Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam kỷ niệm 50 năm ngày thành lập

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/12/2015 | 8:30:57 AM

Sáng 6/12, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (8/12/1965 - 8/12/2015).

Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh.
Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cho biết: 50 năm qua, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam với nhiều hoạt động nghiệp vụ đa dạng, phong phú, hấp dẫn, đúng định hướng đã có những bước tiến vượt bậc, khẳng định vị trí, vai trò của mình trong đời sống văn hoá - xã hội của đất nước. Hàng năm, Hội tổ chức đều đặn Liên hoan ảnh nghệ thuật 8 khu vực trên toàn quốc, chất lượng, quy mô, cách tổ chức từng bước được nâng cao, đa dạng, phong phú và hấp dẫn các nhà nhiếp ảnh trong các khu vực. Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc; Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế Việt Nam định kỳ 2 năm/lần. Những cuộc thi này là nơi cọ sát, học hỏi, nâng cao trình độ sáng tác, kiến thức nhiếp ảnh cho các tác giả Việt Nam. Ngoài ra, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam còn bảo trợ, phối hợp, giúp đỡ các ban, bộ, ngành, các tỉnh/thành, các đơn vị tổ chức, cá nhân tổ chức nhiều cuộc thi và triển lãm ảnh để đẩy mạnh phong trào nhiếp ảnh trên phạm vi toàn quốc.

Bên cạnh đó, nghệ sĩ và các nhà nhiếp ảnh Việt Nam thường xuyên tham gia, gửi ảnh dự nhiều cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế và đoạt nhiều giải thưởng cao, có tác giả giành vài trăm huy chương từ nhiều cuộc thi trong một năm. Hàng trăm nghệ sĩ - hội viên được phong các tước hiệu nhiếp ảnh cao của Hội NSNAVN, của Liên đoàn Nghệ thuật nhiếp ảnh FIAP và các Tổ chức nhiếp ảnh quốc tế khác. Với tư cách quốc gia thành viên, Hội thường xuyên tham gia các hoạt động quốc tế với FIAP, tiêu biểu là Việt Nam tổ chức thành công Đại hội FIAP lần thứ 30 tại Hà Nội, có sự tham gia của 250 nghệ sĩ tiêu biểu từ 40 quốc gia. Điều đó chứng tỏ Hội chúng ta đã và đang hội nhập tích cực vào sân chơi nghệ thuật quốc tế nhằm trao đổi, học hỏi, tiếp thu tinh hoa nghệ thuật thế giới, đồng thời thực hiện nhiệm vụ đối ngoại nhân dân, giới thiệu hình ảnh Việt Nam, đất nước, con người ra bạn bè năm châu. Đây là những cố gắng lớn trong công tác chỉ đạo, điều hành của Hội và nỗ lực của nghệ sĩ và các nhà nhiếp ảnh trong cả nước vì tình yêu nghệ thuật của mình.

Số lượng hội viên của Hội cũng không ngừng được tăng lên, từ hơn 70 hội viên của Đại hội 1, đến nay Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã có gần 1.000 hội viên của 80 Chi hội, trải đều trên khắp 63 tỉnh/thành phố.

Bên cạnh những thành tựu đáng ghi nhận của nhiếp ảnh Việt Nam, đồng chí Vũ Quốc Khánh cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế của công tác định hướng sáng tác, điều hành hoạt động của Hội như: Chất lượng tác phẩm giá trị cao, bền vững, có tác động xã hội còn thiếu vắng. Sự sáng tạo trong hoạt động sáng tác chưa nhiều, tư duy nhiếp ảnh chưa sâu, tác nghiệp còn hạn chế, lạm dụng công nghệ đã ảnh hưởng đến tính chân thật của nhiếp ảnh, mất lòng tin đối với công chúng...

Tại lễ kỷ niệm, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân, tập thể có đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp phát triển nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Ê-kíp

Tối 5/12, Liên hoan Phim Việt Nam đã bế mạc sau 5 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi tại thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM). Bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã đạt giải Bông sen Vàng thể loại Phim truyện điện ảnh.

Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem "Kỷ niệm 250 năm sinh Nguyễn Du (1765-1820)".

Nhan sắc Philippines được vinh danh tại Miss Earth

Người đẹp Angelia Ong của Philippines đã xuất sắc vượt qua 37 thí sinh khác để giành danh hiệu Hoa hậu Trái đất 2015 (Miss Earth 2015).

Poster phim Amy.

Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ (AMPAS) vừa lựa chọn 15 bộ tài liệu sẽ tham gia tranh giải Oscar 2016, trước khi công bố đề cử chính thức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục