Schmeichel: Không phải Casillas, Neuer mới là thủ môn xuất sắc nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/3/2012 | 1:31:56 PM

Cựu thủ môn Peter Schmeichel cho biết Manuel Neuer của Bayern đã vượt qua Iker Casillas của Real Madrid để trở thành thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Manuel Neuer
Manuel Neuer

Trả lời trang Spox, thủ môn lừng danh một thưở Schmeichel chỉ ca ngợi Neuer và tin rằng thủ môn 25 tuổi này sẽ tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong nhiều năm tới. Cựu thủ môn Manchester United chia sẻ: “Neuer đơn giản là quá tuyệt vời. Cậu ấy đã thay Casillas để trở thành thủ môn số 1 thế giới”.

Schmeichel cho biết thêm: “Cậu ấy có phản xạ xuất sắc còn khả năng dự đoán của cậu ấy quá “dị”. Tôi đã xem nhiều tình huống, đặc biệt là một đối một, dường như cậu ấy biết chính xác các tiền đạo sẽ làm gì”. “Neuer đang là thủ môn số 1 thế giới và sẽ giữ vững vị trí này trong nhiều năm tới. Thật đáng ngạc nhiên khi Đức đang có hàng loạt thủ môn xuất sắc ở thời điểm này”, Schmeichel nhận xét.

Hồi cuối năm ngoái, thủ môn Jens Lehmann cũng có ý kiến tương tự nhưng có phần tiêu cực hơn khi cho rằng sự xuất sắc và ổn định của Neuer sẽ cản trở sự phát triển của các thủ môn trẻ.

Hiện nay, bóng đá Đức đang “được mùa” thủ môn xuất sắc với sự xuất hiện của hàng loạt nhân tố mới như cựu thủ môn của M.U Ron Robert Zieler (Hannover), Bernd Leno (Leverkusen), Sven Ulreich (Stuttgart), Ralf Faehrmann (Schalke), Thomas Sippel, Kevin Trapp (Kaiserslautern) hay Marc-Andre ter Stegen (Gladbach), thủ môn vừa được Barcelona coi như ứng cử viên hàng đầu để thay thế Victor Valdes trong tương lai.

(Theo TT&VH)

Các tin khác
MU và Man City đã bị loại, Chelsea và Arsenal cũng đang... chờ bị loại.

Vậy là niềm hy vọng cứu rỗi Champions League cuối cùng của người Anh là Chelsea cũng đã bại trận. Champions League năm nay "hứa hẹn" sẽ sạch bóng Premier League.

Marcelo Bielsa luôn ra sát đường piste chỉ đạo học trò ở Old Trafford

Trong một bài bình luận sau chiến thắng 3-2 của Athletic Bilbao trước Manchester United ngay trên sân Old Trafford, tờ báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha Marca đã ca ngợi huấn luyện viên Marcelo Bielsa như một bậc thầy về chiến thuật so với Sir Alex Ferguson của Quỷ đỏ.

Anh - Pháp luôn cống hiến những trận cầu hay mỗi dịp chạm trán.

UEFA đang lo ngại nguy cơ trận cầu hay nhất Euro 2012 diễn ra trên sân bóng vắng như chùa bà đanh, do giá phòng ở bị đẩy lên gấp 10 lần thông thường.

Ghi 5 bàn trong chiến thắng 7-1 của Barca trước Leverkusen để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League làm được điều đó, Messi đang khiến giới mộ điệu tự hỏi: Đâu là giới hạn cho El Pulga?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục