Phim của đạo diễn gốc Việt nhận đề cử Emmy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/7/2021 | 3:53:30 PM

Giải Emmy lần thứ 42 dành cho hạng mục tin tức và phim tài liệu (News & Documentary Emmy) vừa công bố danh sách đề cử năm nay, trong đó có sự xuất hiện của đạo diễn gốc Việt - Bảo Nguyễn.

Bộ phim tài liệu Be Water của anh sẽ cạnh tranh với các đối thủ: Be Natural: The Untold Story of Alice Guy-Blaché, John Lewis: Good Trouble, Feels Good Man, The Last Ice. 

Nằm trong series 30 for 30 của kênh ESPN, Be Water là phim tài liệu về cuộc đời huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long, sử dụng lượng lớn các cảnh quay tư liệu và tập trung vào thời gian 2 năm ông ở Hồng Công (Trung Quốc) quay phim. Phim được công chiếu lần đầu tiên tại LHP Sudance 2020, sau đó chiếu trong hạng mục Cannes Classics tại LHP Cannes 2020 dành cho phim về các biểu tượng điện ảnh, đồng thời tham gia nhiều LHP, giải thưởng sau đó.  

Emmy là giải thưởng thường niên của Viện Hàn lâm Khoa học và nghệ thuật truyền hình Quốc gia Hoa Kỳ. Năm nay có 60 hạng mục được công bố trong lễ trao giải được tổ chức trực tuyến vào ngày 28 và 29-8. 

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 30-7, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam công bố biểu trưng (logo) kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 -15/10/2021).

Ảnh minh họa

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định 2201/QÐ-BVHTTDL ban hành Quy định tiêu chí, tiêu chuẩn, nội dung, quy trình cung cấp dịch vụ và định mức kinh tế - kỹ thuật tổ chức cuộc thi, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp, truyền thống, tiêu biểu, đặc thù sử dụng ngân sách nhà nước.

Bà Hoàng Thị Văn (giữa) tham gia trình diễn tục tằng cẩu của người Thái đen Mường Lò tại Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò.

Ở đất Mường Lò, nhắc đến những người bền bỉ, hết mình gắn bó với việc bảo tồn và trao truyền giá trị văn hóa tốt đẹp cho thế hệ trẻ, ngoài những nghệ nhân như Lò Văn Biến, Điêu Thị Xiêng phải kể đến bà Hoàng Thị Văn, sinh năm 1962, dân tộc Thái ở tổ Tông Co 3, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ.

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ Dusty Hill qua đời

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ Dusty Hill, thành viên nhóm ZZ Top, đã qua đời trong khi ngủ tại nhà riêng ở bang Texas, hưởng thọ 72 tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục