Tổ chức “Cuộc thi Nghệ thuật sân khấu chèo chuyên nghiệp toàn quốc – 2016”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/8/2016 | 8:43:46 AM

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 2809/QĐ-BVHTTDL ngày 10/8/2016 về việc tổ chức “Cuộc thi Nghệ thuật sân khấu chèo chuyên nghiệp toàn quốc – 2016” tại tỉnh Ninh Bình.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình và các đơn vị có liên quan tổ chức “Cuộc thi Nghệ thuật Sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc – 2016” vào tháng 9/2016.

“Cuộc thi Nghệ thuật sân khấu chèo chuyên nghiệp toàn quốc” được tổ chức theo chu kỳ ba năm một lần, nhằm tổng kết, đánh giá chất lượng nghệ thuật, hiệu quả hoạt động của các đơn vị chèo chuyên nghiệp trên cả nước. Đây là dịp để các đơn vị tập trung xây dựng vở diễn mới phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân; tôn vinh các đơn vị, nghệ sĩ có những đóng góp tích cực cho sân khấu Chèo nước nhà; đồng thời, cũng là cơ hội để các đơn vị nghệ thuật chèo, các nghệ sĩ giao lưu, học tập, trao đổi, phát hiện những sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật. Qua đó, có thêm nhiều tác phẩm chất lượng phục vụ nhân dân trong thời kỳ mới.

Năm 2013, “Cuộc thi Nghệ thuật sân khấu chèo chuyên nghiệp toàn quốc” được tổ chức tại Hải Phòng, đã quy tụ 17 trong tổng số 18 đoàn trên cả nước đăng ký tham dự với 23 tác phẩm dự thi.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác

YBĐT - Bốn giờ sáng, tôi chợt tỉnh giấc bởi tiếng gáy vang của mấy chú gà trống trong chuồng. Rồi tiếng đập cánh, tiếng gáy ò..ó..o, ò...ó..o cứ liên tục vang lên dồn dập không ngớt. Bên kia quả đồi cũng vọng lại những tiếng gáy vang như đáp trả. Dường như chú gà nào cũng muốn gáy thật to để khoe sự dũng mãnh, hào sảng của mình.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn phát biểu tại cuộc họp báo

Đây là lần thứ hai sự kiện này được tổ chức tiếp sau thành công của Festival lần thứ nhất vào mùa hè 2015 tại Berlin (Đức).

Nồng say xoè Thái.

YBĐT - Bài thơ “Đêm Mường Lò” có 4 khổ thơ được kết cấu theo trình tự thời gian của một đêm xoè, từ khi bắt đầu vào hội cho đến lúc bịn rịn, lưu luyến chia tay

YBĐT - Cũng vẫn là sắn mà sao cái vị nó lại khác đến thế, dịu ngọt, bùi bùi và đặc biệt chẳng còn cái vị đặc trưng của sắn, cứ tưởng như một chiếc bánh rán bọc đường béo ngậy vô cùng hấp dẫn. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục