Vòng 9, Giải Bóng đá VĐQG 2012: V.Hải Phòng lâm nguy

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/3/2012 | 8:03:41 AM

Trước mùa giải, V.Hải Phòng trong nhóm những đội hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng giờ đây, kết quả thi đấu lại hoàn toàn trái ngược. Sau trận thua 0-3 trước chủ nhà Thanh Hóa chiều qua, V.Hải Phòng đã rớt xuống đáy bảng xếp hạng.

Các cầu thủ V.Hải Phòng (áo sẫm) rất cố gắng nhưng vẫn phải chịu thất bại trước đối thủ Thanh Hóa.
Các cầu thủ V.Hải Phòng (áo sẫm) rất cố gắng nhưng vẫn phải chịu thất bại trước đối thủ Thanh Hóa.

Sau khi ban lãnh đạo đội bóng chi "tiền tấn" để lấy về HLV thuộc hạng sao như ông Lê Thụy Hải, ai cũng chờ đợi V.Hải Phòng sẽ khởi sắc về lối chơi. Thế nhưng, đã 6 vòng đấu trôi qua, mong ước nhỏ nhoi đó vẫn chưa trở thành hiện thực. HLV Lê Thụy Hải từng nói: "V.Hải Phòng yếu từ tôi trở xuống". Có vẻ như câu nói này đang ứng vào hoàn cảnh đội bóng đất Cảng hiện nay. 

Để cho đối thủ Thanh Hóa hoàn toàn làm chủ cuộc chơi nên dễ hiểu V.Hải Phòng đã thất thế từ đầu đến cuối trận. Sau bàn thắng mở tỷ số khá đẹp của Lê Quốc Phương ở phút cuối hiệp 1, hy vọng cưa điểm của V.Hải Phòng trở nên mong manh. Và sang hiệp 2, lần lượt Da Silva và Andrew ghi thêm 2 bàn nữa giúp chủ nhà Thanh Hóa giành chiến thắng đậm 3-0 và vượt lên V.Hải Phòng với khoảng cách 3 điểm. Với chỉ 6 điểm sau 9 vòng đấu, V.Hải Phòng rơi xuống vị trí cầm đèn đỏ thay cho K.Kiên Giang. Hình ảnh HLV Lê Thụy Hải ngồi bất động trên băng ghế kỹ thuật thay vì vỗ về các học trò và sau đó cũng bỏ luôn buổi họp báo cho thấy HLV này đang bất lực trước đà xuống dốc của V.Hải Phòng.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, B.Bình Dương đã có màn ngược dòng ấn tượng để chiến thắng đối thủ mạnh V.Ninh Bình 3-1. Đội khách V.Ninh Bình chơi hay hơn trong hiệp 1 và Moussa sớm tận dụng sai lầm chuyền về nửa vời của Huỳnh Phú để đi bóng qua thủ môn Đinh Hoàng La, mở tỷ số 1-0. Chơi bế tắc, nhưng B.Bình Dương lại may mắn trong bàn gỡ hòa 1-1 khi cú sút phạt của Tăng Tuấn bật đầu một đồng đội rồi đi thẳng vào lưới. Chỉ trong vòng 3 phút ở hiệp 2 (phút 48 và 50), cầu thủ dự bị Anh Đức ghi liên tiếp 2 bàn giúp đội chủ nhà giành phần thắng 3-1. Trận thắng này giúp B.Bình Dương vươn lên đứng thứ tư trên bảng xếp hạng.

SLNA có một tuần thi đấu đáng quên trên sân nhà khi lần lượt hòa K.Kiên Giang 2-2, thua Terengganu 0-1, rồi chiều qua lại để N.Sài Gòn cầm hòa 1-1. SLNA vượt lên trước ở phút thứ 3 nhờ công của Hector, nhưng sau đó đã bỏ lỡ nhiều cơ hội nâng cao cách biệt. N.Sài Gòn gỡ hòa ở phút 62 sau khi Tài Em chuyền cho Văn Nghĩa sút vào góc xa, hạ thủ môn Viết Nam. Đây là trận hòa thứ 7 của đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải này.

Đây là vòng đấu có khá nhiều sự cố trọng tài. Trên sân Vinh chiều qua, tổ trọng tài đã mắc sai lầm khi bắt việt vị trong tình huống phối hợp phá bẫy việt vị của bộ ba ngoại binh đội chủ nhà khiến cho SLNA lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. Ở tình huống này, khi Hector chọc khe xuống thì đồng đội của anh vẫn đứng trên hậu vệ của N.SG cả mét. Ở sân Thanh Hóa, trọng tài Võ Minh Trí cũng có pha bẻ còi khi thổi penalty cho Thanh Hóa và rút thẻ đỏ với trung vệ Hữu Phước (V.HP), nhưng sau đó đã rút lại cả hai quyết định.

Trước đó 1 ngày, khán giả Đà Nẵng cũng vây chặt tổ trọng tài Hoàng Anh Tuấn trên sân Chi Lăng vì cho rằng trọng tài này bắt sai khi công nhận bàn thắng của tiền đạo Oseni ở phút 95. Còn ở sân Pleiku, đội chủ nhà cũng phản ứng mạnh với trọng tài Nguyễn Phi Long khi bỏ qua 2 tình huống penalty.
 

Cả 2 đội bóng Hà Nội đều thắng

Ở Giải hạng Nhất chiều qua, CLB Hà Nội đã có chiến thắng 2-1 khá quan trọng trước đối thủ trong nhóm đầu XSKT Cần Thơ để nhảy từ vị trí thứ 8 lên thứ 2. Còn CLB Trẻ BĐ Hà Nội cũng giành chiến thắng 2-1 trước Trẻ SHB.Đà Nẵng nhờ cú đúp của Richard để tạm thoát khỏi nhóm nguy hiểm. Ở trận còn lại, TPHCM chia điểm bằng tỷ số 2-2 với SQC.Bình Định.

(Theo HNM)

Các tin khác
Messi đã có 30 bàn thắng tại La Liga

Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở vòng đấu thứ 17 La Liga khi cả Real và Barca đều có được những chiến thắng cần thiết cho cuộc đua tới ngôi vô địch. Cú đúp bàn thắng của Messi đã giúp Barca tiếp tục bám đuổi Real với khoảng cách 10 điểm sau chiến thắng 2-0 trước Racing.

Võ sỹ Lê Huỳnh Châu (phải) là niềm hy vọng của Taekwondo.

Trong khi nhiều môn còn đang ngổn ngang với việc làm thế nào để giành vé tới Olympic thì Taekwondo đã và đang triển khai một kế hoạch bài bản và kỹ lưỡng nhằm chuẩn bị tốt nhất cho 2 võ sĩ đoạt vé là Lê Huỳnh Châu và Chu Hoàng Diệu Linh.

Tại vòng 38 Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012 (rạng sáng 11-3), đến làm khách trên sân Goodison Park, Tottenham tiếp tục gây thất vọng khi để thua đội chủ nhà Everton bằng tỷ số 0 - 1.

Manuel Neuer

Cựu thủ môn Peter Schmeichel cho biết Manuel Neuer của Bayern đã vượt qua Iker Casillas của Real Madrid để trở thành thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục