Giới thiệu các bộ phim kinh điển của Nga tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/8/2016 | 8:47:14 AM

Nhằm hưởng ứng “Năm 2016 - Năm điện ảnh tại Nga”, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội sẽ tổ chức tháng chiếu phim Nga có phụ đề tiếng Việt với mục đích tạo điều kiện cho khán giả có cơ hội tìm hiểu sâu sắc hơn về người dân Nga, nền văn hóa Nga và giao lưu văn hóa Việt - Nga.

Phim
Phim "Matxcơva không tin vào nước mắt".

Theo đó, vào 19.00 thứ 5 hàng tuần của tháng 8/2016, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga sẽ trình chiếu các tác phẩm điện ảnh kinh điển của Liên Xô trước đây và điện ảnh đương đại Nga đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam thẩm định nội dung và tổ chức trình chiếu rộng rãi tại Việt Nam trong khuôn khổ Những ngày Điện ảnh Nga tại Việt Nam.

Các bộ phim được giới thiệu đến công chúng Việt Nam gồm: Matxcơva không tin vào nước mắt (ngày 04/8); Chúng tôi đến từ tương lai (11/8); Nữ tù Kavkaz hay là những cuộc phiêu lưu khác của Shurik (18/8); Bạn trai tôi là thiên thần (25/8). Trong đó, bộ phim “Mátxcơva không tin vào nước mắt” đã từng làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ Việt Nam những năm 80. Phim nói về hành trình đi tìm tình yêu và hạnh phúc của ba thiếu nữ tỉnh lẻ về Mátxcơva học tập và tìm hạnh phúc. Nhân vật chính đã yêu và bị ruồng bỏ nhưng cô đã không thất vọng, một mình nuôi con gái lớn khôn và làm nên công danh rạng rỡ.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Vẻ đẹp kiêu sa của Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 Nam Em.

Helios, đơn vị nắm bản quyền Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) tại Việt Nam, vừa chính thức thông báo Nam Em - Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 - là đề cử duy nhất đại diện Việt Nam tham gia Miss Earth 2016 tại Philippines vào tháng 10-2016.

Ngay sau khi giành chức quán quân ấn tượng tại Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên, Hồ Văn Cường đã nhận được đề cử hạng mục Ca sĩ ấn tượng bên cạnh các đàn anh, đàn chị khác như: Mỹ Tâm, Thu Minh, Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Khởi My, Đông Nhi…

Một bức ảnh được chọn để trưng bày tại Triển lãm.

88 tác phẩm của nhóm tình nguyện viên, nhà báo, nghệ sỹ sẽ được trưng bày và bán gây quỹ từ thiện trong Triển lãm “Ánh sáng từ tâm 2”, diễn ra từ 8 - 15/8 tại Trung tâm sách Hà Nội, số 4 Đinh Lễ, Hà Nội.

Chiều 29-7, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt-Nhật 2016 lần thứ 3 với chủ đề “Kết nối lương duyên” diễn ra trong 3 ngày từ 29 đến 31-7, đã chính thức khai mạc tại cầu cảng Đà Nẵng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục