The Revenant dẫn đầu danh sách đề cử Oscar 2016

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/1/2016 | 8:28:49 AM

Sau khi lập cú ăn ba ấn tượng tại giải Quả cầu vàng 2016, The Revenant tiếp tục dẫn đầu danh sách đề cử Oscar với 12 đề cử.

Leonardo DiCaprio với cơ hội lớn giành tượng vàng Oscar. Bộ phim anh tham gia The Revenant cũng dẫn đầu với 12 đề cử.
Leonardo DiCaprio với cơ hội lớn giành tượng vàng Oscar. Bộ phim anh tham gia The Revenant cũng dẫn đầu với 12 đề cử.

The Revenant có tên ở hầu hết các hạng mục quan trọng: Phim hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Dựng phim, Thiết kế sản xuất... Theo sau tác phẩm này, Mad Max: Fury Road có trong tay 10 đề cử; The Martian có 7 đề cử trong khi Bridge of Spies, Carol và Spotlight cùng có 6 đề cử.

Ở hạng mục quan trọng nhất - Phim hay nhất, đối thủ của The Revenant lần lượt là Mad Max: Fury Road, The Big Short, Bridge of Spies, Brooklyn, The Martian, Room và Spotlight. Năm nay thay vì có 10 phim trong đề cử, chỉ có 8 bộ phim được lựa chọn.

Riêng với The Revenant, tài tử Leonardo DiCaprio chưa bao giờ chạm tay gần đến tượng vàng Oscar sau 4 lần “mừng hụt”. Mọi sự chú ý và kỳ vọng đều đổ dồn lên Leo dù hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc, các đối thủ của anh cũng rất mạnh.

Trong số đó, phải kể đến Eddie Redmayne - người cũng tràn trề hy vọng năm thứ hai liên tiếp được vinh danh với vai diễn người chuyển giới đầu tiên cực kỳ xuất sắc trong The Danish Girl. Ở hạng mục này, Matt Damon (The Martian) cũng là ứng viên nặng ký bên cạnh Bryan Cranston (Trumbo) và Michael Fassbender (Steve Jobs).

Sau khi được vinh danh tại Quả cầu vàng, bạn diễn thân thiết của Leo - bông hồng nước Anh Kate Winslet tiếp tục có tên trong hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong Steve Jobs. Nếu muốn chiến thắng, Kate phải vượt qua những đối thủ nặng ký là Jennifer Jason Leigh (The Hateful Eight), Rachel McAdams (Spotlight).

Tại hạng mục này, hai nữ diễn viên chính Alicia Vikander (The Danish Girl) và Rooney Mara (Carol) từ vai chính được đẩy xuống thành vai phụ khiến cuộc đua càng trở nên gay cấn hơn.

Trong khi đó, tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc, cả 5 cái tên được đề cử đều có cơ hội ngang bằng: Cate Blanchett (Carol), Brie Larson (Room), Jennifer Lawrence (Joy), Charlotte Rampling (45 Years) và Saoirse Ronan (Brooklyn).

Hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc cũng quy tụ 5 gương mặt đình đám suốt năm qua: Christian Bale (The Big Short), Tom Hardy (The Revenant), Mark Ruffalo (Spotlight), Mark Rylance (Bridge of Spies) và Sylvester Stallone (Creed). Cơ hội cho đạo diễn Alejandro González Inárritu lần thứ hai được vinh danh Birdman cũng rất lớn bên cạnh những: Adam McKay (The Big Short), George Miller (Mad Max: Fury Road), Lenny Abrahamson (Room) và Tom McCarthy (Spotlight).

Ba bộ phim chiếm lĩnh nhiều giải thưởng suốt thời gian qua gồm: Inside Out, Son of Saul và Amy cũng tiến gần hơn đến tượng vàng Oscar ở các hạng mục: Phim hoạt hình hay nhất, Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất và Phim tài liệu hay nhất. Ca sĩ người Anh - Sam Smith tiếp tục có tên trong đề cử Ca khúc trong phim hay nhất với Writings on the Wall (Spectre).

(Theo SGGP)

Các tin khác

Đợt khai quật năm 2015 tại khu vực thành cổ Hà Nội đã phát lộ thêm nhiều kiến trúc liên quan tới điện Kính Thiên, công trình quan trọng nhất của cụm di sản Hoàng thành Thăng Long. Cuộc khai quật này đã đem lại các nhận thức có tính “đột biến” trong việc nghiên cứu các dấu tích của kinh đô Thăng Long.

YBĐT - Nói đến văn nghệ dân gian Tày, nhiều người thường nhớ tới những làn điệu hát then, những câu khắp, coọi và các vũ điệu truyền thống như: múa quạt, dậm thuông, dậm hoa, dậm khăn, lăn tính cùng những câu chuyện cổ thân thuộc: Ý ưởi ý noọng, Hai anh em, Cây gậy thần, Chiếc thoi vàng… thể hiện đời sống tinh thần phong phú, phản ánh ước vọng về cuộc sống hạnh phúc, no đủ và đề cao giá trị chân - thiện - mỹ.

Màn biểu diễn đu dây khéo léo của nữ diễn viên xiếc.

Tối 14/1, tại Rạp xiếc Trung ương (Hà Nội), Gala xiếc quốc tế 2016 kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã chính thức khai mạc với sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên Liên đoàn xiếc Việt Nam và các đoàn xiếc bạn bè quốc tế.

Hoạt động “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” năm 2015.

Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động đón Tết Bính Thân 2016 và Chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với chủ đề “Xuân xum họp - Tết sẻ chia”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục