Festival Huế 2016: Mới với lễ nhạc Phật giáo

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/12/2015 | 1:55:40 PM

Festival Huế lần thứ 9 với chủ đề “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế: Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 29-4 đến 4-5-2016, sẽ có hàng chục đoàn nghệ thuật đến từ 18 quốc gia của 5 châu lục tham dự.

Trong đó, có một số đoàn nghệ thuật rất nổi tiếng như: đoàn nghệ thuật đường phố L’Homme Debout, đoàn múa đương đại Hip hop Par Terre và ban nhạc Fuzeta (Pháp), ban nhạc Cancer (Đan Mạch), đoàn múa dân gian Amurskie Zori (Nga), ca sĩ Anna Calvi (Anh), ban nhạc Della Mae (Hoa Kỳ)…

Ban tổ chức cho biết năm nay festival tiếp tục tái hiện nhiều sinh hoạt cung đình độc đáo trong không gian huyền ảo của “Đêm hoàng cung”, các chương trình giới thiệu tinh hoa nghệ thuật dân gian, nghệ thuật cung đình Huế, lễ hội đường phố sôi động với sự tham dự của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Đặc biệt năm nay, festival có chương trình lễ nhạc và múa Phật giáo tại Huế, số lượng phật tử rất đông đảo nên ban tổ chức hy vọng đây sẽ là nội dung thu hút sự chú ý của khán giả.

Bên cạnh đó còn rất nhiều hoạt động khác như triển lãm, trưng bày nghệ thuật thả diều Huế, thư pháp, các hoạt động nghệ thuật sắp đặt, chương trình “Âm nhạc Trịnh Công Sơn” kỷ niệm 15 năm ngày mất của nhạc sĩ.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Đã có 12 tác phẩm xuất sắc đạt giải thưởng Cuộc thi tiểu thuyết lần thứ 4 (2011-2015) của Hội Nhà văn Việt Nam. Đây là thông tin được Nhà thơ Đỗ Hàn, Chánh Văn phòng Hội Nhà văn Việt Nam cho biết.

Thiết bị audio guide của hãng Orpheo tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Từ tháng 1/2016, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam bắt đầu thử nghiệm hệ thống thuyết minh tự động nhằm giúp khách tham quan chủ động trong việc tìm hiểu bảo tàng theo nhu cầu, sở thích riêng.

Một số người đẹp trong Top 15.

Đại diện Nhật Bản, Thái Lan, Philippines góp mặt trong Top 10 cùng các người đẹp Mỹ, Colombia, Australia, Cộng hòa Dominica, Pháp, Curacao, Venezuela.

Hơn 500 hiện vật, trong đó có 200 cổ vật đã được giám định sẽ được trưng bày trong không gian Bảo tàng Văn hóa Phật giáo.

Bảo tàng Văn hóa Phật giáo đầu tiên tại Việt Nam sẽ khánh thành ngày 24-12 ở Đà Nẵng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục