Champions League (rạng sáng 19-4): Chelsea bất ngờ thắng Barcelona 1 - 0

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/4/2012 | 6:27:03 AM

Rạng sáng 19-4 (theo giờ Việt Nam), tại sân Stamford Bridge, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng chủ nhà Chelsea đã bất ngờ giành chiến thắng 1 - 0 trước đối thủ hùng mạnh Barcelona, trong trận bán kết lượt đi Champions League 2011-2012.

Tiền đạo Didier Drogba vượt qua hậu vệ Carles Puyol của Barcelona.
Tiền đạo Didier Drogba vượt qua hậu vệ Carles Puyol của Barcelona.

Ở hiệp một, Barcelona có thời gian kiểm soát bóng vượt trội (khoảng 75%) và tạo sức ép khá lớn lên cầu môn Petr Cech. Đáng kể nhất là pha dứt điểm đưa bóng trúng xà ngang của tiền đạo Sanchez trong thế đối mặt với thủ môn Petr Cech. Trong khi đó, Chelsea chủ động chơi phòng ngự và chờ cơ hội phản công.

Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, Chelsea bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số 1 - 0. Từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Ramires nỗ lực chuyền bóng chính xác loại bỏ các hậu vệ đội khách để tiền đạo Drogba lao xuống đệm lòng cận thành đánh bại thủ môn Valdes. 


Tiền đạo Lionel Messi trong vòng vây của các cầu thủ Chelsea.

Bước hiệp hai, Barcelona vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận trên sân khi liên tục dồn ép Chelsea lùi về phần sân nhà chống đỡ rất vất vả. Đội khách đã tạo ra ít nhất hai tình huống ghi bàn rõ nét sau các pha dứt điểm của Puyol và Pedro nhưng vẫn không tài nào đưa được bóng vào lưới thủ môn Petr Cech.

Trong trận đấu này, tiền đạo Lionel Messi của Barcelona chơi khá mờ nhạt bởi anh luôn bị các cầu thủ Chelsea bắt rất chặt.

* Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng 25-4 tới trên sân Nou Camp của Barcelona.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Không nằm ngoài dự đoán, với trình độ đạt đẳng cấp châu lục và thế giới, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã đem về 1 trận thắng, trong 3 trận thi đấu của Việt Nam vào ngày 17/4 tại Thanh Đảo (Trung Quốc).

LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ phải tự chi trả phần lớn trong khoản lương dự kiến hơn 200 triệu đồng/tháng cho HLV trưởng ĐTQG, Tổng cục TDTT chỉ hỗ trợ một khoản theo chế độ của Nhà nước. Thông tin trên được Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khẳng định vào ngày 17-4.

Mario Gomez (giữa) mừng chiến thắng cùng các đồng đội.

Rạng sáng 18-4, Bayern Munich đã thắng Real Madrid 2 - 1 trên sân nhà Allianz Arena trong trận Bán kết lượt đi Champions League.

Đâu đó trên thế giới này, người ta vẫn nghe và nói tới những cái chết thương tâm trên sân cỏ. Nhưng vì một vài lý do nào đó, nhiều người vẫn lấy nghiệp “quần đùi, áo số” làm mục tiêu đeo đuổi cả đời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục