HLV nội sẽ không kiêm nhiệm ĐTQG?

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/4/2012 | 7:58:59 AM

Theo kế hoạch, trong khoảng từ ngày 15 đến 20-4, Hội đồng HLV quốc gia sẽ "chốt" danh sách các ứng viên HLV trưởng ĐTQG để trình lên LĐBĐ Việt Nam (VFF).

HLV Phan Thanh Hùng, ứng viên sáng giá làm HLV trưởng ĐTQG.
HLV Phan Thanh Hùng, ứng viên sáng giá làm HLV trưởng ĐTQG.

Một số nguồn tin cho biết, VFF đang xem xét lại phương án cho HLV nội kiêm nhiệm cả CLB và ĐTQG thay vì làm HLV trưởng ĐTQG, HLV nội sẽ phải chia tay công việc ở CLB.

Yêu cầu được kiêm nhiệm của một số HLV nội chủ yếu xuất phát từ nỗi lo sẽ mất việc ở CLB nếu không thành công khi lên dẫn dắt ĐTQG. Trong phát biểu mới đây, HLV Phan Thanh Hùng (CLB Hà Nội T&T), người được xem là ứng viên sáng giá nhất thay thế vị trí của ông Falko Goetz để lại từng phát biểu rằng, nếu không cho kiêm nhiệm sẽ ít có HLV nội nào dám nhận lời mời của VFF.

Nhiều HLV nội khác cũng bày tỏ lo lắng trước áp lực thành tích khi dẫn dắt ĐTVN. Bởi nếu thất bại với ĐTVN, HLV nội có thể mất công việc hiện tại ở CLB khi đã có người khác làm thay.

Đứng trước áp lực phải tìm được một HLV nội chấp nhận dẫn dắt ĐTVN ở AFF Cup 2012 tới đây, VFF trong thời gian qua đã có dấu hiệu buộc phải chiều theo yêu cầu của các HLV nội.

Sau phiên họp gần đây nhất của BCH VFF, cùng với quyết định tăng lương lên hơn 200 triệu đồng/tháng (sau thuế), Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng đồng thời khẳng định, VFF có thể cân nhắc để HLV nội kiêm nhiệm cả CLB và ĐTQG.

Nói VFF buộc lòng phải chiều theo ý các HLV nội vì theo tìm hiểu, lãnh đạo VFF vốn dĩ vẫn ưu tiên phương án chuyên trách. Như thừa nhận của tân TTK Ngô Lê Bằng, việc để HLV nội kiêm nhiệm chỉ xảy ra trong tình huống bất khả kháng.

Trên thực tế, đây là chuyện chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam. Trong khi đó, trên thế giới, trường hợp duy nhất được nhắc đến là HLV Guss Hiddink "cầm" cả Chelsea và đội tuyển Nga (thực tế đã không thành công).

Còn nhớ sau khi đưa ĐTVN vô địch AFF Cup 2008, HLV H.Calisto từng đưa ra yêu cầu kiêm nhiệm. Tuy nhiên, bất chấp việc ông Calisto chiếm thế thượng phong ở thời điểm trên, VFF vẫn từ chối vì những bất cập ở góc độ chuyên môn, vốn được nhiều chuyên gia, HLV bóng đá chỉ ra. Cho đến nay, đa số ý kiến vẫn giữ nguyên quan điểm, là HLV trưởng ĐTQG phải là công việc chuyên trách.

Liên quan đến vấn đề trên, được biết trong thời gian tới Tổng cục TDTT sẽ có cuộc làm việc với VFF. Dù thông điệp chính thức chưa được phát đi, nhưng theo một số nguồn tin, Tổng cục TDTT nhiều khả năng sẽ không chấp thuận để VFF cho HLV nội kiêm nhiệm ĐTQG và CLB. Quan điểm của Tổng cục TDTT, dẫn dắt ĐTQG là trọng trách phải được đặt lên hàng đầu.

"Nếu HLV nội lên ĐTQG mà vẫn vướng bận lo lắng công việc ở CLB thì rất khó toàn tâm toàn ý. Chưa kể HLV lên tuyển mà với tâm lý thất bại cũng không lo mất việc ở CLB thì sẽ khó phát huy được tối đa khả năng. HLV trưởng ĐTQG không chỉ phải giỏi về chuyên môn, quan trọng hơn cần có bản lĩnh, dám chấp nhận thách thức. Đội tuyển như vậy mới có thể thi đấu thành công" - một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết.

Không chỉ các chuyên gia bóng đá trong nước, một số HLV nằm trong diện ứng viên như HLV Nguyễn Hữu Thắng (CLB SLNA) cũng chung quan điểm không nên để một HLV kiêm nhiệm đồng thời CLB và ĐTQG.

 Sau khi Hội đồng HLV chốt danh sách ứng viên, liên đoàn sẽ thành lập bộ phận chịu trách nhiệm đàm phán. Tân HLV trưởng ĐTVN có thể được công bố vào cuối tháng 8-2012, nếu mọi việc diễn ra đúng kế hoạch.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tiền vệ Nani (áo đỏ, Man.United) nỗ lực thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Wigan Emmerson Boyce.

Rạng sáng nay, 12-4, bất ngờ lớn đã xảy ra tại vòng 33 Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012 khi Manchester United để thua 0 - 1 trong chuyến làm khách tại sân DW của đối thủ Wigan đang nằm ở nhóm cuối bảng.

Doni trong pha tranh chấp với Hoilett dẫn đến việc bị trọng tài phạt thẻ đỏ.

Chiếc thẻ đỏ mà Alexander Doni phải lãnh trong chiến thắng 3-2 trước Balckburn Rovers khiến Liverpool lâm vào cảnh khủng hoảng thủ môn khi “đại chiến” kình địch Everton tại bán kết FA Cup sắp tới.

Lê Quốc Phương (trái) và Nguyễn Thanh Hiền sẽ có mặt trong đội U.22 Việt Nam.

Để chuẩn bị cho vòng loại giải vô địch U.22 châu Á, đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ được triệu tập với 30 cầu thủ và dự kiến sang Slovakia tập huấn khoảng 10 ngày.

Trấn đấu giữa hai đội Lục Yên (áo trăng) và đội thị xã Nghĩa Lộ (áo đỏ).

YBĐT - Tối 10/4, Giải bóng đá Nhi đồng Cup PT-TH tỉnh Yên Bái lần thứ X đã khai mạc tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục