Man City quyết tạo “bom tấn” với Ronaldo

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/3/2012 | 7:30:38 AM

Man City sẵn sàng bỏ ra 80 triệu bảng và mức lương từ 400.000 – 500.000 bảng/tuần cho bàn hợp đồng với cái tên siêu sao người Bồ Đào Nha.

Các nguồn tin ở Manchester và Tây Ban Nha thông báo với Goal.com rằng họ đã có sự tiếp xúc với những nhà môi giới trong tuần gần đây để đánh giá mức độ quan tâm của siêu sao người Bồ trong việc trở lại Manchester và có thể sẽ mở ra một vụ chuyển nhượng bom tấn ngay trong mùa hè này.

Người đại diện của Ronaldo – ông Jorge Mendes được cho là ngày càng trở nên thân thiết với các quan chức cao cấp của Man City trong những năm vừa qua.

Ông chủ của Man City Sheikh Mansour là người rất ngưỡng mộ tài năng của Ronaldo. Man City đã có ý định chiêu mộ Ronaldo từ mùa hè năm ngoái nhưng thông tin phản hồi từ Ronaldo cho thấy đó chưa phải là thời điểm thích hợp để ra đi.

“Các tín hiệu từ Ronaldo thật ngạc nhiên là đã tích cực hơn” – Một nguồn tin thân cận của Goal.com cho biết – “Sự tiếp xúc đã diễn ra trong vài tuần qua và đã có cuộc trò chuyện nghiêm túc tại Etihad, giống như khi gã nhà giàu cố gắng thuyết phục Kaka rời Milan vài năm trước”.

Mặc dù Man City bác bỏ thông tin cho rằng CLB có động thái đẩy nhanh vụ chuyển nhượng này, nhưng ai cũng hiểu rằng, tỷ phú Sheikh Mansour đã sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để đưa Ronaldo trở lại Manchester.

“Man City muốn vụ chuyển nhượng này vào mùa hè để chứng tỏ tham vọng lớn của mình” – Nguồn tin này cho hay – “Họ sẽ làm như vậy vì vị trí quán quân Primier League”.

“Ronaldo là cầu thủ họ muốn có từ rất lâu rồi. Họ biết rằng họ sẽ không thể có được Messi”.

Ba năm kể từ thất bại trong nỗ lực lôi kéo Kaka từ AC Milan với số tiền lên tới 90 triệu bảng, những nhà cố vấn cho tỷ phú Sheikh tự tin rằng sự lớn mạnh của CLB sẽ giúp họ thành công trong thương vụ lần này.

Tỷ phú người Ả rập cũng tự tin rằng số tiền khổng lồ để đưa Ronaldo về sân Etihad sẽ không vi phạm luật cân bằng tài chính của UEFA. Họ sẽ tìm phương án để giải quyết vấn đề này.

Ngoài Ronaldo, Sheikh sẽ thực hiện ít nhất một vụ chuyển nhượng nữa trong mùa hè này, mục tiêu của Man City sẽ là Edinson Cavani của Napoli nhằm thay thế những con người không còn nằm trong kế hoạch dài hạn của của HLV Mancini.

Câu lạc bộ sẽ lắng nghe mọi lời đề nghị dành cho Carlos Tevez – người đang hưởng mức lương 198.000 bảng/tuần, Edin Dzeko – 130.000 bảng/tuần. Bên cạnh đó, Nigel De Jong – 85.000 bảng/tuần, Adebayor – 170.000 bảng/tuần (hiện đang cho Tottenham mượn), Wayne Bridge và Roque Santa Cruz – cùng với mức lương là 90.000 bảng/tuần đều có thể ra đi.

Như vậy, Man City có thể tiết kiệm được khoảng 800.000 bảng/tuần tương đương với 38 triệu bảng mỗi năm, giảm gần 25% so với quỹ lương khổng lồ 174 triệu bảng của CLB mùa bóng 2010/2011. Qua đó giúp giảm thiểu rủi ro tài chính của đội bóng để đảm bảo luật cân bằng tài chính của UEFA.

Các con số trong vụ chuyển nhượng này khá giống với lời đề nghị dành cho Kaka vào năm 2009, ngoài ra, The Citizens đang sẵn sàng tài trợ cho một loạt các học viện bóng đá mang tên Ronaldo để chứng minh cho những cam kết và sự quan tâm của mình dành cho siêu sao Bồ Đào Nha đồng thời thúc đẩy thương hiệu của mình trên toàn thế giới.

(Theo VOV)


Các tin khác
Arsene Wenger luôn tỏ ra khá bức xúc với những quyết định của UEFA

HLV Arsenal, Arsene Wenger vừa phải nhận một án phạt rất nặng từ UEFA vì những hành vi không đẹp với trọng tài Damir Skomia sau khi chính thức bị AC Milan loại khỏi đấu trường Champions League ở vòng knock-out đầu tiên.

Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid

Rạng sáng 30/3 đã diễn ra các trận đấu tứ kết lượt đi Europa League. 2/3 đại diện của Tây Ban Nha giành thắng lợi.

Kỳ thủ Thảo Nguyên vô địch nữ toàn quốc 2012

Ngày 29-3, hai kỳ thủ của chủ nhà Cần Thơ là Nguyễn Đức Hòa và Phạm Lê Thảo Nguyên đã chia nhau chức vô địch nam - nữ Giải vô địch cờ vua hạng Nhất toàn quốc 2012 vừa kết thúc.

Sân Mỹ Đình vẫn là hạng mục quan trọng nếu kế hoạch đăng cai Asiad thành hiện thực

Theo kế hoạch, ngày mai, TTK UB Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang sẽ trình lên Bộ VH-TT-DL kế hoạch xin đăng cai Asian Games 18 (2019), trước khi trình lên Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là một kế hoạch rất nghiêm túc của Việt Nam và tính khả thi cũng rất lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục