Hào hứng chờ đón giải việt dã

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/3/2012 | 3:10:23 PM

YBĐT - Không chỉ được biết đến là ngôi trường có bề dày thành tích về dạy và học, những năm qua, Trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Yên Bái) còn được biết đến là nơi có phong trào văn hóa - văn nghệ, thể thao sôi nổi. Và năm nay, với tư cách là một đơn vị độc lập tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ X, Trường THPT Nguyễn Huệ đang tích cực chuẩn bị cho hoạt động này.

Các vận động viên nam chính.
(Ảnh: Lê Tuấn)
Các vận động viên nam chính. (Ảnh: Lê Tuấn)

Thầy giáo Nguyễn Vĩnh Trường - Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết: “Chúng tôi luôn xác định Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái là một hoạt động ngoại khóa bổ ích, thiết thực giúp học sinh có cơ hội rèn luyện sức khỏe, ý chí của bản thân. Bởi vậy, với những em có năng khiếu, thể lực tốt, có khả năng tham dự giải đều đã được nhà trường chú ý bồi dưỡng, rèn luyện trong suốt những năm học tại trường. Hiện tại, việc tuyển chọn, lên danh sách các vận động viên (VĐV) chính thức tham dự giải đã hoàn tất và các em đang trong quá trình tập luyện nước rút sẵn sàng tham dự giải”.

Nhằm tạo điều kiện cho các VĐV có điều kiện luyện tập tốt nhất, ngoài việc hỗ trợ thêm cho các em tiền ăn, nước uống, Trường THPT Nguyễn Huệ đã bố trí cho các em 3 địa điểm tập luyện là: sân chơi của trường, sân vận động Thanh Niên và tại khu vực diễn ra giải. Với các bài tập rèn luyện thể lực (sức nhanh, sức mạnh, sức bền) và các kỹ năng thi đấu, hàng ngày, sau những giờ lên lớp, bất kể là mưa hay nắng, các VĐV của Trường tranh thủ tối đa thời gian miệt mài, hăng say luyện tập.

Cô giáo Lê Thị Thương - giáo viên môn thể dục, huấn luyện viên của đoàn VĐV Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết: “Để giúp các em tự tin thi đấu và duy trì sức khỏe tốt nhất trong suốt quá trình chạy. Trong luyện lập, chúng tôi luôn cố gắng tạo tâm lý thoải mái và không gây áp lực về thành tích với các em. Do vậy, các em rất hào hứng chờ đón giải”.

Được biết, tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm nay, Trường THPT Nguyễn Huệ có 8 VĐV sẽ tham gia thi đấu ở 2 nội dung nam trẻ, nữ trẻ (cự ly 2,5 km và 5 km). Đây không chỉ là cơ hội để những VĐV lần đầu tham dự giải có cơ hội cọ xát, nâng cao kinh nghiệm thi đấu mà còn là dịp thể hiện rõ tinh thần, ý chí, nghị lực của mình.

VĐV Triệu Thị Lê - học sinh lớp 10B1 bày tỏ: “Chúng em rất vui khi được chọn vào đội tuyển thi đấu của trường. Em sẽ đem hết khả năng của mình cống hiến cho giải và phấn đấu mang về thành tích cao nhất cho đoàn”.

Với truyền thống nhiều năm liên tục đoạt giải cao tại Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái, hy vọng rằng trong giải lần này, đoàn VĐV của Trường THPT Nguyễn Huệ sẽ tiếp tục có được những thành tích thật ấn tượng và xuất hiện thêm  tài năng mới, góp phần đưa chất lượng của Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái ngày một nâng cao và phong trào tập luyện môn điền kinh của tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

H.O

Các tin khác
Ronaldo suýt... “đi” vì tim có vấn đề

Không phải đến khi Fabrice Muamba đột quỵ người ta mới giật mình vì có quá nhiều cầu thủ đã chết hoặc có thể mất mạng vì vấn đề về tim, trong đó có cả Cristiano Ronaldo.

CLB Quế Châu, Trung Quốc vừa thông báo, tiền vệ Frank Lampard và trung vệ Rio Ferdinand là mục tiêu chiêu mộ hàng đầu của đội bóng trong mùa giải này!

Messi không chỉ vô đối trên sân cỏ, mà còn là số một ở khả năng kiếm tiền.

Số liệu mà tờ France Football vừa công bố ngày 20/3 cho thấy Cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại tiếp tục là nhà vô địch ở khả năng kiếm tiền.

Từ các trận đấu, rồi các cầu thủ, cổ động viên tại xứ sương mù đêm 18/3 đều dành những lời cầu chúc chóng khỏe đến cho Frabice Muamba, cầu thủ bị Bolton bị đột quỵ ngay trên sân cỏ trong trận đấu giữa Bolton - Tottenham đêm thứ 7 vừa qua...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục