Phát động cuộc thi viết “Rừng là cuộc sống của tôi”

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/8/2016 | 8:13:23 AM

Chiều 2/8, tại Hà Nội, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức lễ phát động cuộc thi viết “Rừng là cuộc sống của tôi”.

Cuộc thi do Tổng cục Lâm nghiệp chủ trì tổ chức thường niên 2 năm/lần nhằm khuyến khích công chúng tìm hiểu và nâng cao hiểu biết về vai trò, giá trị của rừng đối với cuộc sống và ứng phó với biến đổi khí hậu; chia sẻ các sáng kiến trong công tác bảo vệ và phát triển rừng; là cơ hội phát hiện, kịp thời tôn vinh những tấm gương sáng trong ngành, tạo động lực phát triển kinh tế lâm nghiệp trong quá trình tái cơ cấu.

Nội dung bài viết dự thi cần phản ánh chân thực về sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu và cải thiện đời sống người dân. Bài viết cũng cần phản ánh được những giá trị kinh tế và tinh thần mà rừng mang lại cho đời sống con người; những nỗ lực bảo vệ rừng của toàn xã hội, những khó khăn, thách thức trong sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng.

Bài dự thi là thể loại báo chí (báo viết) chưa đăng tải trên sách, báo, chưa sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng khác ở trong nước và nước ngoài.

Người tham gia cuộc thi là cá nhân, một tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi.

Thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 1/11/2016, gửi trực tiếp bằng văn bản đến địa chỉ: Báo Nông nghiệp Việt Nam, 17A, Tràng Thi, Hà Nội hoặc Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp, nhà A3, số 2, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội, hoặc gửi qua email: runglacuocsongcuatoi@gmail.com.

Ngoài phong bì, email ghi rõ: Bài dự thi “Rừng là cuộc sống của tôi” năm 2016.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ mở lớp truyền dạy các làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống của dân tộc Dao tại xã Yên Đổ, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên từ ngày 17 đến hết 19/8/2016.

Ba thí sinh đoạt ba giải phụ tại đêm Bán kết Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016.

40 thí sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã có những màn trình diễn ấn tượng tại đêm Bán kết Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016.

Phim

Nhằm hưởng ứng “Năm 2016 - Năm điện ảnh tại Nga”, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội sẽ tổ chức tháng chiếu phim Nga có phụ đề tiếng Việt với mục đích tạo điều kiện cho khán giả có cơ hội tìm hiểu sâu sắc hơn về người dân Nga, nền văn hóa Nga và giao lưu văn hóa Việt - Nga.

Vẻ đẹp kiêu sa của Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 Nam Em.

Helios, đơn vị nắm bản quyền Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) tại Việt Nam, vừa chính thức thông báo Nam Em - Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 - là đề cử duy nhất đại diện Việt Nam tham gia Miss Earth 2016 tại Philippines vào tháng 10-2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục