Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI, năm 2013:

"Văn Yên quyết lọt tốp 3"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/3/2013 | 9:55:06 AM

YBĐT - Chỉ còn ít ngày nữa, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI, năm 2013 sẽ chính thức khởi tranh. Các đơn vị, địa phương trong tỉnh, các đoàn vận động viên (VĐV) đang cùng nhau hăng say luyện tập với khí thế tưng bừng, sẵn sàng thi đấu... 

Đoàn vận động viên huyện Văn Yên trong một buổi tập.
Đoàn vận động viên huyện Văn Yên trong một buổi tập.

>>Lục Yên sẽ làm Giải thêm kịch tính, hấp dẫn >> Mù Cang Chải làm "nóng" đường đua  >> Văn Chấn quyết tâm chạm đỉnh

Phóng viên YBĐT đã có mặt tại huyện Văn Yên - địa phương giàu truyền thống về văn hóa, thể thao của tỉnh ghi lại không khí tập luyện sôi nổi của các VĐV và có một số trao đổi với ông Hà Xuân Đông - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao, Trưởng đoàn VĐV huyện Văn Yên.

PV: Xin ông cho biết những nét khái quát về phong trào thể thao quần chúng nói chung, phong trào tập luyện và thi đấu môn chạy Việt dã nói riêng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện?

Ông Hà Xuân Đông: Có thể khẳng định Văn Yên là đơn vị có bề dày truyền thống về các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, đặc biệt là tập luyện và tham gia thi đấu bộ môn chạy việt dã tại các mùa giải do Báo Yên Bái tổ chức hàng năm.

Hiện, chúng tôi đang duy trì và đẩy mạnh phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" với 28% dân số thường xuyên tham gia luyện tập thể dục thể thao, xây dựng 265 sân bóng chuyền trên tổng số 312 thôn, bản, 22/27 xã, thị trấn có sân bóng đá thường xuyên hoạt động; công tác phối hợp, xã hội hóa thể thao và ký kết liên ngành thường xuyên được duy trì nhằm thúc đẩy phong trào...

Riêng với Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái, chúng tôi luôn được đánh giá là đoàn mạnh với việc giành hàng chục giải thưởng cao trong nhiều năm liền, trong đó có giải nhất, nhì, ba toàn đoàn dành cho đối tượng chính, đối tượng trẻ và cá nhân. Gần đây nhất, mùa giải năm 2012, Văn Yên đã giành giải nhì đoàn trẻ, giải ba đoàn chính...

PV: Với nền tảng vững chắc như vậy, hướng tới mùa giải năm 2013, đoàn VĐV  huyện Văn Yên đã có những bước chuẩn bị như thế nào?

Ông Hà Xuân Đông: Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái từ nhiều năm nay đã nằm trong kế hoạch các giải thi đấu cấp tỉnh của Văn Yên, được UBND huyện phê duyệt hàng năm. Vì vậy, công tác chuẩn bị của chúng tôi được làm rất sớm, chặt chẽ và chủ động.

Ngay sau khi nhận được thông báo và Điều lệ giải, chúng tôi đã lập tức tổ chức tuyển chọn VĐV từ tuyến cơ sở xã, thị trấn và các trường học. Công tác tuyển chọn VĐV được thực hiện rất nhanh và thuận lợi do đã có kế hoạch và tiền trạm từ trước.

Lập xong danh sách là chúng tôi cho VĐV bước vào tập luyện theo chế độ quy định ngay. Hiện, VĐV của Văn Yên hưởng chế độ 55 nghìn đồng/buổi tập, 90 nghìn đồng/VĐV/ngày khi tham gia thi đấu. Ngoài ra, với việc làm tốt công tác xã hội hóa thể thao, trong quá trình luyện tập và thi đấu, các VĐV còn được tài trợ về nước uống, trang phục, giầy...

PV: Vậy mục tiêu cũng như quyết tâm của đoàn khi tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI, năm  2013 thế nào, thưa ông?

Ông Hà Xuân Đông: Vẫn còn rất nhiều những khó khăn trước mắt, đặc biệt là chưa được biết rõ về tiềm năng lực lượng của các đoàn VĐV khác. Vì thế, tuy là đơn vị có bề dày thành tích, sở hữu những VĐV khá, có triển vọng, được chú trọng đầu tư cả về thời gian và cơ sở vật chất nhưng mục tiêu năm nay của chúng tôi cũng chỉ khiêm tốn là giữ vững thành tích mùa giải trước.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ có VĐV tham gia đủ 4 nội dung nam chính, nữ chính, nam trẻ và nữ trẻ nên mục tiêu cao hơn và là quyết tâm của toàn đoàn trong mùa giải này là sẽ lọt vào tốp 3 đội đứng đầu.

PV: Xin cảm ơn ông và chúc đoàn VĐV Văn Yên sẽ đạt thành tích cao nhất tại Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI, năm 2013!

Thiên Cầm

Các tin khác
U23 Việt Nam (áo đỏ) dừng bước trước U23 Iraq với tỷ số 0-1 ở trận tứ kết.

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Karate Việt Nam có vị trí số 1 ở giải vô địch Đông Nam Á năm nay.

Các võ sỹ của đội tuyển karate Việt Nam đã kết thúc xuất sắc các nội dung ở giải vô địch Đông Nam Á 2024 qua đó đứng nhất toàn đoàn với 21 tấm HCV.

Các vận động viên thi đấu hết mình.

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi (từ 23 - 26/4/2024), Giải Bóng đá Nữ trang phục dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Xác định 4 đội bóng vào bán kết tại VCK U23 châu Á 2024.

Khép lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại vòng tứ kết, VCK U23 châu Á 2024 đã xác định được 4 đội bóng vào vòng bán kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục