô địch Tour de France 2010 dương tính với doping.

Cua-rơ từng vô địch Tour de France các năm 2007 và 2009 nhận án phạt nặng từ CAS.
Cua-rơ từng vô địch Tour de France các năm 2007 và 2009 nhận án phạt nặng từ CAS.

Cua-rơ Alberto Contador bị phát hiện dương tính với doping ở thời điểm trước khi đăng quang ở Tour de France hồi tháng 7/2010. Tuy nhiên, Contador vẫn được nhận danh hiệu vô địch năm đó với biện minh rằng anh bị nhiễm chất clenbuterol do ăn nhầm thực phẩm và lượng chất bị cấm phát hiện trong cơ thể dưới mức bị xử phạt.
 
Liên đoàn xe đạp Tây Ban Nha từng ban hành lệnh cấm thi đấu 1 năm với Contador nhưng sau đó đã xóa án. Và điều này đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ Liên đoàn Xe đạp Quốc tế (UCI) cũng như Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA) và cả hai tổ chức này cùng đệ đơn kháng cáo lên cơ quan quyền lực nhất trong giới thể thao CAS.
 
Sau quá trình điều tra, Tòa án Thể thao Quốc tế (CAS) đã chính thức tuyên án phạt cấm cua-rơ Alberto Contador thi đấu trong vòng 2 năm tới và tước danh hiệu vô địch Tour de France năm 2010 của tay đua người Tây Ban Nha này.
 
Cũng theo bản án trên, danh hiệu vô địch sẽ được trao lại cho tay đua về thứ hai là Andy Schleck của Luxembourg. Alberto Contador là tay đua thứ hai trong lịch sử đánh mất danh hiệu vô địch Tour de France do dính líu đến doping. Trước Contador, tay đua về nhất năm 2006 cũng bị tước danh hiệu do dương tính với chất kích thích bị cấm. CAS còn cho biết thêm, với án phạt này, tay đua 29 tuổi người Tây Ban Nha sẽ không thể tham dự Tour de France 2012 và Olympic London 2012 sắp tới.

(Theo VTV)

Các tin khác
Quang Liêm giành chiến thắng ngay trận ra quân.

Tại vòng 1 giải Aeroflot Open 2012, đại kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm đã có chiến thắng khá dễ dàng trước GM. Boris Savchenko (Nga, Elo 2609). Đây được xem là một khởi đầu thuận lợi cho việc chinh phục danh hiệu vô địch lần thứ 3 liên tiếp của Quang Liêm.

Chủ tịch UEFA Plantini giới thiệu chiếc vé của euro 2012.

Bốn tháng trước khi VCK Euro 2012 khai mạc tại Kiev (Ukraine), người hâm mộ đã có thể mua vé xem các trận đấu trên trang web của UEFA (UEFA.COM)

Ibra làm hại AC Milan trong giai đoạn “nước sôi lửa bỏng”.

Ibrahimovic lại làm khó AC Milan trong cuộc đua ở Serie A khi anh vừa nhận án treo giò 3 trận sau hành vi tát vào mặt cầu thủ Aronica của Napoli trong trận đấu cuối tuần qua.

Tối qua 6-2, giải đã khai mạc tại khách sạn Cosmos, thủ đô Moscow, Nga. Đoàn cờ vua Việt Nam tham dự gồm HLV Lâm Minh Châu cùng các kỳ thủ Lê Quang Liêm, Lê Quang Long (TPHCM) và Nguyễn Văn Huy (Hà Nội).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục