Xúc động Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" lần thứ chín

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/7/2016 | 7:59:14 AM

Tối 23/7, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Màu hoa đỏ” lần thứ chín năm 2016, nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2016).

Một tiết mục trong Chương trình nghệ thuật
Một tiết mục trong Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ"

Chương trình “Màu hoa đỏ” là hoạt động thường niên được Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức nhằm tri ân các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trên cả nước.

Sau 8 lần tổ chức, Ban tổ chức chương trình “Màu hoa đỏ” đã huy động ủng hộ được 40 tỷ đồng, trao tặng hơn 10.000 sổ tiết kiệm tình nghĩa, gần 500 nhà tình nghĩa, 560 con bò giống tới các gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương binh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng và 3.500 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó của nhiều địa phương trên cả nước.

Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" lần thứ chín gồm các ​ca khúc đặc sắc như "Màu hoa đỏ," "Đường Trường Sơn xe anh qua," "Mùa hoa cải," "Dáng đứng Việt Nam," "Trái tim người lính," "Lời ru cỏ non," "Vết chân tròn trên cát," "Biết ơn chị Võ Thị Sáu," "Huyền thoại Mẹ," "Người Mẹ của tôi" qua sự thể hiện của các nghệ sỹ Nhân dân, nghệ sỹ Ưu tú cùng các ca sỹ ​có tên tuổi.

Nhân dịp này, một số thương binh, bệnh binh tiêu biểu của Trung tâm Điều dưỡng thương binh huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam - đại diện cho rất nhiều thương binh, bệnh binh đã nhận được những món quà ý nghĩa từ Chương trình “Màu hoa đỏ”.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Bà Natalia Shafinskaya - Quyền Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga phát biểu tại buổi lễ

Tối 22/7, tại Hà Nội, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga phối hợp với Quỹ “Hỗ trợ quảng bá văn học Nga – Văn học Việt Nam” tổ chức Lễ ra mắt các tác phẩm văn học kinh điển Nga được dịch sang tiếng Việt. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án xuất bản thực hiện dưới sự bảo trợ của Tổng thống Nga.

Thị trấn Mậu A (Văn Yên) hôm nay. (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Tôi sinh ra và lớn lên ở một thị trấn miền núi. Người ta vẫn nói thị trấn ấy “nhỏ như lòng bàn tay”, chỉ đi loanh quanh vài vòng là hết nên chúng tôi thuộc làu tất cả mọi con đường, xóm ngõ... Thực ra, thị trấn ấy là một thung lũng nhỏ được bao bọc bởi những dãy núi quanh năm mây phủ.

YBĐT - Tháng Bảy về, dường như khóe mắt mẹ sâu hơn, cái nhìn xa xăm, mong ngóng trong khắc khoải. Có lẽ, từng là một người lính, nên tác giả Nguyễn Hữu Dự thấu hiểu những tâm tư, cảm xúc đó và anh đã xúc động viết nên những vần thơ để sẻ chia.

LHP quốc tế tại Hà Nội năm 2014.

Liên hoan phim (LHP) quốc tế tại Hà Nội lần thứ 4 (HANIFF) được dự kiến tổ chức từ ngày 01 đến ngày 05/11/ 2016 tại Hà Nội. Trong đó, Trại sáng tác (Talent Campus) sẽ là hoạt động chính thức trong khuôn khổ LHP HANIFF. Chương trình do Cục Điện ảnh, Công ty Redbridge và Công ty BHD phối hợp tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục