15 phim tài liệu tranh giải Oscar 2016

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/12/2015 | 7:56:04 AM

Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ (AMPAS) vừa lựa chọn 15 bộ tài liệu sẽ tham gia tranh giải Oscar 2016, trước khi công bố đề cử chính thức.

Poster phim Amy.
Poster phim Amy.

15 bộ phim được lựa chọn từ 124 tác phẩm tham gia vòng sơ khảo và được bình chọn bởi các thành viên Viện Hàn lâm phụ trách mảng phim tài liệu. Trong số những tác phẩm nói trên, đáng chú ý nhất là bộ phim Amy của đạo diễn Asif Kapadia về ngôi sao ca nhạc quá cố Amy Winehouse hay Winter on Fire: Ukraine’s Fight for Freedom của đạo diễn Evgeny Afineevsky.

Một số tên tuổi từng chiến thắng các giải Oscar các năm trước đây cũng có tên trong danh sách rút gọn hạng mục phim tài liệu năm nay. Đó là Michael Moore, người từng chiến thắng năm 2002 với bộ phim Bowling for Columbine, nay trở lại với where to Invade Next; Alex Gibney, chiến thắng Oscar 2007 với Taxi to the Dark Side năm nay lọt vòng rút gọn với Going Clear: Scientology and the Prison of Belief; Davis Guggenheim, chủ nhân tượng vàng Oscar 2006 với An Inconvenient Truth, tiếp tục làm nên hứa hẹn với He Named Me Malala và Morgan Neville, người chiến thắng Oscar 2013 cho Feet From Stardom, tiếp tục được đề cử cho Best of Enemies.

Trong số các đề cử còn lại, có thể kể đến Joshua Oppenheimer với bộ phim The Look of Silence, người từng có tên trong đề cử năm 2014 hạng mục Phim tài liệu xuất sắc nhất với The Act of Killing; Kirby Dick với The Hunting Ground, Laurie Anderson với Heart of a Dog, Stevan Riley với Listen to Me Marlon và Jimmy Chin, Elizabeth Chai Vasarhelyi với Meru.

Danh sách đề cử Oscar lần thứ 88 được công bố vào ngày 14-1-2016. Lễ trao giải được tổ chức vào ngày 28-2-2016 tại Dolby Theatre, được tường thuật trực tiếp trên kênh ABC.

Danh sách 15 phim tài liệu vòng đề cử rút gọn Oscar 2016

Amy, On the Corner Films và Universal Music phát hành
Best of Enemies, Sandbar
Cartel Land, Our Time Projects và The Documentary Group
Going Clear: Scientology and the Prison of Belief, Jigsaw Productions
He Named Me Malala, Parkes-MacDonald và Little Room
Heart of a Dog, Canal Street Communications
The Hunting Ground, Chain Camera Pictures
Listen to Me Marlon, Passion Pictures
The Look of Silence, Final Cut for Real
Meru, Little Monster Films
31/2 Minutes, 10 Bullets, The Filmmaker Fund, Motto Pictures, Lakehouse Films, Actual Films, JustFilms, MacArthur Foundation và Bertha BRITDOC
We Come as Friends, Adelante Films
What Happened, Miss Simone?, RadicalMedia và Moxie Firecracker
where to Invade Next, Dog Eat Dog Productions
Winter on Fire: Ukraine’s Fight for Freedom, Pray for Ukraine Productions

(Theo SGGP)

Các tin khác
Khoảnh khắc trao vương miện của Hoa hậu Siêu quốc gia 2014 dành cho tân Hoa hậu.

Với chiều cao lý tưởng 1 m77, người đẹp đến từ Paraguay Stephania Vasquez Stegman xuất sắc giành ngôi cao nhất trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia - Miss Supranational 2015 diễn ra vào rạng sáng nay 5.12.

Ban giám khảo ra mắt tại lễ khai mạc LHP Việt Nam lần thứ 19.

Với chất lượng các tác phẩm dự thi được đánh giá cao từ trước ngày khai mạc, đêm bế mạc và trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 có lẽ sẽ nhiều bất ngờ với khán giả.

Lệ Quyên và các thí sinh chuẩn bị cho đêm chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2015.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2015 sẽ diễn ra vào 20h ngày 4/12 tại Ba Lan (tức 2h sáng ngày 5/12 theo giờ Việt Nam) và được trực tiếp trên kênh Star World Asia.

Ông Phạm Việt Tiến – Phó giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam,Chủ tịch LHTHTQ lần 35 tại cuộc họp báo.

Chiều 3/12, tại Hà Nội, Đài truyền hình Việt Nam (THVN) đã tổ chức họp báo về sự kiện Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 35, sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19/12/2015, tại Quảng Bình. Đây là sự kiện thường niên của ngành truyền hình Việt Nam, là dịp để những người làm truyền hình học hỏi, nâng cao nghiệp vụ, vinh danh những chương trình truyền hình xuất sắc nhất trong năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục