Chấn chỉnh việc sử dụng hình ảnh, biểu tượng di sản trong quảng cáo
- Cập nhật: Thứ sáu, 8/11/2019 | 8:52:41 AM
Lãnh đạo Cục Di sản Văn hóa đề nghị các cá nhân, tổ chức cần tránh việc giới thiệu sai lệch về nội dung, giá trị của di sản khi sử dụng hình ảnh, biểu tượng di sản trong hoạt động quảng cáo.
Hình ảnh chùa Cầu được sử dụng làm nền cho việc quảng cáo bia lan truyền trên mạng xã hội thời gian gần đây gây bức xúc trong dư luận.
|
Các tin khác
“ ... Mường Lò gạo trắng nước trong/ Ai đi tới đó, lòng không muốn về...” Câu ca ấy nói về vùng đất từng được coi là đất tổ của người Thái đen ở Tây Bắc. Từ khi Tạo Xuông, Tạo Ngần về thung lũng Mường Lò lập bản lập mường, dạy dân trồng bông dệt vải, làm ruộng cấy lúa còn mang theo cả kho tàng văn nghệ dân gian độc đáo, những vũ điệu xòe hoa bền chặt tình làng nghĩa bản hòa trong tiếng khèn bè đắm say và da diết.
Ban tổ chức Festival Huế 2020 vừa cho biết, bộ hình ảnh từ bốn linh vật trong nghệ thuật cung đình Huế: long, lân, quy, phụng được chọn làm hình ảnh nhận diện và sẽ xuất hiện xuyên suốt trên tất cả các sản phẩm truyền thông tại Festival Huế lần thứ XI.
Sáng ngày 6/11 (tức ngày 10/10 âm lịch), huyện Hưng Nguyên long trọng tổ chức khai hội đền Hoàng Mười năm 2019 và công bố Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
Ngày 5-11, Triển lãm tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu châu Á, giới thiệu với người xem 81 tác phẩm mỹ thuật xuất sắc của 19 tác giả ở 13 quốc gia và vũng lãnh thổ châu Á là Australia, Bangladest, Hồng Kông - Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaisia, Neepan, Philipine, Singapore, Thái Lan và 8 tác giả Việt Nam.