Triển lãm hiện vật đồng tráng men của Việt Nam và các nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/4/2014 | 7:59:18 AM

Chuyên đề hiện vật đồ đồng tráng men (pháp lam) của nhà sưu tập Nguyễn Hồng Phúc vừa được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử TP.HCM với 147 món có nguồn gốc từ Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Trung Á... có niên đại từ thế kỷ 18 đến đầu thế kỷ 20.

Chiếc hộp pháp lam Việt Nam hình con bướm niên đại thế kỷ 19.
Chiếc hộp pháp lam Việt Nam hình con bướm niên đại thế kỷ 19.

Đây là đợt triển lãm quy mô về đồ đồng tráng men với các đề tài, chủng loại hiện vật, hoa văn trang trí và màu sắc... theo nhiều phong cách. Trong đó, riêng đồ pháp lam Việt Nam có nhiều hiện vật kiểu dáng như hộp đựng trà, khung gương, tước, ống nhổ, chậu, đĩa chân cao, đỉnh trầm, khay mứt, đặc biệt có chiếc hộp hình con bướm niên đại thế kỷ 19 rất tinh xảo.

Chuyên đề sưu tập này là khởi đầu cho kế hoạch giới thiệu các sưu tập tư nhân của Bảo tàng Lịch sử TP.HCM. Triển lãm mở cửa mỗi ngày, kéo dài đến hết ngày 22-5.

(Theo TTO)

Các tin khác
Cầu Long Biên vốn là hình ảnh quen thuộc trong ký ức tâm hồn nhiều thế hệ người dân Hà Nội.

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản chính thức đề nghị Bộ GT-VT nghiên cứu, cho ý kiến để xếp hạng cầu Long Biên.

Biểu diễn làn điệu hát Then.

Then là tên gọi Thái-Tày để chỉ một loại hình văn hóa tín ngưỡng trong các tộc nói tiếng Thái-Tày như Lào, Lự, Giáy và các nhóm Thái-Tày địa phương như Thái Trắng, Tày Cao Bằng, Tày Bắc Kạn, Tày sông Lô.

Bộ đội người dòng nước tiếp tế xăng cho đội xe bên kia đèo Tăng Ho

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cùng với chương trình “Vang vọng khúc tráng ca Điện Biên” đã phát động sưu tập và tiếp nhận những kỷ vật từ những cựu chiến binh, người thân trong gia đình đã từng tham gia 2 cuộc kháng chiến.

"Festival Mỹ thuật trẻ 2014 đề cao các tác phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân cũng như có sự gắn kết giữa nghệ thuật đương đại thế giới và bản sắc văn hóa Việt Nam", họa sĩ Vi Kiến Thành nói.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục