Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ mở cửa vào 5/5

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/5/2014 | 8:59:41 AM

Bà Vũ Thị Tuyết Nga - Phó Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (Điện Biên) cho biết sau một thời gian chuẩn bị, đến ngày 1/5, công tác di chuyển hiện vật, sắp xếp trưng bày tại nhà trưng bày mới của Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã được hoàn thiện 99% khối lượng công việc.

Tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại vị trí trung tâm của Phòng tôn vinh (Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ).
Tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại vị trí trung tâm của Phòng tôn vinh (Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ).

Bảo tàng sẽ khánh thành vào ngày 5/5 tới, ngay sau đó sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan du lịch.

Sau khi Bảo tàng mở cửa, du khách sẽ được tham quan toàn bộ công trình hơn 7.000m2 bao gồm nhiều hạng mục quan trọng bằng mô hình và các tài liệu, hiện vật, bộ sưu tập hiện vật có liên quan sẽ khái quát sinh động cuộc kháng chiến 9 năm kháng chiến trường kỳ (1945-1954) chống thực dân Pháp của quân và dân ta với đỉnh cao là Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954.

Riêng phần trưng bày cơ bản (tài liệu, hiện vật) của công trình có diện tích sàn là 1.400m2, lớn gần gấp ba lần diện tích sàn nhà trưng bày cũ (588m2).

Theo đề cương trưng bày, hạng mục trưng bày trong nhà trưng bày có hơn 1.000 hiện vật và chia thành 5 phần chính, phần 1 sơ lược về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp; phần 2 chiến dịch Điện Biên Phủ; phần 3 sự giúp đỡ của nhân dân thế giới đối với chiến dịch Điện Biên Phủ; phần 4 tác động của chiến thắng Điện Biên Phủ; phần 5 phòng Tôn vinh…

Trước đó, từ ngày 20/4-5/5, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã tạm dừng phục vụ khách tham quan du lịch để phục vụ công tác trưng bày, sắp xếp hiện vật.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Bằng thủ pháp hoạt hình 3D, đạo diễn Hà Bắc đã tái hiện sinh động về chiến dịch Điện Biên Phủ và chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đây là tượng vàng Oscar duy nhất trong sự nghiệp của quay phim Gregg Toland (1904-1948). Ông được coi là một trong những quay phim có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ. Bên cạnh phim “Đồi gió hú”, Toland còn là quay phim của “Citizen Kane” (Công dân Kane - 1941) và “The Best Years of Our Lives” (Những năm tháng khó quên - 1946).

Tượng vàng Oscar từng được trao cho quay phim Gregg Toland năm 1939 khi thực hiện bộ phim “Wuthering Heights” (Đồi gió hú) vừa được đem ra bán đấu giá trong tuần này và thu về 150.000 đô la (gần 3,2 tỉ VNĐ).

Ảnh minh họa.

Ngày này cách đây 39 năm, chiếc xe tăng của quân giải phóng tiến vào húc tung cánh cửa chính của Dinh Độc lập, buộc Tổng thống cuối cùng của Việt Nam Cộng hòa Dương Văn Minh cùng toàn bộ những nhân vật chủ chốt của nội các chính quyền Sài Gòn phải đầu hàng vô điều kiện.

3.800 diễn viên đã mang đến một màn đại trình diễn trên một sân khấu khổng lồ (gần 1.000m đường phố) tại Carnaval Quảng Ninh 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục