Khai mạc đợt phim chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XII

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/1/2016 | 7:58:11 AM

Tối 18/1, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch khai mạc đợt phim chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2016) và mừng Xuân Bính Thân 2016.

Diễn viên Bùi Bài Bình (phải) đóng vai Bác Hồ trong phim
Diễn viên Bùi Bài Bình (phải) đóng vai Bác Hồ trong phim "Nhà Tiên tri".

Sự kiện đã thu hút đông đảo khán giả yêu điện ảnh Việt Nam tham dự. 

Đợt phim chào mừng này sẽ kéo dài từ 18/1 đến 5/2 trên cả nước và được công chiếu tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Bình Thuận.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên cho biết: “Đợt phim sẽ giới thiệu, phục vụ đông đảo nhân dân và những người yêu điện ảnh cả nước những tác phẩm điện ảnh về công cuộc xây dựng, phát triển của đất nước trong thời kỳ mới. Trong khuôn khổ đợt phim, tổ chức đoàn cán bộ, nghệ sỹ của đoàn phim “Trên đỉnh bình yên” tham dự giao lưu với khán giả là sinh viên và lực lượng vũ trang tỉnh Bình Thuận"

Hai bộ phim của điện ảnh Việt Nam được chiếu khai mạc là “Đất nước đổi mới” do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất và phim truyện “Trên đỉnh bình yên” của Công ty cổ phần phim Truyện 1 sản xuất. Phim “Đất nước đổi mới” khái quát chặng đường phát triển, thành tựu nổi bật của đất nước ta đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Còn bộ phim truyện điện ảnh “Trên đỉnh bình yên” phản ánh đời sống sinh hoạt và lao động giản dị nơi làng nghề làm gốm truyền thống của đồng bào dân tộc Chăm ở Nam Trung bộ và sự chuyển đổi từng bước trong cách nghĩ, cách làm của người dân nơi đây để xây dựng và phát triển kinh tế gia đình.

Trong thời gian diễn ra Đợt phim, nhiều bộ phim chất lượng sẽ được chiếu phục vụ nhân dân tại các địa phương trong cả nước như: “Nhà tiên tri”, “Thầu Chín ở Xiêm”, “Đường xuyên rừng”, “Những đứa con của làng”, “Nhìn ra biển cả”, “Giải phóng Sài Gòn”, “Những người viết huyền thoại”, “Sống cùng lịch sử”, “Hà Nội mùa đông năm 46”, “Mùi cỏ cháy”, “Đường thư”, “Đừng đốt”, “Nga ba Đồng Lộc”, “Vào Nam ra Bắc”…

Đây là những tác phẩm điện ảnh có chất lượng cao với nội dung về công cuộc xây dựng, phát triển của đất nước trong thời kỳ mới.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ông Nguyễn Bắc Son – Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ký quyết định phát hành mẫu tem.

Sáng 18/1, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Chào mừng Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII”.

Mặc dù đã “khai tử” tựa game Flappy Bird, tuy nhiên Nguyễn Hà Đông và Flappy Bird vẫn là những cái tên được chú ý trong giới công nghệ.

Chàng trai Nguyễn Hà Đông cùng tựa game Flappy Bird nổi tiếng của mình vừa được tổ chức sách Kỷ lục Guinness trao tặng danh hiệu kỷ lục “Ứng dụng đầu tiên bị gỡ bỏ sau khi đứng trên top của kho ứng dụng App Store của Apple”, một kỷ lục chưa từng có tiền lệ trước đây.

Leonardo DiCaprio với cơ hội lớn giành tượng vàng Oscar. Bộ phim anh tham gia The Revenant cũng dẫn đầu với 12 đề cử.

Sau khi lập cú ăn ba ấn tượng tại giải Quả cầu vàng 2016, The Revenant tiếp tục dẫn đầu danh sách đề cử Oscar với 12 đề cử.

Đợt khai quật năm 2015 tại khu vực thành cổ Hà Nội đã phát lộ thêm nhiều kiến trúc liên quan tới điện Kính Thiên, công trình quan trọng nhất của cụm di sản Hoàng thành Thăng Long. Cuộc khai quật này đã đem lại các nhận thức có tính “đột biến” trong việc nghiên cứu các dấu tích của kinh đô Thăng Long.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục