Yên Bái: Hội thảo phát huy văn hóa dân gian trong trường học

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/10/2021 | 2:30:17 PM

YênBái - Ngày 25/10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái phối hợp với Chi hội Văn hóa dân gian tỉnh tổ chức Hội thảo "Phát huy văn hóa dân gian trong trường học trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ".

Quang cảnh Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo.

Trước thực trạng xã hội hiện nay đang phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhiều bản sắc dân tộc bị mai một, thế hệ trẻ trong đó có cả các dân tộc thiểu số ngày càng ít quan tâm, tìm hiểu về những truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình nên việc đưa văn hóa dân gian vào các nhà trường, lồng ghép vào các hoạt động giáo dục – đào tạo sẽ cho học sinh có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu các giá trị văn hóa truyền thống một cách tự nhiên.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đề xuất các giải pháp để bảo tồn sống và đưa các giá trị di sản đến với thế hệ trẻ một cách sinh động và hiệu quả hơn nữa; nhân rộng mô hình này ra các địa phương khác với các dân tộc khác trên địa bàn tỉnh Yên Bái; vai trò của các tổ chức tự quản, câu lạc bộ, các chi hội… trong việc tham gia đưa văn hóa dân gian vào trong trường học, giúp các nhà trường đã nhận diện và lựa chọn được những giá trị văn hóa dân gian phù hợp với từng cấp học đồng thời lồng ghép trong các hoạt động giáo dục - đào tạo, hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc.



Nhà văn Hà Lâm Kỳ với các em học sinh.

Hoài Anh

Tags Yên Bái Hội thảo phát huy văn hóa dân gian trường học

Các tin khác

Nhà sản xuất phim điện ảnh “Rừng thế mạng” xác nhận thông tin bộ phim này sẽ ra rạp vào ngày cuối cùng của năm 2021.

Noa Cochva giành vương miện Miss Israel, được quyền đại diện quốc gia tại Miss Universe.

Noa Cochva, người mẫu 22 tuổi, giành vương miện cuộc thi Miss Israel, diễn ra tối 24/10.

Chấn Hải vỡ òa cảm xúc khi đoạt ngôi vị cao nhất.

Đêm gala "Ca sĩ thần tượng" khép lại với giải thưởng cao nhất thuộc về thí sinh Chấn Hải - người được mệnh danh là bản sao của nam ca sĩ Lý Hải.

Cuộc đấu giá hôm 23/10 tại Las Vegas. Phía trên bên trái là bức

11 tác phẩm của họa sĩ và nhà điêu khắc Picasso đã được bán đấu giá vào hôm 23/10 tại Las Vegas (Mỹ), với tổng số tiền hơn 100 triệu USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục