Tác phẩm mới của Nguyễn Nhật Ánh lại lập kỷ lục

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/2/2016 | 8:02:00 AM

Sáng 17-2, Nhà xuất bản (NXB) Trẻ đã ra mắt tác phẩm mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với nhan đề "Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng". Cuốn sách này đã lập kỷ lục ngay trong lần in đầu tiên: 100.000 bản sách bìa mềm và 5.000 bản sách bìa cứng.

Đây là số bản sách phát hành lần đầu cao nhất trong 30 năm trở lại đây. Theo thông tin từ NXB Trẻ, ngay khi sách được in, các đơn vị phát hành trong cả nước đã đặt mua hơn 70.000 bản bìa mềm và hơn 4.500 bản bìa cứng. Bản bìa cứng chỉ in một lần duy nhất và không tái bản.

"Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng" là một tác phẩm truyện dài được viết dưới góc độ một chú chó kể về những người bạn đồng loại sống trong cùng một gia đình và những người chủ chăm sóc chúng.

Đây là lần thứ 4 nhà văn Nguyễn Nhật Ánh có một tác phẩm mà nhân vật chính là những chú chó, trong đó nổi tiếng nhất là tác phẩm Tôi là Bêtô, từng đoạt giải thưởng của Hội Nhà văn thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM)  năm 2008. Nhân dịp ra mắt sách mới, NXB Trẻ tổ chức một chuỗi các hoạt động ký tặng sách, mở đầu là vào ngày 28-2 tại Nhà sách Lâm, Đinh Lễ, Hà Nội; ngày 6-3 tại tiệm sách Kính vạn hoa (8BC Lương Hữu Khánh, quận 1, TPHCM); ngày 13-3 tại gian hàng NXB Trẻ trên đường sách TPHCM (đường sách Nguyễn Văn Bình)…

(Theo SGGP)

Các tin khác
Ở Xuân Lai (Yên Bình) nhiều em gái còn nhỏ tuổi đã say mê với điệu hát Then, Coọi của dân tộc mình.

YBĐT - Xuân Lai là một trong 9 xã thuộc vùng Đông Hồ của huyện Yên Bình. Với hơn 70 % dân số là người Tày, Xuân Lai còn lưu giữ được nhiều nét văn hóa đặc trưng của đồng bào Tày vùng sông Chảy - Đông hồ. Nếu đã một lần đến Xuân Lai, bạn sẽ nhớ mãi vẻ đẹp sơn thủy hữu tình và nét độc đáo trong bản sắc văn hóa của người Tày nơi đây.

Ảnh minh họa.

Ngày 16/2 tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức triển lãm nghệ thuật “Chào Xuân Bính Thân 2016,” nhằm gửi tới công chúng yêu nghệ thuật Thủ đô lời chúc đầu Xuân bằng những tác phẩm mỹ thuật và nhiếp ảnh chào đón một mùa Xuân mới với nhiều ước vọng.

Taylor Swift vui mừng nhận giải.

Taylor Swift một lần nữa nhận giải Grammy cho Album của năm.

Mộc bản triều Nguyễn là kho tư liệu quý giá cần được bảo tồn và phát huy

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án “Bảo quản và phát huy giá trị tài liệu Mộc bản triều Nguyễn - Di sản tư liệu thế giới”. Theo đó, trong các việc phải làm để bảo tồn và phát huy giá trị của di sản này sẽ có hạng mục giới thiệu Mộc bản trong trường học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục