Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI, năm 2013:

Mù Cang Chải làm "nóng" đường đua

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/3/2013 | 9:52:33 AM

YBĐT - Tuy số lượng vận động viên huyện Mù Cang Chải tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái tổ chức hàng năm không nhiều nhưng sức khỏe, độ bền mà họ mang đến thì luôn làm "nóng" đường đua.

Nội dung nam chính luôn là lợi thế của đoàn vận động viên huyện Mù Cang Chải.
Nội dung nam chính luôn là lợi thế của đoàn vận động viên huyện Mù Cang Chải.

Mùa giải năm 2013 này, cái tên Hờ A Củ của đoàn VĐV Mù Cang Chải với 3 năm liên tục thống trị ngôi "vương" đường đua nam chính sẽ là mối lo với bất cứ ban huấn luyện, VĐV nào từ các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh.

Huyện Mù Cang Chải là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc và ấn tượng nhất trong các mùa giải việt dã truyền thống do Báo Yên Bái tổ chức. Năm 2011, đoàn VĐV của huyện đã đoạt giải nhất ở nội dung đồng đội nam chính, giải nhất đồng đội nam trẻ, giải nhất và giải nhì các cá nhân ở nội dung nam trẻ và nam chính. Năm 2012, tiếp tục dành giải nhất ở nội dung đồng đội nam trẻ và giải nhất cá nhân nội dung nam chính, giải nhì ở nội dung nam chính và giải 3 cá nhân ở nội dung nam trẻ…

Ông Phạm Văn Thành - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mù Cang Chải cho biết: Để chuẩn bị cho Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI, năm 2013, ngay sau khi nhận được kế hoạch, Điều lệ giải, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã giao cho Phòng chủ động xây dựng kế hoạch, tuyển chọn các VĐV. Trước đó, mặc dù chưa nhận được kế hoạch, Điều lệ giải nhưng Phòng đã xác định đây là một giải thi đấu lớn, có uy tín, từ quy mô đến công tác tổ chức đều rất đảm bảo, là sân chơi hấp dẫn, bổ ích cho các VĐV của địa phương.

Chính vì vậy, ngay từ đầu năm 2013, Phòng đã phối hợp với Đoàn thanh niên, các trường học đóng trên địa bàn, đồng thời yêu cầu cán bộ của Phòng trực tiếp xuống các thôn, bản, trường học tìm kiếm và hướng dẫn các VĐV tham gia luyện tập kỹ thuật, chuyên môn. Đồng thời cử cán bộ xuống gia đình, nhà trường để những em được lựa chọn tham gia giải có nhiều thời gian tập luyện hơn nhưng vẫn đảm bảo thời gian học tập… ông Thành cho biết thêm.

Được biết, sau quá trình tuyển chọn, huyện Mù Cang Chải đã lựa chọn 6 VĐV xuất sắc tham dự Giải. 6 VĐV sẽ tham gia ở 4 nội dung: cá nhân nam chính, cá nhân nam trẻ, đồng đội nam chính và đồng đội nam trẻ. Và sự góp mặt của Hờ A Củ - 3 lần vô địch đường đua nam chính sẽ là thách thức lớn với các VĐV.

Chỉ còn ít ngày nữa là Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI, năm 2013 sẽ chính thức diễn ra. Với đội ngũ VĐV được đầu tư bài bản, có kinh nghiệm thi đấu, đoàn Mù Cang Chải sẽ là một trong những nhân tố làm nên sự hấp dẫn, sôi động, kịch tính thách thức các đội tham gia Giải năm nay.

Ngọc Sơn

Các tin khác
HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt U17 Việt Nam hướng tới mục tiêu dự U17 World Cup lần đầu tiên.

Tại cuộc họp ở Thái Lan, FIFA đã đưa ra nhiều quyết định quan trọng, trong đó có việc phân bổ số suất tham dự U17 World Cup cho các liên đoàn châu lục. Bóng đá Việt Nam sẽ có thêm cơ hội thường xuyên góp mặt ở World Cup.

Đội bóng xã Đại Phác nỗ lực luyện tập chuẩn bị cho Giải.

Ngày 19/5 tới đây, huyện Văn Yên sẽ tổ chức Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024. Những ngày này, các đội bóng ở các địa phương đang tranh thủ thời gian, nỗ lực luyện tập với mong muốn giành được thứ hạng cao.

Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục