Phim “Trúng số” được chọn dự vòng sơ tuyển Oscar 2016

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/9/2015 | 7:05:06 AM

Ngày 29-9, Cục Điện ảnh công bố bộ phim đại diện cho điện ảnh Việt Nam được chọn tham dự vòng sơ tuyển Giải thưởng Oscar lần thứ 88 năm 2016 là tác phẩm “Trúng số” (Công ty TNHH Vùng trời mơ ước DBS).

Trước đó, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ-AMPAS đã gửi thư mời Việt Nam gửi 01 phim truyện điện ảnh tham dự Vòng sơ tuyển Oscar “Phim nói tiếng nước ngoài” lần thứ 88 năm 2016 (diễn ra vào tháng 3 năm 2016 tại Los Angeles Mỹ).

Được biết các tiêu chí chọn phim tham dự vòng sơ khảo tại sân chơi điện ảnh nổi tiếng thế giới gồm: phim tham dự tuyển chọn phải được cấp phép phổ biến rộng rãi; thể hiện tính nhân văn sâu sắc, có tìm tòi sáng tạo trong nghệ thuật biểu hiện; ưu tiên cho phim đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam và sử dụng lời thoại gốc chủ yếu bằng ngôn ngữ Việt. Phim phải được chiếu buổi đầu tiên tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ sau ngày 1/10/2014 đến trước ngày 30/9/2015; được các nhà sản xuất và phát hành chiếu kinh doanh tại rạp chiếu phim thương mại ít nhất 07 ngày liên tục.

Trên cơ sở 9 hồ sơ đăng ký tuyển chọn, Hội đồng Quốc gia chọn phim dự Oscar do Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên làm Chủ tịch đã bỏ phiếu cho các phim đăng ký. Kết quả, phim “Trúng số” đạt điểm trung bình trên 9,0 và cao nhất so với các phim còn lại.

“Trúng số” của đạo diễn Dustin Nguyễn với sự tham gia của Thu Trang, Ninh Dương Lan Ngọc, Chí Tài là bộ phim mang màu sắc hài hước, nhưng khai thác câu chuyện con người và lòng tốt trong xã hội đương đại, ra mắt dịp Tết 2015.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tác phẩm

Lần thứ 5 diễn ra, Liên hoan Múa đương đại quốc tế sẽ mang đến cho người xem các tác phẩm múa đặc sắc từ 6 quốc gia.

Tại Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Phúc Châu Silk Road lần thứ 2 diễn ra tại Trung Quốc, bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã vinh dự giành giải thưởng “Phim hay nhất”.

Bạn có bao giờ thử uống nước ấm pha chút mật ong? Uống nước này vào buổi sáng có thể cải thiện sức khỏe do mật ong có tính kháng khuẩn, ngừa được một loạt bệnh truyền nhiễm như cúm, cảm lạnh.

Vòng đại xòe cổ.
(Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - Năm 2003, thị xã Nghĩa Lộ ra mắt xây dựng thị xã văn hóa. Sau 10 năm nỗ lực, Nghĩa Lộ đã có nhiều đổi thay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Để phát huy những kết quả đã đạt được, UBND tỉnh đã xây dựng và triển khai Đề án Xây dựng thị xã văn hóa - du lịch (VHDL) Nghĩa Lộ, giai đoạn 2013 - 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục