Barca mở toang cửa vào tứ kết Champions League

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/2/2012 | 8:12:44 AM

Giành thắng lợi tới 3 – 1 ngay trên sân của Leverkusen, ĐKVĐ Barcelona gần như đã ghi tên mình vào vòng 8 đội mạnh nhất.

Alexis ăn mừng bàn thắng cho Barcelona.
Alexis ăn mừng bàn thắng cho Barcelona.

Barcelona hành quân đến Đức trong tâm thế không còn gì để mất. Tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, thất bại 2-3 trước Osasuna tuần trước đã khiến khoảng cách giữa đội bóng của HLV Pep Guardiola với Real Madrid trên bảng xếp hạng đã tăng lên thành 10 điểm.

Dù La Liga vẫn còn 15 vòng đấu mới kết thúc, nhưng việc đội bóng của HLV Jose Mourinho vẫn đang duy trì phong độ hết sức ổn định, xem ra mục tiêu 4 lần liên tiếp vô địch La Liga của Barca đã trở nên xa vời. Trong hoàn cảnh đó, việc tập trung toàn lực cho Champions League – giải đấu mà Barca là nhà ĐKVĐ được xem là hợp lý với Messi và các đồng đội vào lúc này.

Đối thủ của đội bóng xứ Catalan lại đang trong hoàn cảnh rất khó khăn. Họ thi đấu không tốt tại Bundesliga và hiện đang đứng thứ 6 trên BXH. Hơn nữa, hàng loạt trụ cột của Leverkusen lại gặp chấn thương nên việc Barca giành thắng lợi trong trận đấu này dường như được báo hiệu từ trước.

Thiếu vắng hai cầu thủ trụ cột là Xavi và Pique khiến Barca chỉ vấp phải một chút khó khăn trong hiệp thi đấu đầu tiên. Thêm vào đó, việc đội bóng Đức lựa chọn lối chơi phòng thủ phản công triệt để khiến các đợt tấn công của Barca phần lớn kết thúc trong bế tắc. Barca vẫn lối đá bật- nhả quen thuộc có lúc cầm tới 80% bóng nhưng họ vẫn bế tắc trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương. Phải tới phút 41, từ cú vẩy bóng rất kỹ thuật của Messi, Alexis băng xuống tốc độ bên cánh trái rồi dứt điểm tinh tế tung lưới thủ thành Leno, mở tỷ số cho Barca.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà bất ngờ có bàn mở tỷ số của Kadlec Từ nỗ lực chuyền bóng bên cánh phải của Corluka, hậu vệ Kadlec đã có mặt rất kịp thời để đánh đầu tung lưới Valdes, gỡ hòa cho Leverkusen. Tỷ số là 1 – 1 ở phút thứ 51. Song đó là tất cả những gì đội bóng vùng Rhine làm được ở trận đấu này. Barca ngay lập tức tái lập thế dẫn bàn 4 phút sau đó bằng pha lập công của Alexis và mọi chuyện kết thúc với Leverkusen khi ở phút  88, Messi ấn định tỷ số 3 – 1 cho đội khách sau một pha đệm bóng.

Giành thắng lợi 3 – 1 ngay tại BayArena, Barcelona coi như đã đặt dấu chấm hết cho giấc mơ Champions League của Leverkusen. Cũng trong khuôn khổ vòng 1/8 diễn ra rạng sáng nay, đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất giải Apoel Nicosia thúc thủ 1- 0 trên sân  của Lyon. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Lacazette ở phút  58.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tiến Minh tạo ra bất ngờ ngay trận ra quân.

Tại giải cầu lông vòng loại Thomas&Uber Cup khu vực châu Á đang diễn ra tại Macau - Trung Quốc, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã tạo nên bất ngờ khi hạ gục tay vợt số 3 thế giới người Trung Quốc Chen Long với tỷ số 2-0.

Ronaldo đang có cơ hội bảo vệ danh hiệu giành được năm ngoái.

Với 27 bàn thắng ghi được cho Real Madrid tại Liga mùa này, Cristiano Ronaldo đang dẫn đầu cuộc đua tới danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu năm 2012 với 54 điểm.

Khi hoàn tất cú hat-trick của mình bằng một siêu phẩm, Ronaldo cũng không thể nghĩ rằng anh chính là người sở hữu bàn thắng thứ 4000 cho Real Madrid.

2g trưa 12-2, 18 thành viên đội tuyển xe đạp đường trường đã lên đường tham dự Giải vô địch châu Á (Kuala Lumpur, Malaysia) tổ chức từ ngày 3 đến 19-2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục