Phát động Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 6

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/6/2016 | 2:21:24 PM

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa phát động Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 6 nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có tác phẩm điện ảnh, truyền hình có giá trị góp phần tích cực vào việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đây là sự kiện diễn ra 3 năm/lần. Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần thứ 6 năm 2016 do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức.

Ban Tổ chức Liên hoan phim mong muốn có nhiều tổ chức, cá nhân gửi tác phẩm tham dự Liên hoan phim, hy vọng sẽ có nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình có ý tưởng đột phá, sáng tạo với thông điệp sâu sắc về bảo vệ môi trường, phát hiện, cảnh báo, ngăn chặn kịp thời các hành vi gây ô nhiễm môi trường, suy thoái tài nguyên, mất đa dạng sinh học.

Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân thuộc các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương, các hãng phim, đạo diễn, biên kịch, quay phim và công ty truyền thông trên phạm vi cả nước.

Nội dung phim được thể hiện trên 5 thể loại gồm: phim truyện ngắn, phim tài liệu, phim khoa học, phim phóng sự, phim hoạt hình có đề tài về môi trường.

Liên hoan phim sẽ có tổng số 21 giải thưởng, trong đó có 01 giải “Việt Nam Xanh” là giải cao nhất được lựa chọn trong số phim đứng đầu các thể loại phim dự thi. Ngoài ra, mỗi thể loại phim có 01 giải A, 01 giải B và 02 giải Khuyến khích. Giải “Việt Nam Xanh” được thưởng 30 triệu đồng; Giải A: 20 triệu đồng; Giải B: 12 triệu đồng; Giải Khuyến khích: 6 triệu đồng kèm theo Bằng chứng nhận của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Thời gian nhận hồ sơ và tác phẩm tham dự Liên hoan phim từ ngày 5/6 đến hết ngày 5/11/2016 (tính theo dấu bưu điện). Nơi nhận: Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường, số 556 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội.

Lễ trao giải Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ  6 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 12/2016.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Thiếu nhi biểu diễn tiết mục xòe cổ trong Hội thi xòe cổ ở thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Với 17 dân tộc cùng chung sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 59%, đông nhất là dân tộc Thái, chiếm 48%, Nghĩa Lộ là địa phương giàu bản sắc văn hóa các dân tộc. Công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cũng luôn được thị xã quan tâm, chú trọng, đặc biệt là văn hóa dân tộc Thái.

Diệu Ngọc.

Cô gái Đà Nẵng cao 1m80 Diệu Ngọc đã trở thành đại diện Việt Nam tại Miss World tới đây sau khi chinh phục xuất sắc ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016.

Nghệ sĩ Erik Johansson đến từ Thụy Điển là một bậc thầy về kỹ thuật xử lý ảnh. Anh có thể tạo một bức ảnh ghép như thực khiến người xem ngỡ ngàng, trong đó có cảnh tượng mặt sông bị vỡ như gương này.

Với kỹ thuật xử lý ảnh khéo léo, nghệ sĩ Erik Johansson đã tạo ra một thế giới siêu tưởng từ những bức ảnh được chụp trong thực tế.

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 105 ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước có chủ đề “Sáng mãi tên người Hồ Chí Minh” diễn ra tối 5/6 tại Bảo tàng Bến Nhà Rồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục