Khai mạc lễ hội hoa Xuân tại vùng trồng hoa lớn nhất miền Bắc

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/12/2020 | 7:42:20 AM

Lễ hội thu hút sự tham gia của hàng trăm nhà vườn, các doanh nghiệp kinh doanh hoa, cây cảnh nghệ thuật của các xã Xuân Quan, Phụng Công và thị trấn Văn Giang.

Lễ hội hoa cây cảnh huyện Văn Giang.
Lễ hội hoa cây cảnh huyện Văn Giang.

Ngày 27/12, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã khai mạc Lễ hội hoa năm 2020. Đây là lần thứ 2 huyện tổ chức lễ hội hoa Xuân, nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh của vùng trồng hoa lớn nhất miền Bắc.

Lễ hội thu hút sự tham gia của hàng trăm nhà vườn, các doanh nghiệp kinh doanh hoa, cây cảnh nghệ thuật của các xã Xuân Quan, Phụng Công và thị trấn Văn Giang.

Các gian hàng được trang trí, sắp xếp khá hấp dẫn với đa dạng các sản phẩm như hoa giỏ treo, cây cảnh bon sai, các loại hoa đủ sắc màu rực rỡ.

Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Xuân Quan, ông Lê Quí Đôn cho biết xã Xuân Quan có 178/231ha đất canh tác chuyên trồng hoa, cây cảnh và cây công trình các loại. Sản phẩm thu hoạch tập trung chủ yếu vào 3 thời vụ chính Xuân, Hè và Thu Đông. Lợi nhuận thu được trên 1ha canh tác hoa cây cảnh đạt từ 1-1,5 tỷ đồng/năm.

"Năm 2020, tuy bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng sản xuất hoa cây cảnh của xã vẫn thu được trên 130 tỷ đồng. Tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động trong và ngoài xã với mức thu nhập 5-7 triệu đồng/người/tháng,” ông Đôn chia sẻ.

Huyện Văn Giang hiện có hơn 1.000 ha chuyên trồng hoa cây cảnh, tập trung thành 3 vùng chuyên canh và  hình thành 8 làng nghề chuyên sản xuất hoa cây cảnh thu hút trên 5.000 hộ tham gia, tạo việc làm cho trên 13.000 lao động. Tổng thu nhập từ trồng hoa cây cảnh mỗi năm của huyện đạt gần 800 tỷ đồng.

Đây là dịp để khách tham quan được thưởng thức, mua sắm các loại hoa cây cảnh đẹp, độc và lạ đồng thời được giao lưu chia sẻ kinh nghiệm từ các nghệ nhân của các làng nghề về bí quyết chăm sóc hoa cây cảnh và thú chơi tao nhã của người Việt khi Tết đến Xuân về.

Lễ hội diễn ra từ nay đến hết ngày 21/1/2021.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Mỗi bộ áo dài là một câu chuyện về những di sản của tỉnh Quảng Ninh được những nhà thiết kế sáng tạo trên chiếc áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Festival Áo dài "Quảng Ninh 2020: Miền di sản" trình diễn 17 bộ sưu tập áo dài đặc sắc của 18 nhà thiết kế tiêu biểu trong nước.

Một cảnh quay trong phim hài Tết “Thói đời” sẽ ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Mùa phim Tết 2021 đang “nóng” dần từng ngày. Các đơn vị đang chạy đua giới thiệu dự án, ấn định thời điểm công chiếu cũng như đẩy mạnh quảng bá tác phẩm. Có thể nhận thấy, các phim Tết năm nay khá đa dạng, có sức hấp dẫn khi khai thác hiệu quả chất liệu gần gũi từ đời sống, hứa hẹn đem lại những giây phút thưởng thức điện ảnh thú vị cho khán giả.

Hai ấn bản đặc biệt ra mắt nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày chú mèo máy Doraemon ra đời.

Kỷ niệm 50 năm Doraemon ra đời, Nhà xuất bản Kim Đồng gửi đến độc giả yêu quý chú mèo máy màu xanh da trời bộ đôi ấn bản vô cùng đặc biệt: "Doraemon Vol.0" và box set "Doraemon: Tuyển tập những người thân yêu".

Phim 'Earwig and the Witch' là dự án tiếp theo của nam đạo diễn Gorō Miyazaki.

Trailer đầu tiên của phim hoạt hình 3D Earwig and the Witch do Ghibli chế tác cho thấy đây là dự án có nhiều khác biệt so với các tác phẩm trước đó của hãng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục