Phim ''Mắt biếc'' đại diện Việt Nam tham dự giải Oscars lần thứ 93

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/12/2020 | 8:02:02 AM

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định gửi phim truyện "Mắt biếc" của đạo diễn Victor Vũ tham dự vòng sơ tuyển hạng mục Phim truyện quốc tế giải Oscars lần thứ 93 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ tổ chức.

Phim
Phim "Mắt biếc" có nhiều cảnh quay đẹp và lãng mạn về mối tình của Ngạn và Hà Lan.

Phim "Mắt biếc" được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, do Công ty cổ phần Truyền thông và Giải trí Galaxy và Công ty TNHH November Films sản xuất, ra mắt khán giả cuối năm 2019. Đây là tác phẩm thứ hai của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được đạo diễn Victor Vũ chuyển thể thành phim và đại diện Việt Nam tham dự giải Oscars. Trước đó là phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Phim "Mắt biếc" kể về mối tình thơ mộng thời học sinh của Ngạn (Trần Nghĩa đóng) và Hà Lan (Trúc Anh đóng), nhưng đầy biến động khi trưởng thành. Phim được làm chỉn chu, với nhiều hình ảnh đẹp, đã tạo thành hiện tượng phòng vé cuối năm 2019 khi thu khoảng 50 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày chiếu và đạt doanh thu 100 tỷ đồng sau 10 ngày ra rạp. Bên cạnh hiệu ứng từ phòng vé, nhiều bối cảnh quay của bộ phim đã trở thành điểm thu hút du lịch.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Mỗi người đến với nghệ thuật bằng một con đường. Có người, ngay từ tác phẩm đầu tay đã để lại những ấn tượng không thể phai mờ, trong ký ức của bạn bè và đồng nghiệp. Có người, phải đi suốt cuộc đời mới tìm ra cái đẹp vĩnh hằng mà chỉ nghệ thuật mới có thể đem lại. Với Quang Bộ, trước khi trở thành họa sĩ, anh đã từng là một người lính cầm súng và đánh giặc, trong khoảnh khắc đau thương và oanh liệt nhất của dân tộc.

Diễu hành tại Lễ hội Áo dài ''Hương sắc Tràng An''.

Trang phục áo dài, văn hóa mặc áo dài và niềm tự hào về áo dài của hàng triệu người dân và phụ nữ Việt Nam nên áo dài xứng đáng được tôn vinh là một di sản văn hóa phi vật thể.

Ban tổ chức tặng hoa cho Hội đồng giám khảo.

Tiếp tục hành trình tìm kiếm tài năng diễn viên sân khấu trẻ, tối 9-12, cuộc thi "Tài năng trẻ diễn viên kịch nói toàn quốc - 2020" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức, đã khai mạc tại Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Chí Tài ghi dấu ấn với khán giả bởi sự vui tính, hài hước

Hàng loạt diễn viên như Dương Thanh Vàng, Thanh Bình, MC Ngọc Châu, Tiến Luật, Thu Trang, Trương Thế Vinh... đã gửi lời chia buồn trên trang cá nhân trước sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Chí Tài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục