16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi ảnh “Dòng sông Việt”

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/7/2016 | 8:53:28 AM

Vừa qua, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Di sản văn hóa Việt Nam tổ chức trao giải và tổ chức triển lãm “Dòng sông Việt - 2016”

Tác phẩm Sông Gianh của tác giả Nguyễn Minh Tân đoạt giải Nhất.
Tác phẩm Sông Gianh của tác giả Nguyễn Minh Tân đoạt giải Nhất.

Cuộc thi ảnh "Dòng sông Việt - 2016" là một trong nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 60 năm thành lập ngành Đường thủy nội địa Việt Nam. Cuộc thi ảnh gồm 3 chủ đề: Dòng sông Việt với lịch sử văn hóa; Dòng sông Việt trong sự nghiệp đổi mới và phát kinh tế của đất nước và Dòng sông Việt trước thách thức biến đổi khí hậu toàn cầu.

Sau gần 3 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được gần 2.470 tác phẩm (ảnh đơn và bộ ảnh) dự thi. Hầu hết các tác phẩm đều tập trung nêu bật chủ đề chính của cuộc thi; giới thiệu khái quát những nét đẹp văn hóa, hoạt động truyền thống trên sông nước, tiềm năng to lớn trong du lịch, công nghiệp và giao thương.

Các bức ảnh cũng nêu lên tác động tích cực, mặt hạn chế của con người tới môi trường sông nước; ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất, kinh doanh, vận tải, du lịch gắn với sông nước cũng được nhiều tác phẩm đề cập đến.

Qua các vòng chấm trọn, 16 tác phẩm xuất sắc của cuộc thi ảnh “Dòng sông Việt-2016” được vinh danh. Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Sông Gianh” của tác giả Nguyễn Minh Tân. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.

Nhân dịp này, Ban tổ chức lựa chọn 130 bức ảnh có chất lượng của cuộc thi và một số bức ảnh đẹp để triển lãm tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hà Nội, từ ngày 19-21/7.

(Theo CAND)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Đào tạo, bồi dưỡng nhân lực văn hoá nghệ thuật ở nước ngoài đến năm 2030.

Trình diễn xòe Thái.

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cơ quan này đã đồng ý để Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng và các tỉnh có di sản tiến hành nghiên cứu, xây dựng Hồ sơ quốc gia Nghệ thuật xòe Thái đệ trình Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Ban Tổ chức trao hoa cho đại diện đoàn nghệ thuật 5 nước.

Tham dự Liên hoan có gần 960 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 21 đoàn nghệ thuật của 5 nước là Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan.

Đó là ca khúc Rise được nữ ca sĩ người Mỹ cho ra mắt trước thềm khai mạc Thế vận hội Olympic 2016 vào ngày 5-8 tới ở Rio de Janeiro của Brazil. Đây là sáng tác mới của Katy Perry sau 2 năm vắng bóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục