Phát động thi nhật ký minh họa của thiếu nhi châu Á

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/9/2015 | 7:56:03 AM

"Ngày hội nhật ký minh họa của thiếu nhi châu Á - Enikki Mitsubishi 2015-2016" dành cho các em thiếu nhi Việt Nam từ 6 đến 12 tuổi vừa chính thức được phát động tại Hà Nội.

Đây là cuộc thi do các tổ chức của Nhật Bản khởi xướng, tổ chức hằng năm nhằm tạo cơ hội cho trẻ em trên toàn thế giới cùng hiểu được cuộc sống của nhân dân Châu Á.

Tại Việt Nam, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) tổ chức cuộc thi trong nước để trao 8 giải thưởng cá nhân và 5 giải thưởng tập thể. Các em nhỏ tham gia cần vẽ một bộ bao gồm 5 bức tranh theo nội dung mình thích như cuộc sống thường nhật, bạn bè, gia đình, phong tục, lễ hội, học tập, cảnh đẹp quê hương…

Mỗi tranh gồm phần vẽ và một bài viết ngắn mô tả theo chủ đề bức tranh. Bộ tranh gửi về Phòng Mỹ thuật, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (38 Cao Bá Quát, Hà Nội) từ ngày 23 đến 27-11. 8 bộ đoạt giải cá nhân sẽ được gửi sang Nhật Bản tham gia chung khảo, trong đó sẽ có 1 giải thưởng lớn cho mỗi quốc gia và khu vực là một chuyến tham quan nghiên cứu tại Nhật Bản cùng cha (mẹ).

(Theo HNMO)

Các tin khác
Khai quật khảo học tại cung Diên Thọ (Đại nội Huế).

Chiều 17-9, Hội nghị thông báo “Những phát hiện mới về khảo cổ học lần thứ 50” năm 2015 khai mạc tại Tthành phố Huế. Đây là sự kiện đánh dấu sự phát triển liên tục của khảo cổ học Việt Nam trong suốt 50 năm qua và là Hội nghị toàn quốc về khảo cổ học đầu tiên được tổ chức ở một địa phương ngoài Hà Nội.

Một cảnh trong phim “Con đường tới Berlin”.

"Tuần lễ phim Nga tại Việt Nam” mang chủ đề “Điểm hẹn của những người yêu thích phim Nga” đã khai mạc tại Hà Nội tối 17/9.

Hình ảnh Lệ Quyên trên trang web của cuộc thi Miss Grand International 2015.

Đang tất bật chuẩn bị hành trang tham gia cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2015 vào cuối năm nay, Lệ Quyên bất ngờ nhận lời tranh tài tại một cuộc thi nhan sắc quốc tế khác: Miss Grand International.

Nhằm nâng cao hoạt động phổ biến, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo quốc gia và lợi ích của Việt Nam ở biển Đông, Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu biển Đông phát động Giải thưởng báo chí về biển Đông năm 2015 dành cho các phóng viên, nhà báo, nhà bình luận có bài báo về biển Đông đăng trên các báo, tạp chí (báo mạng, truyền hình, đài phát thanh và báo giấy) trong năm 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục