Anh trai Ronaldinho lãnh án vì rửa tiền

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/4/2012 | 6:36:50 AM

Anh trai và cũng là người đại diện của tiền đạo Ronaldinho, Roberto de Assis Moreira, vừa bị một tòa án Brazil kết án 5 năm 5 tháng tù vì hành vi trốn thuế và rửa tiền.

Roberto de Assis Moreira là anh trai kiêm đại diện của Ronaldinho
Roberto de Assis Moreira là anh trai kiêm đại diện của Ronaldinho

Theo tờ Goal, hôm thứ ba vừa qua (17.4), một tòa án tại Brazil đã đưa Roberto de Assis Moreira ra xét xử vì những cáo buộc liên quan đến ông này. Theo đó, cơ quan công tố tại Brazil cho rằng anh trai của ngôi sao bóng đá Ronaldinho đã có hành vi trốn thuế và rửa tiền.

Cơ sở để đưa ra những cáo buộc trên dựa vào việc Roberto de Assis Moreira đã không kê khai những khoản thu nhập ở nước ngoài và cung cấp thông tin sai về những vụ chuyển nhượng trong các năm 2003 và 2004.

Chính vì vậy, tòa án đã tuyên phạt Roberto de Assis Moreira mức án tù hơn 5 năm.

Roberto de Assis Moreira từng có thời gian thi đấu cho CLB Gremio (Brazil) và Sion (Thụy Sỹ). Tuy nhiên, vào năm 1991, Roberto đã bị một chấn thương nặng và phải giải nghệ.

Từ đó, Roberto de Assis Moreira chuyển sang làm đại diện cầu thủ. Ông là đại diện cho Ronaldinho và giúp cầu thủ này có được những bản hợp đồng béo bở với Barcelona (Tây Ban Nha) và AC Milan (Ý).

(Theo TNO)

Các tin khác
Tiền đạo Didier Drogba vượt qua hậu vệ Carles Puyol của Barcelona.

Rạng sáng 19-4 (theo giờ Việt Nam), tại sân Stamford Bridge, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng chủ nhà Chelsea đã bất ngờ giành chiến thắng 1 - 0 trước đối thủ hùng mạnh Barcelona, trong trận bán kết lượt đi Champions League 2011-2012.

Không nằm ngoài dự đoán, với trình độ đạt đẳng cấp châu lục và thế giới, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã đem về 1 trận thắng, trong 3 trận thi đấu của Việt Nam vào ngày 17/4 tại Thanh Đảo (Trung Quốc).

LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ phải tự chi trả phần lớn trong khoản lương dự kiến hơn 200 triệu đồng/tháng cho HLV trưởng ĐTQG, Tổng cục TDTT chỉ hỗ trợ một khoản theo chế độ của Nhà nước. Thông tin trên được Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khẳng định vào ngày 17-4.

Mario Gomez (giữa) mừng chiến thắng cùng các đồng đội.

Rạng sáng 18-4, Bayern Munich đã thắng Real Madrid 2 - 1 trên sân nhà Allianz Arena trong trận Bán kết lượt đi Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục