Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ:

Vận động sưu tầm, hiến tặng hiện vật truyền thống các dân tộc

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/11/2015 | 10:14:31 AM

YênBái - YBĐT - Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyên truyền truyền thống lịch sử quê hương Nghĩa Lộ, phong tục, tập quán của nhân dân các dân tộc trong vùng, kết quả học tập và làm theo lời Bác dạy…, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động đợt sưu tầm, hiến tặng các tư liệu, hiện vật truyền thống các dân tộc.

Ảnh minh họa. (Nguồndulichtaybac.vn)
Ảnh minh họa. (Nguồndulichtaybac.vn)

Các hiện vật gồm: dụng cụ lao động sản xuất, sinh hoạt, chống giặc ngoại xâm bảo vệ quê hương, thực hiện lời dạy của Bác Hồ; trang phục, nhạc cụ dân tộc, tài liệu, tư liệu về văn hóa các dân tộc…

Đợt vận động lần này tiếp nối đợt vận động hiến tặng sưu tầm, các hiện vật, tư liệu, tài liệu liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 68 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam và 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Ủy ban MTTQ thị xã Nghĩa Lộ tổ chức năm 2013 nhằm phát huy hiệu quả toàn diện của một thiết chế văn hóa, góp phần xây dựng thị xã Nghĩa Lộ trở thành thị xã văn hóa – du lịch.

Phạm Duyên – Thu Phong (Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Tiết mục múa khèn Mông trong Lễ hội Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2015.

YBĐT - Những năm qua, huyện Mù Cang Chải đã triển khai và nỗ lực thực hiện Đề án “Giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Mông huyện Mù Cang Chải giai đoạn 2013 - 2015 và định hướng đến năm 2020”. Qua đó, góp phần giữ gìn nét đẹp văn hoá truyền thống, xoá bỏ các hủ tục, tệ nạn xã hội, cải thiện và nâng cao mức hưởng thụ văn hoá cho nhân dân.

Các phóng viên báo chí tác nghiệp bên ngoài hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương đầu tư Dự án “Trưng bày Bảo tàng Báo chí Việt Nam” thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Bảo tàng Báo chí Việt Nam.

Poster của bộ phim 'Nhiếp ẩn nương.'

Trong danh sách đề cử Giải Kim Mã 2015, được coi là giải Oscar của châu Á, vừa được công bố, bộ phim "Nhiếp ẩn nương" (The Assassin) của đạo diễn Đài Loan Hầu Hiếu Hiền hiện đang dẫn đầu danh sách với 11 đề cử, gồm các hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Kịch bản hay nhất.

Địa điểm cây đa và đền La Tiến ở Hưng Yên.

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã có quyết định xếp hạng Di tích quốc gia đối với 7 di tích thuộc địa bàn các tỉnh Thái Nguyên, Hưng Yên, Hà Tĩnh và Bắc Giang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục