V-League vòng 12: Đẳng cấp lên tiếng

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/4/2012 | 2:12:07 PM

Sau những "lộn xộn" thì vòng 12 đưa cuộc chơi đi dần vào quỹ đạo. Trận chung kết lượt đi đã phân định ngôi thứ, với quyền lực thuộc về kẻ lão làng hơn. SLNA tiếp tục trên đà chiến thắng, trở lại tham vọng bảo vệ ngôi vương. Vòng 12 cũng có thể gọi là vong đấu của chủ nhà, tất nhiện, ngoại trừ Bình Dương không được "ông trời" ủng hộ...

HN.T&T (vàng) đã giành chiến thắng một cách xứng đáng
HN.T&T (vàng) đã giành chiến thắng một cách xứng đáng

1. Trận cầu tâm điểm của vòng 12 giữa HN.T&T và Sài Gòn FC rốt cuộc cũng đã phân định ngôi thứ khi đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã hạ gục thế lực mới để trở lại ngôi đầu bảng một cách rất xứng đáng.

Có thể, chiến thắng của đội bóng Thủ đô không khiến người hâm mộ Sài thành "tâm phục khẩu phục" khi đội nhà của họ không có đầy đủ tinh binh cho trận cầu quan trọng này.

Thế nhưng, hãy nghe chính người trong cuộc, là HLV Lư Đình Tuấn thừa nhận: "HN.T&T đẳng cấp, đẳng cấp thực sự và đó là lý do chúng tôi phải trả giá sau sai lầm của hiệp 1" thì sẽ thấy khác.

Quả thực, lời của Tuấn "nhím" không phải là đãi bôi khi đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã chơi rất hay, như cái cách mà đội bóng này vẫn thể hiện từ đầu mùa tới giờ.

Để rồi, chiến thắng đến với HN.T&T là không phải bàn cãi, và ngôi đầu bảng trở lại với đội bóng Hà thành là điều rất hiển nhiên, bởi họ xuất sắc hơn tất cả sau gần 1/2 chặng đường của mùa giải.

2. Vòng đấu thứ 12 cũng được coi như lượt đấu của đội chủ nhà, khi ngoài HN.T&T ra còn có SLNA, Thanh Hóa, Navibank SG đều có chiến thắng rất thuyết phục trước các vị khách của mình.

Nếu như, chiến thắng của SLNA được coi như bước đệm vô cùng quan trọng cho thầy trò Nguyễn Hữu Thắng tái nhập lại cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch thì những niềm vui của Thanh Hóa, Navibank SG cũng "nặng đô" chẳng kém.

SLNA (vàng) tiếp tục được hưởng niềm vui sau những ngày gian khó

Cả đội bóng xứ Thanh lẫn đoàn quân của HLV Phạm Công Lộc đều vẫn chưa an toàn sau 11 vòng đấu, bởi thế, việc có thêm 1 chiến thắng trước các đối thủ đến từ miền Tây Nam bộ đủ để họ yên tâm hơn cho chặng đường phía trước.

Thế nhưng vui nhất, có lẽ chính là HA.GL khi có một trận thắng vô cùng may mắn trên sân của Bình Dương. Bởi nếu như trời khô ráo, rất có thể đội chủ nhà sẽ không trắng tay như thế khi đang có phong độ vô cùng tốt suốt thời gian qua.

Tuy nhiên, nói gì thì nói đội bóng phố Núi cũng khá xứng đáng với những nỗ lực và cả sự chuẩn bị nghiêm túc cho trận đấu không hề dễ dàng này...

3. Bất ngờ cũng không diễn ra ở sân Lạch Tray, khi đội chủ nhà không thể "vượt qua chính mình" bởi lực quá kém và đang rệu rã từng ngày.

Con tàu Hải Phòng (đỏ) ngày một rệu rã và đang đuối dần...

Thậm chí, nếu như CLB BĐ Hà Nội biết cách giữ gìn bàn thắng mở tỉ số trước hơn, có lẽ tông ải "lơ" và các học trò đã phải nhận trận thua thứ 5 liên tiếp và thứ 7 kể từ đầu mùa.

Với phong độ hiện tại, sẽ không bất ngờ nếu như Hải Phòng nhận chiếc vé xuống hạng đầu tiên của mùa giải, khi lời nguyền xếp chót sau lượt đi quá ít đội thay đổi được vận mệnh qua bao mùa bóng.

Cũng như thế là Kiên Giang, đội bóng chỉ có duy nhất là tinh thần chiến đấu là còn đáng để nói, phần còn lại chẳng còn gì khác ngoài non về kinh nghiệm, yếu về chuyên môn.

Một vòng đấu kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra, đủ để thấy có vẻ như giải đấu đang đi đúng quỹ đạo với những đội bóng có tiềm lực, khát vọng mới là những người đi chinh phục vinh quang.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Cuối tuần qua, hàng loạt vụ bắn giết ở các giải bóng đá Brazil vẫn tiếp diễn. Nạn nhân mới nhất là Diego Rodrigo Costa de Jesus (23 tuổi), bị bắn vào lưng và tử vong sau một cuộc đụng độ giữa các CĐV quá khích của 2 đội bóng Goias và Vila Nova tại trung tâm thành phố Goiania hôm 1.4.

Blackburn thi đấu kiên cường trước M.U.

Hai bàn thắng muộn của Valencia và Ashley Young giúp M.U nhọc nhằn vượt qua Blackburn. Kết quả này khiến họ gần như chạm một tay vào danh hiệu vô địch Premier League khi đã hơn Man City 5 điểm.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC), cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 10 cầu thủ do nghi ngờ liên quan đến việc dàn xếp tỷ số ở Serie A năm ngoái.

Djokovic lần thứ 3 vô địch Miami Masters.

Xuất sắc đánh bại Andy Murray 6-1, 7-6 (7/4) trong trận chung kết, tay vợt số 1 Thế giới - Novak Djokovic lần thứ 3 bước lên bục vinh quang ở Miami.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục