Hơn 60 tác giả nhận giải thưởng của Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/1/2016 | 2:35:04 PM

Sáng 19/1, Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật trao giải thưởng năm 2015 cho hơn 60 tác giả, với các chuyên ngành: Văn học, Điện ảnh, Sân khấu...

Các tác giả đạt giải thưởng của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam.
Các tác giả đạt giải thưởng của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam.

Giải thưởng của Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật năm 2015 được chia làm hai hạng mục: Giải thưởng cho các tác giả là hội viên hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành trung ương và giải thưởng cho tác giả là hội viên các hội văn học nghệ thuật địa phương.

Theo đó, 9 tác giả với 9 tác phẩm đã được trao giải thưởng ở hạng mục của hội văn học nghệ thuật chuyên ngành trung ương, tiêu biểu như: vở cải lương "Mai Hắc Đế" của tác giả Nguyễn Thế Kỉ, đạo diễn - Nghệ sĩ ưu tú Triệu Trung Kiên; bộ phim "Những đứa con của làng" của Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Đức Việt; tập thơ "Tiến chim cao nguyên" của tác giả Pờ Sảo Mìn...

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã trao giải A, B, C cho 58 tác phẩm của các tác giả là hội viên các hội văn học nghệ thuật địa phương. Tiêu biểu như tập thơ "Mảnh vỡ không lời" (Trần Nhã My- Tây Ninh); phim tài liệu "Hát đình-áo cơm và nghiệp tổ" của tác giả Ngô Văn Hiếu; vở tuồng "Lâm Sanh-Xuân Nương" của đạo diễn La Thanh Hùng (Thừa Thiên Huế)....

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, các tác phẩm đạt giải vẫn đi theo khuynh hướng sáng tác truyền thống. Các tác giả trẻ đã cố gắng thể nghiệm và đổi mới về hình thức sáng tác, đặc biệt nhiều tác phẩm đi vào đề tài thời sự của đất nước như vấn đề bảo vệ chủ quyền biên giới và hải đảo.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lễ trao b14 biển bảng có sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên (bên trái) và nhiều nhà sử học, nhà khoa học.

Chiều 18/1, tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long, ông Hugh Borrowman - Đại sứ Australia tại Việt Nam đã trao tặng 14 bảng, biển giới thiệu di tích trong Khu di sản Hoàng Thành Thăng Long cho lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Diễn viên Bùi Bài Bình (phải) đóng vai Bác Hồ trong phim

Tối 18/1, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch khai mạc đợt phim chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2016) và mừng Xuân Bính Thân 2016.

Ông Nguyễn Bắc Son – Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ký quyết định phát hành mẫu tem.

Sáng 18/1, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Chào mừng Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII”.

Mặc dù đã “khai tử” tựa game Flappy Bird, tuy nhiên Nguyễn Hà Đông và Flappy Bird vẫn là những cái tên được chú ý trong giới công nghệ.

Chàng trai Nguyễn Hà Đông cùng tựa game Flappy Bird nổi tiếng của mình vừa được tổ chức sách Kỷ lục Guinness trao tặng danh hiệu kỷ lục “Ứng dụng đầu tiên bị gỡ bỏ sau khi đứng trên top của kho ứng dụng App Store của Apple”, một kỷ lục chưa từng có tiền lệ trước đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục