Hôm nay UEFA bắt đầu bán vé VCK Euro 2012

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/2/2012 | 1:33:08 PM

Bốn tháng trước khi VCK Euro 2012 khai mạc tại Kiev (Ukraine), người hâm mộ đã có thể mua vé xem các trận đấu trên trang web của UEFA (UEFA.COM)

Chủ tịch UEFA Plantini giới thiệu chiếc vé của euro 2012.
Chủ tịch UEFA Plantini giới thiệu chiếc vé của euro 2012.

Vé sẽ được ưu tiên cho CĐV có quốc tịch của 1 trong 16 đội lọt vào VCK. Các CĐV sẽ điền vào mẫu đơn đăng ký, gửi đến UEFA. Nhiều đợt bốc thăm tiến hành công khai sẽ chọn ra những ai được quyền mua vé. Do số lượng vé có hạn, các CĐV cần đăng ký sớm để có thể mua được vé những trận đấu mình quan tâm. Hạn cuối để đăng ký là ngày 29/02/2012. Một số nước có thể chốt hạn sớm hơn, tùy thuộc Liên đoàn bóng đá quốc gia.

Việc phân phối vé không khác so với các giải đấu trước đây do UEFA tổ chức. Mỗi đội tuyển dự vòng bảng sẽ nhận được 16% số vé cho CĐV của mình, tối thiếu khoảng 6000 vé. Mỗi đội vào bán kết nhận 5000 vé, riêng trận chung kết mỗi đội được 9000 vé. 

 Để xúc tiến du lịch, UEFA cũng sẽ kết hợp với các hãng lữ hành tổ chức các tour du lịch châu Âu kết hợp xem bóng đá Euro 2012. Trận chung kết, ít nhất 2 công ty đã hoàn thành thủ tục đăng ký để đưa khách hàng vào xem. Đầu mối cho hoạt động phân phối vé dạng này là công ty Travel Uefa International Travel PLC, đối tác chính thức của UEFA. Tổng cộng, 31.000 vé sẽ được áp dụng cho chương trình này, tức là nhiều hơn số vé phân cho từng đội 1000 vé. Chương trình áp dụng từ 12/12 đến 1/03.

Tổng cộng, sẽ có 1,4 triệu vé được bán cho CĐV, trong đó 85% số vé sẽ đến tay CĐV. Ngoài các đơn vị phân phối là UEFA, các liên đoàn bóng đá quốc gia, những đối tác của UEFA cũng sẽ tham gia phân phối và CĐV có thể sử dụng vé bằng cách tham gia các sự kiện do các đơn vị này tổ chức.

15% vé còn lại dành UEFA sẽ phân phối cho các quốc gia không có đội tuyển dự Euro 2012, đại diện các CLB, trọng tài, quan chức, tổ chức chính phủ, thành phố chủ nhà và khách VIP khác.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ibra làm hại AC Milan trong giai đoạn “nước sôi lửa bỏng”.

Ibrahimovic lại làm khó AC Milan trong cuộc đua ở Serie A khi anh vừa nhận án treo giò 3 trận sau hành vi tát vào mặt cầu thủ Aronica của Napoli trong trận đấu cuối tuần qua.

Tối qua 6-2, giải đã khai mạc tại khách sạn Cosmos, thủ đô Moscow, Nga. Đoàn cờ vua Việt Nam tham dự gồm HLV Lâm Minh Châu cùng các kỳ thủ Lê Quang Liêm, Lê Quang Long (TPHCM) và Nguyễn Văn Huy (Hà Nội).

C.Ronaldo, Guti và Aguero đang bị nghi ngờ dính líu tới giới tội phạm.

Cảnh sát Tây Ban Nha vừa khám phá ra một đường dây tội phạm chuyên buôn bán ma túy. Nhưng điều đáng kinh ngạc hơn cả là sự dính líu của rất nhiều cầu thủ Real Madrid, trong đó có cầu thủ đắt giá nhất hành tinh – C.Ronaldo!

Chelsea đã có lợi thế lớn những không biết nắm giữ.

Cuộc đại chiến trên sân Stamford Bridge ở vòng 24 giải Ngoại hạng Anh tối chủ nhật diễn ra vô cùng kịch tính, khi Chelsea có lúc dẫn trước ba bàn nhưng sau đó để Man Utd gỡ hòa 3-3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục